Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

Những lưu ý khi đặt vòng tránh thai là gì?

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Vòng tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai được nhiều phụ nữ lựa chọn. Tuy nhiên, có một số vấn đề phổ biến mà phụ nữ ...

Bài liên quan

  
  Vòng tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai được nhiều phụ nữ lựa chọn. Tuy nhiên, có một số vấn đề phổ biến mà phụ nữ thường hay thắc mắc khi sử dụng vòng tránh thai. Chúng tôi hy vọng những kiến thức dưới đây sẽ phần nào giúp ích cho các bạn.


  CƠ CHẾ TRÁNH THAI CỦA VÒNG TRÁNH THAI

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, vòng tránh thai là một dụng cụ nhỏ (thường có dạng hình chữ T hoặc hình cánh cung quấn đồng) được đặt vào trong tử cung của người phụ nữ để mang lại hiệu quả tránh thai trong nhiều năm.

  Hiện nay có hai loại vòng tránh thai được sử dụng nhiều nhất là vòng tránh thai chứa hormone và vòng tránh thai chứa đồng.

  Vòng tránh thai chứa hormone giúp sản sinh và giải phóng lượng Progesterone, ngăn nội mạc tử cung hấp thụ estrogen, ngăn cản sự rụng trứng đồng thời làm tăng sự tiết chất nhầy ở cổ tử cung cản trở thậm chí tiêu diệt tinh trùng, cũng có thể làm mỏng lớp niêm mạc tử cung khiến cho trứng dẫu có được thụ tinh cũng rất khó để làm tổ thành công.



  Loại vòng tránh thai chứa hormone có hiệu quả tránh thai trong khoảng 3 – 5 năm. Do có sự thay đổi hormone nên chị em sẽ bị rối loạn kinh nguyệt khoảng 3 – 6 tháng.

  Vòng tránh thai chứa đồng có thể tránh thai khẩn cấp nếu được đặt vào tử cung trong khoảng 5 ngày sau khi quan hệ tình dục, về hiệu quả tránh thai lâu dài, loại vòng này có hạn sử dụng từ 5 đến 10 năm nên được nhiều chị em lựa chọn.

  Nhưng chị em cần lưu ý nếu sử dụng loại vòng chứa đồng thì có thể sẽ có một số rối loạn kinh nguyệt trong vài tháng sau khi đặt vòng với những biểu hiện như máu ra nhiều hơn, đau bụng, đau lưng nhẹ trong mỗi kì kinh nguyệt.


  THỜI ĐIỂM ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI TỐT NHẤT

  Lựa chọn thời điểm đặt vòng tránh thai là điều vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng tới hiệu quả đặt vòng cũng như sự an toàn của chị em, lựa chọn đúng thời điểm sẽ giúp ổn định vòng trong buồng tử cung một cách nhanh chóng, làm giảm các tác dụng phụ cũng như các viêm nhiễm có thể xảy ra sau đó.

  Việc lựa chọn thời điểm sẽ phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng sức khỏe cũng như nhu cầu của mỗi người, cụ thể như:

  – Đối với những phụ nữ khỏe mạnh, bình thường thì thời điểm đặt vòng tốt nhất đó là sau khi sạch kinh từ 3 – 7 ngày.

  – Bởi lúc này thì cổ tử cung đã khá mềm và vẫn còn mở hé nên sẽ tạo điều kiện dễ dàng đưa vòng tránh thai vào buồng tử cung hơn. Đặc biệt là quá trình thực hiện đặt vòng cũng tránh đau và hạn chế chảy máu hơn.

  – Đối với những phụ nữ mới sảy thai hoặc phá thai mà muốn đặt vòng thì phải đợi đến khi chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên kết thúc và sạch kinh rồi mới bắt đầu thực hiện thủ thuật. Bởi thời điểm này thì chu kỳ kinh nguyệt đã trở về bình thường, buồng tử cung đã sạch sẽ.



  – Đối với những phụ nữ sau sinh thường mà muốn đặt vòng tránh thai thì nên chọn thời điểm sau khi kết thúc giai đoạn hậu sản (tức là khoảng 6 tuần – 3 tháng sau sinh). Cụ thể:

  + Nếu chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện trở lại sau khoảng 3 tháng khi sinh thì có thể thực hiện đặt vòng tránh thai sau khi sạch kinh từ 3 – 7 ngày.

  + Nếu sau khi sinh 3 tháng mà kinh nguyệt vẫn chưa xuất hiện hoặc có hiện tượng tắc kinh kéo dài thì bạn cần tiến hành kiểm tra loại bỏ nguyên nhân mang thai sớm trước.

  + Nếu như không phải do có thai thì có thể tiêm progesterone trong 3 ngày, chờ xuất huyết hết rồi sau 3 – 7 mới tiến hành thủ thuật đặt vòng.

  + Nếu sản dịch sau khi sinh vẫn còn ra nhiều, tử cung có hiện tượng chảy máu thì tốt nhất là nửa năm sau bạn mới nên đặt vòng.

  – Đối với những phụ nữ sau sinh mổ thì nếu muốn đặt vòng thì phải lùi lại một khoảng thời gian so với phụ nữ sau khi sinh thường để vết mổ và tử cung lành hẳn, thường thực hiện khoảng 6 tháng sau khi phẫu thuật.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về đặt vòng tránh thai thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.