Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Khí hư xuất hiện mùi hôi là như thế nào? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Khí hư có mùi hôi là tình trạng khí hư bất thường do viêm nhiễm âm đạo, nấm hoặc ký sinh trùng. Do không biết rõ nguyên nhân cũng nh...

Bài liên quan

  
  Khí hư có mùi hôi là tình trạng khí hư bất thường do viêm nhiễm âm đạo, nấm hoặc ký sinh trùng. Do không biết rõ nguyên nhân cũng như cách điều trị nên tình trạng khí hư có mùi khiến cho chị em thường xuất hiện mặc cảm tự tin và lo lắng.

  KHÍ HƯ BÌNH THƯỜNG LÀ NHƯ THẾ NÀO?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, để xác định khí hư có bình thường hay không bạn có thể dựa vào các dấu hiệu dưới đây:

  - Màu sắc: Thông thường khí hư có hai màu đó là màu trắng như lòng trắng trứng gà hoặc màu vàng nhạt khi bị khô.

  - Độ kết dính: khí hư thường có độ dính như keo, dính nhớp. Bạn có thể dùng tay kiểm tra độ kết dính của khí hư bằng cách dùng hai ngón tay lấy một ít khí hư rồi sau đó kéo dãn ra. Nếu như khí hư có thể tạo thành sợi thì bình thường. Khi bước vào thời kỳ rụng trứng khí hư có thể loãng hơn.



  - Mùi khí hư: Khí hư bình thường không có mùi, nhưng đôi khi vẫn có thể có mùi tanh nhẹ. Vì vậy đôi khi thấy khí hư có mùi tanh nhẹ thì chị em phụ nữ có thể yên tâm. Nhưng khi mùi tanh này kéo dài và nồng nặc hơn thì có thể là dấu hiệu bất thường nên đi thăm khám ngay.

  - Số lượng: Lượng khí hư ở mỗi chị em phụ nữ là khác nhau. Trong những thời điểm khác nhau lượng dịch tiết âm đạo cũng có sự biến đổi.

  Ví dụ như có những kích thích và khi rụng trứng thì dịch tiết âm đạo sẽ nhiều hơn bình thường. Còn khi gần đến chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi rụng trứng thì số lượng dịch tiết âm đạo sẽ ít hơn.


NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN KHÍ HƯ CÓ MÙI HÔI BẤT THƯỜNG

  1. Khí hư mùi hôi tanh có thể do bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung xuất phát từ lộ tuyến cổ tử cung – một tổn thương lành tính ở cổ tử cung. Khi mắc bệnh chị em sẽ thấy khí hư ra nhiều hơn khiến vùng kín luôn ẩm ướt khó chịu. Tùy từng tác nhân gây bệnh mà màu sắc của khí và mùi hôi cũng sẽ khác nhau như:

  - Do nấm: Khí hư màu trắng đục, dính từng mảng và có lúc có mùi hôi.

  - Do trùng roi Trichomonas: Khí hư có màu vàng xanh, loãng, có bọt.

  - Do tạp khuẩn: Khí hư có màu xanh, xám, loãng và hôi tanh như cá.



  2. Khí hư có mùi hôi tanh là biểu hiện bệnh viêm âm đạo

  Đây cũng là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp nhất khiến khí hư “bốc mùi”. Tương tự như bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, trong từng trường hợp với nguyên nhân gây bệnh là khác nhau thì chúng cũng có những dấu hiệu đặc trưng riêng. Nếu bị viêm âm đạo do nấm hoặc tạp khuẩn thì khí hư thường có mùi hôi hám nặng hơn.

  3. Viêm vùng chậu cũng có thể là “thủ phạm”

  Mắc bệnh viêm vùng chậu, ngoài triệu chứng đau vùng bụng dưới, đau lưng và sốt nhẹ thì chị em còn dễ dàng nhận thấy khí hư có mùi hôi tanh.

  Đừng coi thường bệnh này bởi chúng rất nguy hiểm. Nếu không chữa trị kịp thời có thể gây xơ, dính tắc vòi trứng, buồng trứng dẫn đến việc thụ thai khó khăn hơn.

  4. Ung thư cổ tử cung cũng khiến khí hư có mùi hôi tanh

  Chị em cũng nên cẩn trọng khi thấy khí hư có mùi hôi tanh, hôi thối nặng bởi “thủ phạm” có thể do bệnh ung thư cổ tử cung gây ra.

  Gặp phải bệnh phụ khoa này ngoài mùi khí hư bất thường chị em sẽ thấy: Dịch tiết âm đạo có màu vàng đôi khi lẫn máu; xuất huyết âm đạo bất thường sau quan hệ tình dục, giữa kỳ kinh hoặc sau mãn kinh; đau vùng chậu; phù chân,…

  CẦN ĐIỀU TRỊ SỚM KHI XUẤT HIỆN KHÍ HƯ

  Khi thấy dấu hiệu bất thường, tốt nhất, chị em nên đi khám chuyên khoa sản để được khám phụ khoa, soi tươi khí hư, xét nghiệm,… và tư vấn điều trị cụ thể.

  Để điều trị bệnh khí hư bất thường do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, các bác sĩ thường sẽ liệt kê cho chị em kháng sinh dạng uống, dạng đặt hoặc kết hợp cả hai.



  Tuy nhiên, phương pháp tây y hiện nay thường khó điều trị dứt điểm do trong quá trình dùng thuốc, bên cạnh tác dụng chính là diệt tác nhân gây bệnh, kháng sinh sẽ thường diệt luôn cả vi khuẩn có lợi, gây mất cân bằng PH âm đạo, từ đó, viêm nhiễm sẽ quay trở lại.

  Bên cạnh đó, chị em nên biết cách giữ gìn vệ sinh vùng kín. Thao tác vệ sinh vùng kín đúng cách (từ trước ra sau, không ngâm, không thụt rửa), sử dụng sản phẩm vệ sinh hợp lý (tránh các loại sản phẩm có tính sát khuẩn mạnh) sẽ giúp bảo vệ vùng kín khỏi tác nhân gây bệnh từ bên trong lẫn bên ngoài.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về khí hư thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.