Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

U xơ tử cung ở nữ giới là vì sao? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      U xơ tử cung chiếm 18-20% các bệnh phụ khoa, thường gặp ở phụ nữ ở độ tuổi ngoài 35 và có rất nhiều chị em bị u xơ nhưng không biết ...

Bài liên quan

  
  U xơ tử cung chiếm 18-20% các bệnh phụ khoa, thường gặp ở phụ nữ ở độ tuổi ngoài 35 và có rất nhiều chị em bị u xơ nhưng không biết và cũng không đi khám.



  NHẬN DIỆN U XƠ TỬ CUNG Ở NỮ GIỚI

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, có tới hơn 50% trường hợp mắc u xơ tử cung không thấy dấu hiệu bệnh rõ ràng.

  Nếu ở kích thước quá nhỏ, hầu hết chị em sẽ không thể nghĩ rằng trong cơ thể mình lại đang có khối u. Cho tới khi chị em thấy những biểu hiện như: rong kinh, đau vùng bụng dưới, đau bụng khi hành kinh,… thì cũng là lúc khối u xơ đã lớn và nhìn rõ trên máy siêu âm.

  Ở người bị u xơ tử cung, băng kinh có thể xảy ra và rất nguy hiểm tới tính mạng, do đó, chị em cần phát hiện bệnh sớm.


  Nếu bị u xơ tử cung lớn, người phụ nữ sẽ thấy rối loạn đi tiểu, đại tiện khó, táo bón vì khối u chèn ép vào các cơ quan xung quanh.

  Bên cạnh đó, nhiều người bị hiếm muộn hoặc khó khăn khi mang thai được xác định nguyên nhân là do tử cung có khối u. Với phụ nữ đã có thai, sự hiện diện của khối u xơ có thể gây sảy thai hoặc nguy cơ thai lưu, sinh non…

  NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY RA U XƠ TỬ CUNG

  – Di truyền: Có một số bằng chứng cho thấy nếu trong gia đình có người đã và đang mắc u xơ tử cung. Thì đời sau sẽ có nguy cơ mắc căn bệnh này. Hoặc nếu gia đình có cặp song sinh thì nguy cơ cặp song sinh đó sẽ mắc bệnh.

  – Hormone: Estrogen và progesterone, là 2 hormone chính của ở nữ. Kích thích sự phát triển của niêm mạc tử cung trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Vì vậy, những phụ nữ mang thai thường có nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ có xu hướng teo lại sau khi mãn kinh. Do sự sụt giảm trong quá trình sản xuất hormone.



       – Béo phì: Béo phì sẽ làm suy giảm chất đề kháng insulin. Từ đó kéo theo sự suy giảm chức năng của các bộ phận khác như thận, tuyến giáp, vùng dưới đồi…Rối loạn tuyến giáp có thể gây hiện tượng cường estrogen. Từ đó dẫn tới nguy cơ mắc nhân xơ tử cung. Do vậy, phụ nữ béo phì có nguy cơ cao bị u xơ.

  – Phụ nữ có ít con hoặc vô sinh: Một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ bị vô sinh là do thiếu hụt hormone sinh dục nữ estrogen. Tỷ lệ bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ mắc vô sinh – hiếm muộn sẽ cao hơn bình thường.

  – Nguyên nhân khác: Có kinh trước 12 tuổi, cường estrogen, tiểu đường, u sợi tuyến vú…

  VỊ TRÍ NHỮNG U XƠ TỬ CUNG NÀY XUẤT HIỆN

  Tuy gọi là u xơ tử cung, nhưng những khối u này không chỉ xuất hiện trên cơ tử cung, mà nó còn tồn tại ở nhiều vị trí khác nhau xung quanh tử cung:

  - U dưới niêm mạc tử cung: Chiếm khoảng 5% các trường hợp mắc bệnh. Thường gây triệu chứng rong huyết, do đó dễ đưa đến chỉ định cắt tử cung dù kích thước nhỏ.Tỉ lệ hóa ác thành ung thư thường xảy ở loại này.


       - U trong lớp cơ tử cung: Có thể khiến tử cung phình to hoặc biến dạng và gây chèn ép các tạng trong tiểu khung. Nhiều trường hợp thấy bụng trướng to bất thường mà không phải do mang thai hay béo phì là do u xơ phát triển ở vị trí này.

  - U dưới phúc mạc: Phát sinh từ lớp cơ tử cung, phát triển về phía phúc mạc, loại này thường phát triển chậm, có cuống dài hoặc nằm lọt vào giữa hai lá phúc mạc của dây chằng rộng khó khăn cho việc chẩn đoán và phẫu thuật.

  - U xơ cơ eo tử cung: Tại vị trí đặc biệt này, u xơ rất dễ gây biến chứng chèn ép niệu quản. Ngoài ra, ở phụ nữ mang thai, khi chuyển dạ u xơ ở eo tử cung sẽ trở thành khối u tiền đạo gây cản trở quá trình lọt, xuống, quay và sổ của thai nhi và là nguyên nhân gây đẻ khó.

  - U xơ cổ tử cung: Khối u thường phát triển về phía âm đạo dưới dạng polype. Loại này khá hiếm gặp.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về u xơ tử cung hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Được tạo bởi Blogger.