Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Nên làm gì khi mắc phải bệnh trĩ? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Bệnh trĩ là căn bệnh không hiếm gặp của con người trong xã hội hiện đại. Tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của con ngư...

Bài liên quan

  
  Bệnh trĩ là căn bệnh không hiếm gặp của con người trong xã hội hiện đại. Tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của con người như các bệnh thế kỉ khác, cũng không phải không có biện pháp điều trị.

  Tuy nhiên rõ vùng mắc bệnh và biểu hiện bệnh lí khá kín đáo, do vậy rất nhiều người mắc bệnh này, hoặc phát hiện ra bệnh khi nó đã phát triển ở cấp độ nặng hơn. Bệnh trĩ gây rất nhiều phiền toái cho con người. “đau khổ như những ai đau khổ vì bệnh trĩ”.

  BỆNH TRĨ LÀ NHƯ THẾ NÀO?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, trĩ là bệnh lý thường gặp nhất ở vùng hậu môn – trực tràng. Đây là một bệnh lý không loại trừ bất kỳ ai, ai cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh khó nói này nhưng đối tượng dễ mắc bệnh nhất vẫn là dân văn phòng, tài xế lái xe, công nhân may mặc, phụ nữ có thai…

  Người mắc bệnh trĩ thường có những triệu chứng khó chịu như ngứa hậu môn, đi cầu ra máu, sa búi trĩ. Những triệu chứng này khiến người bệnh gặp không ít phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, không những thế bệnh còn gây ra những biến chứng nguy hiểm như nghẹt búi trĩ, viêm nhiễm hậu môn…


Nếu người bệnh không có biện pháp điều trị kịp thời. Việc điều trị bệnh trĩ cũng không quá khó chỉ cần người bệnh phát hiện sớm những triệu chứng của bệnh và đi thăm khám kịp thời.

  CẦN LÀM GÌ KHI CÓ HIỆN TƯỢNG CỦA BỆNH TRĨ

  Hầu hết người mắc bệnh khi nhận thấy bản thân có triệu chứng của bệnh trĩ đều lo âu không biết mình cần làm gì khi có hiện tượng của bệnh trĩ. Hãy để một vài bác sĩ của phòng khám Biên Hòa giúp bạn tiểu quyết vấn đề này.

  - Căn bản bạn cần xem xét lại thói quen ăn uống và sinh hoạt của mình để sắp xếp cho phù hợp.

  - Nếu sau khoảng 1 tuần bạn sửa đổi nhưng vẫn không nhìn ra có kết quả gì thì hãy đến các cơ sở y tế có khoa trực tràng – hậu môn để được khám và chữa trị.

  - Người mắc bệnh cần nhớ: Nếu bệnh để lâu sẽ càng khó chữa và tốn kém.

  Chính vì vậy, với người chưa bị bệnh hoặc với người bệnh đã chữa bệnh trĩ, cần chấp hành một vài biện pháp phòng bệnh trĩ, phòng bệnh trĩ tái phát cụ thể như sau:

  - Chế độ ăn nhiều rau xanh quả tươi, uống đủ nước (>1.5 lít nước/ngày), hạn chế đồ ăn cay, nóng như rượu bia, cà phê, ớt, hạt tiêu để khống chế táo bón và suy mạch.

  - Vận động cơ thể thường ngày khoảng 30 phút như đi bộ, bơi lội….phòng tránh đứng nhiều, ngồi lâu hoặc ngồi xổm.

  - Tập thói quen đi ngoài mỗi ngày bằng biện pháp xoa bụng vòng theo khung đại tràng vào một giờ tốt nhất.

  - Vệ sinh bằng nước ấm hoặc sau mỗi lần đi cầu tiêu.

  Một điều quan trọng là khi mắc bệnh trĩ, không nên e ngại mà nên tìm hiểu kĩ về bênh, nếu bệnh nặng thì cần phải đến ngay các cơ sở y tế để điều trị kịp thời.


Người bệnh có thể lựa chọn phương pháp điều trị bệnh trĩ theo ý muốn cá nhân, nhưng phải kiên trì, trong quá trình sử dụng thuốc phải kết hợp với các biện pháp chăm sóc cá nhân để bênh thuyên giảm nhanh hơn.

  Bệnh trĩ, từ lâu đã ảnh hưởng, gây ra rất nhiều bất tiện trong cuộc sống cá nhân, lao động nghỉ ngơi của mỗi cá nhân. Do vậy, nếu phát hiện ra tình trạng bệnh phải điều trị kịp thời, đồng thời cũng tránh tình trạng chủ quan, coi thường bệnh, hay tâm lí e ngại khi điều trị.

  Những lời khuyên hữu ích đối với người bệnh trĩ sẽ giúp người bệnh có thêm nhiều kiến thức chăm sóc và sống chung với căn bệnh này, giúp họ có phương pháp khoa học để chữa bệnh trĩ, và bảo vệ sức khỏe cá nhân của mình.

  * Phương thức điều trị bệnh trĩ hiệu quả?

  Theo sự phát triển của khoa học thì hiện nay có nhiều cách thức điều trị bệnh trĩ khác nhau bao gồm cả ngoại khoa và nội khoa.

  - Nội khoa: Dùng thuốc Đông y (thuốc uống và thuốc đắp trực tiếp lên vùng hậu môn ) và thuốc Tây y (thuốc uống và thuốc mỡ bôi). Có thể kết hợp cả 2.

  - Ngoại khoa: Tiểu phẫu thắt búi trĩ, cắt búi trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc.

  Chú ý: Thuốc Đông y chỉ có tác dụng với người bệnh mắc bệnh trĩ mức độ 1,2 . Khi đã dính trĩ độ 3 độ 4 thì bắt buộc phải nhờ đến sự can thiệp của những kỹ thuật hiện đại và thuốc Tây y.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh trĩ thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.