Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Triệu chứng của viêm buồng trứng là gì? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Viêm buồng trứng là căn bệnh phụ khoa ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nữ giới. Căn bệnh này có thể gây vô sinh nếu khô...

Bài liên quan

  
  Viêm buồng trứng là căn bệnh phụ khoa ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nữ giới. Căn bệnh này có thể gây vô sinh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Bệnh có nguyên nhân chủ yếu do tình trạng nhiễm khuẩn từ các loại vi trùng, nấm, ký sinh trùng,... Vậy triệu chứng của bệnh lý này như thế nào? Hãy theo dõi nội dung bài viết sau đây.




BỆNH VIÊM BUỒNG TRỨNG LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, buồng trứng là một bộ phận trong cơ quan sinh dục của phụ nữ, có chức năng tạo ra tế bào trứng và hoocmon Estrogen và Progesterone hàng tháng để giúp cho việc thụ thai. Buồng trứng được hình thành ở tuổi dậy thì và kết thúc hoạt động thời kì mãn kinh.


Viêm buồng trứng là tình trạng buồng trứng bị viêm nhiễm do vi khuẩn gây ra và suy giảm các chức năng bình thường của nó (như kích thích trứng phát triển, rụng trứng, phóng noãn và thụ thai..). Viêm buồng trứng có thể xảy ra ở một bên buồng trứng nhưng cũng có thể xảy ra viêm buồng trứng phải và viêm buồng trứng trái.

  Thông thường, bệnh không đơn độc mà phát sinh cùng một số bệnh phụ khoa khác như viêm ống dẫn trứng, viêm phúc mạc vùng chậu…

  Do cấu trúc buồng trứng thông với ống dẫn trứng, vì vậy khi mắc bệnh viêm buồng trứng, viêm nhiễm dễ dàng lây lan sang gây bệnh viêm ống dẫn trứng một cách nhanh chóng.

  TRIỆU CHỨNG CỦA VIÊM BUỒNG TRỨNG LÀ GÌ?

  Chia làm hai giai đoạn : giai đoạn cấp tính và giai đoạn mãn tính và ở mỗi giai đoạn thì bệnh nhân lại xuất hiện những biểu hiện khác nhau.

  1. Giai đoạn cấp tính:

  – Sốt, đau bụng, đau vùng xương hông, cảm giác sưng hậu môn là những dấu hiệu tiền đề khi bị bệnh.

  – Một số trường hợp kèm theo triệu chứng viêm xung quanh vùng gan bệnh nhân sẽ thấy đau sườn hoặc ngực dưới bên phải bị đau.

  – Thể trạng giảm sút, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi.

  Triệu chứng viêm buồng trứng rất dễ nhầm lẫn với bệnh viêm túi mật cấp tính, viêm màng phổi phải… vì vậy bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín thăm khám để tránh việc nhầm lẫn trong việc chẩn đoán bệnh.



  Chẩn đoán sai đồng nghĩa với việc áp dụng sai phương pháp điều trị. Điều này sẽ rất nguy hiểm cho người bệnh. Triệu chứng viêm buồng trứng rất dễ nhầm lẫn với bệnh viêm túi mật cấp tính, viêm màng phổi phải

  2. Ở giai đoạn mãn tính

  Ngoài những triệu chứng trên bệnh còn xuất hiện thêm 1 số triệu chứng như kinh nguyệt ra nhiều trong mỗi kỳ kinh thậm chí có cả máu cục. Bệnh nhân thường xuyên phải chịu những cơn đau dữ dội ở dưới hông, các phần phụ lân cận.

  Viêm buồng trứng cấp tính do không điều trị ngay nên dẫn đến viêm buồng trứng mãn tính. Bệnh có thể biến chứng gây vô sinh hoặc là tác nhân gây ung thư buồng trứng ở nữ giới.

  Việc điều trị còn phụ thuộc vào nguyên nhân, tình trạng cũng như mức độ ảnh hưởng mà bệnh gây ra. Sau khi thăm khám làm các xét nghiệm cần thiết bác sĩ mới có thể chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả cho bạn được.



  PHẢI LÀM GÌ KHI BỊ VIÊM BUỒNG TRỨNG Ở NỮ GIỚI?

  Có nhiều người phụ nữ không hề biết đến căn bệnh viêm buồng trứng, hơn nữa, những dấu hiệu của viêm buồng trứng lại rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh khác dẫn đến việc chủ quan không đi khám chữa bệnh kịp thời của các chị em.

  Viêm buồng trứng không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động thường ngày như đau nhức các cơ quan sinh dục, đau lưng, buồn nôn, sốt và ăn không ngon miệng thì nó còn có sự nguy hại lớn đến khả năng sinh sản của phụ nữ.



  Viêm buồng trứng có thể dẫn đến vô sinh, khi mà sự viêm nhiễm ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh, làm nó trở nên khó khăn hơn. Viêm buồng trứng dẫn đến dính buồng trứng, hình thành áp xe đến ống dẫn trứng và buồng trứng.

  Khi phát hiện ra những triệu chứng bất thường của cơ thể, bạn không nên chần chừ mà cần đi khám ngay tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín, được cấp phép và có trang thiết bị hiện đại để khám chữa bệnh một cách an toàn và chất lượng nhất. Phát hiện sớm luôn là cách tốt nhất để có thể điều trị viêm buồng trứng tận gốc.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về viêm buồng trứng hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Được tạo bởi Blogger.