Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Triệu chứng của viêm đạo là như thế nào?

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến. Có nhiều nguyên nhân gây viêm âm đạo như: vi sinh, ký sinh trùng, dị vật hay ...

Bài liên quan

  
  Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến. Có nhiều nguyên nhân gây viêm âm đạo như: vi sinh, ký sinh trùng, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục... Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm, thậm chí dẫn tới vô sinh. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số triệu chứng của viêm âm đạo qua những thông tin sau.

  TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, triệu chứng của viêm âm đạo ở mỗi người thường không giống nhau, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh (viêm âm đạo do nấm, trùng roi hay vi khuẩn).

  Nếu bệnh được phát hiện sớm sẽ góp phần giúp cho việc điều trị diễn ra dễ dàng hơn và mang lại hiệu quả tốt hơn.

  1.Ngứa âm đạo kèm theo cảm giác nóng rát

  Khi nữ giới cảm thấy ngứa âm đạo, có kèm theo cảm giác nóng rát thì rất có thể nữ giới đã bị viêm đạo do nấm (phổ biến nhất là nấm Candida) hoặc do ký sinh trùng, cũng có thể do giảm lượng nội tiết tố nữ trong thời kỳ cho con bú hoặc thời kỳ tiền mãn kinh.



  2. Khí hư ra nhiều, thay đổi màu sắc

  Khí hư thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng, hơi dính. Tuy nhiên, đối với chị em bị viêm âm đạo khí hư sẽ thay đổi màu sắc từ trắng trong sang màu trắng sữa hoặc màu vàng, trắng đục, hoặc nâu sẫm, loãng, thậm chí có thể kèm theo máu với khí hư.

  3. Khí hư có mùi tanh sau khi quan hệ tình dục

  Mùi tanh là do khi bị viêm âm đạo, số lượng vi trùng thường tăng nhanh, nồng nặc nhất là khi chị em tới kỳ kinh hoặc sau khi quan hệ tình dục.

  Mùi hôi là do bị viêm âm đạo do nhiễm trùng vi khuẩn từ tử cung, do viêm xương chậu. Khi bị viêm do nhiễm trùng nấm sẽ gây ra mùi rất khó chịu.

  4. Đau, rát, buốt khi đi tiểu

  Âm đạo ngứa, đỏ, sưng khi đi tiểu, làm gia tăng tình trạng viêm nhiễm, dẫn tới triệu chứng tiểu buốt, tiểu khó, đau rát. Các triệu chứng viêm âm đạo này là do nấm hoặc trùng roi gây ra.

  5. Rong kinh thực thể

  Phụ nữ sẽ gặp phải tình trạng rong kinh khi có những tổn thương ở thành âm đạo do viêm nhiễm lâu ngày.



  * Lưu ý:

  Những triệu chứng trên báo hiệu những bất thường về sức khỏe sinh sản mà chị em đang gặp phải. Chị em không nên xem nhẹ những triệu chứng này, bởi bệnh phụ khoa có thể không gây ảnh hưởng ngay đến tính mạng nhưng nếu để kéo dài không được chữa trị có thể gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

  Bệnh phụ khoa không chỉ gây ra những khó chịu, xáo trộn và phiền phức trong đời sống sinh hoạt hàng ngày mà nguy hiểm nhất là gây ra tình trạng vô sinh nữ, thậm chí nếu mắc ung thư cổ tử cung thì đe dọa đến cả tính mạng của người bệnh.

  Để bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của mình, khi có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín, dù là nhỏ nhất, chị em cũng phải nhanh chóng đến những cơ sở y tế uy tín để thăm khám và tư vấn bác sĩ để xác định nguyên nhân gây bệnh.

  Việc này không chỉ giúp khắc phục nhanh chóng các triệu chứng bệnh mà còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí chữa trị bệnh phụ khoa.

  Tuyệt đối không nên tự ý tìm hiểu và chữa trị không theo chỉ dẫn của bác sĩ, bởi nó có thể khiến cho tình trạng của bệnh chuyển nặng hơn. Ngoài ra thì bên cũng nên chủ động thay đổi những thói quen sinh hoạt sao cho khoa học, hợp lý.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh phụ khoa thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.