Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Ăn gì để điều trị tắc kinh hiệu quả? Dĩ An Bình Dương

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Chu kì kinh nguyệt của phụ nữ rất dễ bị ảnh hưởng bởi tâm lí và bệnh lý, mà những sự thay đổi này ít nhiều gây ra những tác động khô...

Bài liên quan

  
  Chu kì kinh nguyệt của phụ nữ rất dễ bị ảnh hưởng bởi tâm lí và bệnh lý, mà những sự thay đổi này ít nhiều gây ra những tác động không tốt với sức khỏe. Vậy khi gặp phải tình trạng này thì nên ăn những thực phẩm gì để cải thiện kinh nguyệt của mình hiệu quả? Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

  TẮC KINH LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, tắc kinh là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt mà kinh nguyệt ra rất ít, thậm chí chỉ là ra từng giọt.

  Như trong trường hợp của bạn gái, kinh nguyệt biến mất trong vòng 2 đến 3 tháng được coi là trường hợp điển hình của tắc kinh.


Tắc kinh được coi là một trường hợp của chu kỳ kinh nguyệt không đều. Chị em tắc kinh nguyệt kéo dài sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, cơ thể mệt mỏi, xanh xao, huyết áp bất ổn, rậm lông, tăng cân, da thô, ham muốn tình dục suy giảm, tâm trạng hay cáu gắt, dễ nổi nóng, da nám và hay béo phì…

  TẮC KINH NGUYỆT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Chu kỳ kinh nguyệt là tấm gương phản ánh sức khỏe sinh sản của nữ giới. Tắc kinh là hiện tượng nguy hiểm nhất, nếu không sớm điều trị có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như sau:

  - Teo cơ quan sinh dục: Tắc buồng trứng kéo dài có thể gây teo cơ quan sinh dục, chức năng cơ quan sinh dục bị rối loạn, chị em lão hóa sớm.

  - Các vấn đề về tâm lý: Sự thay đổi về vấn đề tắc kinh nguyệt có thể là nguyên nhân gây ra tắc kinh nguyệt cho chị em.

  - Tổn thương buồng trứng: Tắc kinh nguyệt có thể là dấu hiệu cho thấy buồng trứng chị em bị tổn thương.

  - Vô sinh: Vô sinh là một trong những hậu quả mà nhiều chị em bị tắc kinh phải đối diện nếu không sớm điều trị và phát hiện sớm.

       ĂN GÌ SẼ TỐT KHI BỊ TẮC KINH NGUYỆT?

  Nếu lý do gây chậm kinh ở trong những trường hợp này thì bạn có thể áp dụng cách chữa tắc kinh nguyệt đơn giản bằng việc cải thiện lối sống của bạn với các thực phẩm dưới đây.

  - Gừng: Gừng là thực phẩm có công dụng làm ấm bụng, giảm đau bụng kinh nên nó có thể được sử dụng để chữa tắc kinh nguyệt. Bạn có thể uống trà gừng hoặc sử dụng nó như một dạng bột trong chế độ ăn uống hàng ngày.

  - Nha đam: Nha đam có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa các hormone chịu trách nhiệm cho kinh nguyệt. Cách tốt nhất là chị em nên sử dụng nha đam ở dạng nước ép.

  Bên cạnh đó nha đam cũng giúp ích trong việc kiểm soát cân nặng của bạn. Chính vì thế, thường xuyên sử dụng nha đam không chỉ chữa tắc kinh nguyệt hiệu quả mà còn giúp chị em làm đẹp rất tốt.



  - Quế: Ăn gì chữa tắc kinh? Từ việc kiểm soát bệnh tiểu đường đến việc điều tiết chu kỳ kinh nguyệt, quế là một phương pháp khắc phục tại nhà tin cậy để chữa các căn bệnh khác nhau. Nó có thể kết hợp với nước chanh hoặc trà để chữa tắc kinh.

  - Đu đủ: Loại quả này có công dụng trực tiếp tác động lên tử cung bằng cách gây ra các cơn co và tăng lưu lượng máu đến tử cung, là cách chữa bệnh tắc kinh nguyệt rất hiệu quả.

  - Nghệ: Nghệ kích thích lưu thông máu trong tử cung và giúp cân bằng nội tiết tố. Do đó, nghệ hỗ trợ tích cực trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt đồng thời làm giảm triệu chứng đau bụng kinh và co thắt tử cung. Chị em có thể thường xuyên dùng nghệ trong danh sách “ăn gì chữa tắc kinh?”

  - Hạt vừng: Hạt vừng là loại hạt có hàm lượng dầu cao nhất. Nó giúp cân bằng hormone trong cơ thể nữ giới từ đó giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Chị em nên bổ sung nhiều vùng trong bữa ăn hàng ngày.

  - Nước ép cà rốt: Cà rốt có nhiều dưỡng chất giúp trong việc điều hòa kinh nguyệt không đều hiệu quả, chữa tắc kinh rất tốt. Chị em hãy sử dụng cà rốt trong chế độ ăn uống hàng ngày. Đây là một trong những biện pháp chữa tắc kinh đơn giản nhưng cho hiệu quả cao.

  - Nước ép rau mùi: Rau mùi là một chất kích thích tự nhiên có công dụng giúp điều tiết các hormon. Nó giúp điều chỉnh lại chu kỳ kinh nguyệt và làm giảm triệu chứng đau bụng kinh.

  - Mùi tây: Mùi tây rất giàu vitamin C, A, K . Đây là loại thực phẩm hiệu quả nhất trong việc điều trị chu kỳ kinh nguyệt không đều.

  - Mướp đắng: Mướp đắng là một trong những phương pháp chữa tắc kinh hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nó ở dạng nước ép sẽ cho kết quả tốt nhất. Và nên uống loại nước này hai lần mỗi ngày, hiện tượng tắc kinh sẽ được cải thiện.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về rối loạn kinh nguyệt thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.