Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Nguyên nhân dẫn đến hôi nách là gì? Dĩ An Bình Dương

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Nguyên nhân hôi nách là gì? Là thắc mắc của rất nhiều người những băn khoăn của người mắc tình trạng này. Bị hôi nách dẫn đến nhiều ...

Bài liên quan

  
  Nguyên nhân hôi nách là gì? Là thắc mắc của rất nhiều người những băn khoăn của người mắc tình trạng này. Bị hôi nách dẫn đến nhiều bất tiện trong cuộc sống cho người bệnh, những người xung quanh mà còn mang lại tâm lí tự ti, e ngại mỗi khi phải xuất hiện tại những chỗ đông người…... Để hiểu rõ hơn bệnh hôi nách là gì cũng như tìm ra nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


BỆNH HÔI NÁCH LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phong Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, bất kỳ ai cũng có tuyến mồ hôi dưới cánh tay, khi thời tiết nóng hoạt vận động chơi thể thao tuyến mồ hôi dưới cánh tay sẽ tiết ra và có mùi đặc trưng.

  Nếu lượng mồ hôi tiết ra quá nhiều, gây ẩm ướt và có mùi hôi nồng nặc khó chịu thì đây lại là biểu hiện của bệnh hôi nách.

  Bệnh hôi nách có thể gặp phải ở cả nam và nữ giới, khiến cho người bệnh gặp phải nhiều phiền toái vì mùi làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

  Theo lý giải khoa học thì hôi nách được hiểu là hiện tượng mồ hôi ra nhiều ở vùng nách do các tuyến đầu tiết và có chứa các axit béo cùng cacbonhydrat, kết hợp với vi khuẩn corynebacteria sẽ khiến vùng nách có mùi hôi nồng nặc khó chịu.



  Thực chất, hôi nách là do tuyến mồ hôi tiết ra thất thường và lượng dầu tiết ra quá nhiều và gây ra tình trạng ứ đọng.

  Tại các lỗ chân lông có nhiều các nang bã nhờn và axit béo tồn tại, khi gặp điều kiện thì các vi khuẩn sẽ phân hủy và tạo thành axit béo không hòa tan, từ đó dẫn tới mùi hôi nách khó chịu.

  Tuổi dậy thì là thời điểm bệnh hôi nách phát triển mạnh do sự thay đổi của nội tiết tố của cơ thể. Khi vận động nhiều hoặc khi căng thẳng thì lượng mồ hôi sẽ tiết ra càng nhiều và tạo ra mùi hôi nách.



  NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH HÔI NÁCH

  Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học bệnh hôi nách không lây từ người này sang người khác mà do các yếu tố thuộc tính di truyền là chủ yếu.

  Những tuyến mồ hôi lớn tập chung nhiều và dày đặc ở vùng nách chúng hoạt động rất mạnh mẽ kết hợp với sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại chúng phân hủy các acid béo, các amoni cùng các chất khác tiết ra ở vùng nách khiến nách của bạn có mùi hôi khó chịu.

  *Nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi nách có thể là do:

  - Di truyền: Do di truyền trong gia đình, nếu bạn có ba hoặc mẹ bị bệnh hôi nách thì tỉ lệ mắc bệnh hôi nách của bạn sẽ cao hơn rất nhiều so với các bạn khác do các tuyến mồ hôi có tính di truyền.



  - Do sự hoạt động mạnh của tuyến mồ hôi nách: trong cơ thể con người tồn tại 2 tuyến mồ hôi là apocrine và eccrine. Tuyến apocrine là nơi sản sinh ra nhiều acid béo và các vi khuẩn gây mùi. Do đó khi các tuyến này hoạt động mạnh mẽ sẽ sinh ra mùi hôi nách khó chịu.

  - Thay đổi hooc môn: Do khi đến độ tuổi dậy thì hay khi mang thai trong cơ thể của bạn có những thay đổi lớn về nội tiết tố khiến cho các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn.

  - Vệ sinh hàng ngày: Do vệ sinh không sạch sẽ khiến các vi khuẩn gây hại xâm nhập vào vùng nách và gây bệnh.

  - Chế độ ăn uống: Do thói quen ăn uống thường ăn các loại đồ ăn nặng mùi như mít, sầu riêng, tỏi…

  - Căng thẳng, mệt mỏi: khi cơ thể mệt mỏi, căng thẳng và stress kéo dài sẽ tiết ra mùi hôi khó chịu, khiến tuyến mồ hôi apocrine hoạt động mạnh mẽ.

  - Yếu tố môi trường làm tăng khả năng bị hôi nách: chẳng hạn như thời tiết nóng nực kéo dài khiến vùng nách lẫn cơ thể luôn ở trạng thái “ướt sũng”, độ ẩm ướt trên da quá cao càng giúp vi khuẩn dễ phát triển. Hoặc cũng có thể do nơi ở kém vệ sinh cũng là nguyên nhân gây bệnh hôi nách.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm hôi nách hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.


Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.