Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai có sao không?

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

   Viêm nhiễm phụ khoa là một trong số những bệnh khó nói của nhiều chị em phụ nữ mỗi khi nhắc đến. Bởi đây là bệnh phổ biến mà ai cũng có ...

Bài liên quan

  Viêm nhiễm phụ khoa là một trong số những bệnh khó nói của nhiều chị em phụ nữ mỗi khi nhắc đến. Bởi đây là bệnh phổ biến mà ai cũng có thể mắc bệnh này ít nhất 1 lần trong đời. Nó có thể gây ra rất nhiều biến chứng cũng như gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe chị em phụ nữ, nhất là sức khỏe sinh sản.


TẠI SAO LẠI BỊ VIÊM ÂM ĐẠO KHI MANG THAI?

  Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa, viêm âm đạo do nấm giống như những cục “sữa đông” phủ trong âm đạo do nấm candida albicans gây ra.

  Loại nấm này vốn luôn có sẵn trong âm đạo và thường không gây khó chịu gì khi môi trường ở mức cân bằng. Trong quá trình thai kỳ thì sự tăng tiết hợp chất glycogen ở bên trong âm đạo sẽ làm cho nấm candida phát triển nhiều và cũng làm cho bệnh nấm âm đạo cũng phát triển.

  Nhiễm nấm âm đạo trong thời kỳ "bầu bí" là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, việc điều trị kịp thời và đúng cách rất quan trọng với sức khỏe của chị em và thai nhi.



  - PH âm đạo thay đổi khi mang thai khiến phụ nữ mang bầu dễ bị nhiễm nấm.

  - Những thay đổi nội tiết trong cơ thể phụ nữ khi mang bầu làm thay đổi pH ở âm đạo, vì thế họ rất dễ nhiễm nấm ở âm đạo.

  - Sự tăng hoặc giảm lượng đường hoặc axit của cơ thể cũng có thể là nguyên nhân gây nấm âm đạo.

  SỰ NGUY HIỂM CỦA VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA KHI MANG THAI

  Mỗi một loại viêm nhiễm lại có những mức độ ảnh hưởng tiêu cực khác nhau. Nhưng phần lớn, viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai đều gây ra những tác động tiêu cực đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các chị em. Cụ thể như sau:

  - Gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đau rát và bết dính cho các chị em. Đặc biệt là trong mùa hè thời tiết nóng bức thì vấn đề này càng trở nên trầm trọng hơn.

  - Làm giảm ham muốn tình dục, điều này gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống tình dục của bạn. Đặc biệt, trong thời kỳ mang thai bạn đã phải hạn chế chuyện quan hệ thì việc bị viêm nhiễm phụ khoa khiến bạn không còn ham muốn tình dục sẽ khiến hạnh phúc của bạn có thể bị đe dọa.



  - Tạo tâm lý bất an, lo lắng cho chị em vì không biết điều trị viêm nhiễm phụ khoa ra sao khi không muốn dùng thuốc để tránh gây ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

  Với những trường hợp chị em bị nhiễm strep B âm đạo thì hậu quả của nó khá nguy hiểm. Nhiễm strep B âm đạo gây ra những hậu quả như sau:

  - Nhiễm trùng đường tiết niệu

  - Vỡ nội mạc tử cung

  - Nhiễm trùng vết mổ sau sinh

  - Thai chết lưu hoặc sinh non

  - Nhiễm strep B âm đạo là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nhiễm trùng sơ sinh với tỉ lệ tử vong khá cao

  Với những phụ nữ bị nhiễm khuẩn âm đạo trong quá trình mang thai nếu không không được điều trị có thể dẫn đến bị hỏng ống dẫn trứng, rất khó cho việc có thai trở lại.


  NHỮNG LƯU Ý KHI ĐIỀU TRỊ VIÊM ÂM ĐẠO KHI MANG THAI

  Trong khoảng thời gian 3 tháng cuối của kỳ thai thì những bộ phận bên trong cơ thể của thai nhi đã phát triển tương đối hoàn thiện thì bạn có cũng có thể dùng những biện pháp điều trị viêm âm đạo tự nhiên.

  - Sữa chua lên men tự nhiên có chứa rất nhiều vi sinh giúp cung cấp các chất kháng viêm tự nhiên cho cơ thể. Ăn thường xuyên sữa chua sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và nếu có bệnh nấm âm đạo thì cũng ở dạng nhẹ và nhanh khỏi.

  - Bạn cũng có thể uống bổ sung men vi sinh nhưng nhớ là hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

  - Một số gợi í khác là ăn tỏi, hãy dùng tỏi trong các món ăn.

  - Tinh dầu trà xanh cũng giúp nữ giới đánh bật những nấm âm đạo và không gây ra kích ứng da nơi vùng kín. Không dùng nhiều hơn 1 - 2 giọt/nước tắm và nếu bị kích ứng (sưng tấy hay mẩn đỏ) thì phải ngừng sử dụng ngay và dùng nước sạch để tắm.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về viêm nhiễm phụ khoa thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.