Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

Sùi mào ở miệng có biểu hiện như thế nào? Dĩ An Bình Dương

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn với người bệnh và những triệu chứng của bệnh thường xuất hiện ...

Bài liên quan

  
  Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn với người bệnh và những triệu chứng của bệnh thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục cả nam và nữ. Tuy nhiên, khi đời sống tình dục ngày càng thoáng ở giới trẻ, đồng thời việc quan hệ tình dục bằng miệng khá phổ biến nên bệnh sùi mào gà ở miệng cũng vì thế mà tăng lên.

  SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG LÀ NHƯ THẾ NÀO?

  Các bác Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, vị trí mụn mọc ở miệng thường là xung quanh miệng, trong khoang miệng. Ở xung quanh miệng, bệnh sùi mào gà sẽ nhanh chóng hình thành mụn nhỏ, đơn lẻ có kích thước khoảng 1-2mm.

  Đồng thời, các vị trí trong khoang miệng cũng bắt đầu xuất hiện những mụn đơn lẻ như hạt gạo gây lở loét. Các mụn riêng lẻ này sẽ phát triển nhanh chóng thành từng mảng xù xì, có màu hồng nhạt hoặc trắng có hình dạng như súp lơ, hoặc mào gà.

  Biểu hiện của sùi mào gà ở miệng tạo cảm giác sưng và đau ở hàm, do đó người bệnh trở nên khó khăn khi nuốt nước bọt hay ăn uống.

  BIỂU HIỆN BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG

  Sau 1 – 9 tháng kể từ khi nhiễm virus HPV, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng đầu tiên ở miệng. Biểu hiện đầu tiên của bệnh là lưỡi có cảm giác tê, đau rát, đồng thời xuất hiện những mảng nhỏ có màu trắng hoặc màu đỏ.

  Ở các vị trí bên trong khoang miệng như: môi, lưỡi,… bắt đầu xuất hiện những mụn sùi, có màu trắng hoặc màu hồng nhạt, mọc đơn lẻ hoặc có thể tạo thành một mảng lớn, bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt.



  Ngoài ra, bệnh nhân bị sùi mào gà ở miệng còn có các triệu chứng khác kèm theo như: hàm bị đau và sưng tấy, đau khi ăn hoặc nuốt nước bọt.

  Tuy nhiên, các biểu hiện này lại diễn ra khá rời rạc khiến cho người bệnh dễ nhầm lẫn, nghĩ rằng mình đang mắc phải một bệnh nào đó liên quan đến vòm họng như viêm họng, nhiệt miệng.

  ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

  Bệnh sùi mào gà ở miệng, lưỡi và cổ họng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng với sức khỏe: viêm loét, nhiễm trùng khoang miệng, thậm chí có thể dẫn đến ung thư vòm họng.

  Tuy chưa có thuốc đặc trị dứt điểm bệnh sùi mào gà, nhưng bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu các dấu hiệu của bệnh ở miệng, lưỡi và cổ họng. Việc điều trị bệnh sùi mào gà là cả một quá trình dài cần sự quyết tâm và kiên trì của bệnh nhân.


  * Các phương pháp chủ yếu đang được áp dụng để chữa bệnh sùi mào gà có thể kể đến là:

  - Đốt laser: Phù hợp cho người bệnh có sùi to. Phương pháp loại bỏ triệt để u sùi trên da bằng laser. Tuy khó tái phát lại, nhưng bề mặt đốt sùi phục hồi chậm, dễ bị viêm nhiễm.

  - Áp lạnh nitơ lỏng: Đông lạnh các tế bào tại các vùng da bị tổn thương bằng nitơ lỏng. Sau đó, vùng da đó sẽ bị phù nề rồi chết đi. Cách này có ưu điểm không để lại sẹo, phục hồi nhanh chỉ sau 7-10 ngày, chữa khỏi 70% triệu chứng. Nhưng nhược điểm có thể gây đau cũng khiến người bệnh băn khoăn về phương pháp này.


  Tại phòng khám đa khoa Biên Hòa đang điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT. Phương pháp này được các chuyên gia y tế đầu ngành đánh giá là hiệu quả nhất so với 2 phương pháp trên vì kết hợp được ưu điểm của cả 2 phương pháp: tỷ lệ tái phát thấp, không gây ra vết thương, không đau, không để lại sẹo.

  Nguyên lý hoạt động của ALA - PDT là sử dụng tia chiếu nguyên quang của ALA – PDT để tiến hành loại bỏ các nốt sùi từ bên ngoài.

  * Lưu ý:

  Vì bệnh sùi mào gà ở miệng có biểu hiện khá rời rạc nên khiến cho người bệnh rất dễ nhầm lẫn với các căn bệnh thông thường khác.

  Bệnh sùi mào gà ở miệng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng rất nguy hiểm như viêm loét, nhiễm trùng khoang miệng, khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống, thậm chí có thể dẫn đến ung thư vòm họng.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về sùi mào gà thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.