Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

U xơ tử cung có biểu hiện như thế nào? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      So về mức độ nguy hiểm ung thư cổ tử cung cần cảnh giác hơn, bởi nếu phát hiện muộn có thể dẫn tới tử vong. Dưới đây là cách phân bi...

Bài liên quan

  
  So về mức độ nguy hiểm ung thư cổ tử cung cần cảnh giác hơn, bởi nếu phát hiện muộn có thể dẫn tới tử vong. Dưới đây là cách phân biệt biểu hiện ung thư cổ tử cung mà các chị em nữ giói phải hết sức chú ý để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình tốt hơn.




  TRIỆU CHỨNG U XƠ TỬ CUNG LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, u xơ cổ tử cung là những khối u nhỏ phát triển độc lập hoặc theo khối lớn ở trong tử cung.

  U xơ cổ tử cung hình thành do sự gia tăng đột biến hàm lượng estrogen. Đây là những khối u lành tính tuy nhiên nếu để khối u này phát triển trong thời gian dài, kích thước to ra có thể gây nên các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ, đặc biệt có thể dẫn đến vô sinh.

     Do đó, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa nếu phát hiện ra những triệu chứng bệnh u xơ tử cung này:

  1. Rong kinh

  Đây là một trong những dấu hiệu của bệnh u xơ cổ tử cung thường gặp nhất.

  Nếu xảy ra tình trạng này, chị em sẽ bị chảy máu kéo dài khoảng hơn 2 tuần trong thời gian hành kinh. Lượng máu trong kỳ kinh có thể ra nhiều bất thường, máu có màu đen và bị vón cục.



  Những chị em bị u xơ tử cung cũng có thể bị xuất huyết giữa chu kì kinh nguyệt. Nếu tình trạng rong kinh kéo dài, bệnh nhân sẽ bị rơi vào tình trạng thiếu máu trầm trọng, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

  2. Đau bụng

  Khi bị u xơ tử cung chị em sẽ thấy xuất hiện các cơn đau nhức, ê ẩm ở vùng bụng dưới, cơn đau này có thể kéo dài liên tục hoặc theo từng cơn. Vào thời điểm trước, trong và sau chu kì kinh thì người bệnh sẽ càng thấy đau nhiều hơn.

  Đây là triệu chứng u xơ cổ tử cung sớm, dễ nhận biết. Do đó, nếu thấy dấu hiệu này thì khả năng cao, chị em đã bị u xơ cổ tử cung.

  3. Tiểu khó, tiểu buốt

  Trong trường hợp u xơ phát triển có kích thước lớn sẽ làm cho các cơ quan lân cận ( như bàng quang, niệu quản) bị chèn ép dẫn đến hiện tượng đi tiểu nhiều lần, cảm giác tiểu khó, tiểu buốt, gây ứ nước ở thận.



  4. Táo bón

  Nếu khối u chèn ép vào trực tràng thì sẽ gây ra tình trạng táo bón cho chị em bị u xơ cổ tử cung.

  5. Xuất hiện khối u

  Triệu chứng của bệnh u xơ cổ tử cung tiếp theo là xuất hiện các khối u. Khi tình trạng bệnh không được điều trị, kích thước các khối u xơ phát triển lớn thì người bệnh có thể sờ thấy những khối u khi nằm ngửa, nếu dùng tay ấn hoặc day nhẹ vào thì thấy đau.

  6. Rối loạn khả năng sinh đẻ

  Ngoài ra, dấu hiệu của u xơ cổ tử cung còn bao gồm: Đau rát ở bộ phận sinh dục trong quá trình giao hợp, đau ngang vùng thắt lưng, cảm giác nặng bụng hoặc bụng to khi u xơ phát triển lớn hơn.

  CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH U XƠ CỔ TỬ CUNG HIỆU QUẢ HIỆN NAY

  Hiện nay, bệnh u xơ cổ tử cung thường được điều trị bằng 2 phương pháp chính là:

  1. Điều trị nội khoa

  - Phương pháp điều trị này được chỉ định cho những trường hợp có khối u nhỏ (kích thước chỉ vài mm).



  - Thuốc sẽ có tác dụng kiềm chế sự phát triển của khối u, đồng thời tác động lên khối u giúp cho kích thước của khối u dần dần teo lại.

  - Bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng những loại thuốc phù hợp nhất với tình trạng bệnh của mình. Người bệnh tuyệt đối không được tự mua thuốc về điều trị, ngưng hay lạm dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

  2. Điều trị ngoại khoa

  - Đối với những trường hợp mắc bệnh u xơ cổ tử cung mà kích thước của khối u lớn hơn 5cm thì phải tiến hành phẫu thuật để bóc tách khối u xơ ra khỏi tử cung.

  Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật chị em không nên mang thai ngay mà nên đợi khoảng 3 năm sau hãy mang thai trở lại để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

  - Đối với những chị em đã quá tuổi sinh con hoặc không có nhu cầu muốn sinh con thì có thể phẫu thuật cắt bỏ tử cung bán phần hoặc toàn phần.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về u xơ tử cung hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.


Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Được tạo bởi Blogger.