Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Cách tính ngày rụng trứng như thế nào chính xác?

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Hướng dẫn tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều bằng que thử rụng trứng, phương pháp đo nhiệt độ cơ thể… xác định ngày rụng...

Bài liên quan

  
  Hướng dẫn tính ngày rụng trứng khi kinh nguyệt không đều bằng que thử rụng trứng, phương pháp đo nhiệt độ cơ thể… xác định ngày rụng trứng khi chu kỳ kinh nguyệt 32 ngày, 26 ngày, 30 ngày. Để giúp mọi người có thêm những thông tin hữu ích cho sức khỏe của mình thì các bác sĩ chuyên khoa có những chia sẻ trong nội dung bài viết sau.

  TÍNH ĐƯỢC NGÀY RỤNG TRỨNG MỘT CÁCH CHÍNH XÁC DỰA VÀO NHỮNG “MẸO” SAU ĐÂY:

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, quá trình rụng trứng là quá trình thường xảy ra vào giữa chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ khi một trứng trưởng thành được phóng ra khỏi buồng trứng, đi vào ống dẫn trứng và có cơ hội thụ tinh nếu gặp tinh trùng.

  1. Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

  Cách tính ngày rụng trứng này khá tốn thời gian nhưng kết quả lại tương đối chính xác. Để thực hiện được “mẹo” này, trước hết bạn phải lập một thời gian biểu cho chu kỳ kinh nguyệt và theo dõi từ 3 - 4 chu kỳ.

  Tiếp theo, bạn hãy ghi lại chu kỳ kinh nguyệt ngắn nhất và dài nhất của mình. Sau đó, lấy vòng kinh ngắn nhất trừ đi 18 và vòng kinh dài nhất trừ đi 11 là sẽ ra khoảng thời gian dễ thụ thai nhất.

  *Ví dụ: Bạn có vòng kinh ngắn nhất là 26 ngày vậy ngày bắt đầu giai đoạn “màu mỡ” sẽ là ngày thứ 8 (26 – 18 = 8) của chu kỳ kinh nguyệt.

  Và vòng kinh dài nhất là 31 ngày, vậy ngày kết thúc giai đoạn “màu mỡ” là ngày 20 (31 – 11 = 20) của chu kỳ. Như vậy, khoảng thời gian bạn dễ thụ thai thành công nhất là từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 20 của chu kỳ kinh nguyệt.

  2. Đo nhiệt độ cơ thể

  Cách tính ngày rụng trứng này tuy đơn giản hơn cách theo dõi chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng độ chính xác lại không bằng, bởi bạn có thể tính sai nếu bạn bị mệt, ốm và sốt vào đúng chu kỳ kinh.

  Để thực hiện được cách tính này, đầu tiên bạn cần lập một biểu đồ đường để theo dõi nhiệt độ cơ thể của mình một khi đến kỳ kinh. Theo nguyên tắc, trước ngày hành kinh từ 1 – 2 ngày nhiệt độ cơ thể người phụ nữ thường giảm nhẹ vài độ và đột ngột tăng lên 0,3 đến 0,5 độ khi trứng rụng.

  Chỉ cần theo dõi và ghi lại nhiệt độ cơ thể của mình trong 3 chu kỳ kinh nguyệt liên tục là bạn sẽ tìm được ngày rụng trứng chính xác của mình. Để có kết quả chính xác, bạn nên thực hiện đo nhiệt độ vào buổi sáng và đo nhiệt kế bằng miệng.

  3. Dùng que thử LH

  Nếu bạn thấy 2 cách tính ngày rụng trứng nêu trên quá phức tạp và bạn không có nhiều thời gian để thực hiện thì bạn có thể sử dụng que thử LH. Đây là một dụng cụ dùng để đo nồng độ hormone Luteinizing, một loại kích thích tố gây rụng trứng.

  hông thường, nồng độ LH trong cơ thể rất thấp nhưng nó lại tăng cao đột biết khi đến ngày rụng trứng. Và que thử LH có tác dụng ghi lại nồng độ của hormone này.

  Nếu que thử hiện lên 2 đường màu tím, đường dưới đậm hoặc cùng màu với đường trên thì sự rụng trứng sẽ diễn ra trong khoảng 1 -2 ngày tới. Để có kết quả chính xác nhất bạn nên thực hiện đo LH vào buổi sáng.

  Tuy nhiên, nồng độ LH trong nước tiểu thường khá thấp. Nên kết quả của cách tính ngày rụng trứng này thường không chính xác bằng 2 cách nêu trên.

  KHI NÀO QUAN HỆ DỄ MANG THAI?

  Thời gian cho trứng di chuyển và thụ tinh chỉ trong khoảng 12 – 24h, Tinh trùng thì khỏe hơn trứng và có thể sống sót 3 đến 6 ngày từ lúc xuất tinh.


Quá trình thụ tinh thường diễn ra ở 1 trong 2 vòi trứng. vì vậy bạn nên quan hệ trước hoặc ngay ngày trứng rụng để tăng tối đa khả năng có thai nhé.

  Trên đây là cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt an toàn và chính xác nhất, việc tính được ngày rụng trứng sẽ giúp chị em có kế hoạch để thụ thai và là 1 cách tránh thai tự nhiên mà không cần sử dụng thuốc hay bất cứ một biện pháp tránh thai can thiệp nào khác. Chúc chị em thành công!

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về sức khỏe sinh sản thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.