Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Vì sao rối loạn kinh nguyệt? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Rối loạn kinh nguyệt là một trong những biểu hiện của bệnh kinh nguyệt không đều. Vậy hiện tượng rối loạn kinh nguyệt là gì? Nguyên n...

Bài liên quan

  
  Rối loạn kinh nguyệt là một trong những biểu hiện của bệnh kinh nguyệt không đều. Vậy hiện tượng rối loạn kinh nguyệt là gì? Nguyên nhân của hiện tượng này do đâu ? Sau đây là những giải đáp từ các chuyên gia của phòng khám Biên Hòa về hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.




  HIỆN TƯỢNG RỐI LOẠN KINH NGUYỆT LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, kinh nguyệt thất thường là hiện tượng gặp không hiếm ở phụ nữ.

  Một người phụ nữ sẽ được coi là bị rối loạn kinh nguyệt nếu như chu kì kinh nguyệt của chị em không đều, có khi kinh nguyệt ngắn hơn 21 ngày (3 tuần) hoặc vòng kinh dài hơn 35 ngày.

  Bên cạnh đó triệu chứng rối loạn kinh nguyệt dễ nhận biết là số ngày ra máu kinh của chị em có thể dài hơn 7 ngày hoặc ngắn hơn 3 ngày.



  Ngoài ra triệu chứng rối loạn kinh nguyệt còn bao gồm một số hiện tượng kinh nguyệt bất thường chẳng hạn như máu kinh quá nhiều hoặc quá ít, máu kinh có màu nâu.

  Đến tuổi trưởng thành, bất cứ chị em nào cũng có thể gặp phải hiện tượng rối loạn kinh nguyệt chính vì vậy khi thấy chu kì kinh nguyệt thất thường chị em nên theo dõi để có biện pháp khắc phục kịp thời.


  NGUYÊN NHÂN GÂY RỐI LOẠN KINH NGUYỆT

  1. Buồng trứng đa nang:

  Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những chị em phụ nữ bị hội chứng đa nang sẽ có nguy cơ cao bị rối loạn kinh nguyệt, trong đó có đến 50% bị chu kỳ kinh nguyệt dài và 20% chị em không có chu kỳ kinh nguyệt.

  Nguyên nhân được chỉ ra là do khi bị hội chứng buồng trứng đa nang nội tiết tố trong cơ thể sẽ bị mất cân bằng do lượng estrogen được sản xuất ra quá nhiều.

  Hội chứng buồng trứng thường gặp ở những chị em phụ nữ ở độ tuổi sinh sản và nếu như không được khắc phục kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

  2. Tuổi dậy thì và tuổi mãn kinh:

  Ở vào hai thời điểm này, chị em phụ nữ rất dễ bị rối loạn kinh nguyệt do sự mất cân bằng của nội tiết tố. Khi mới bước vào độ tuổi dậy thì mức độ nội tiết tố trong cơ thể mới được giải phóng nên hoạt động của chu kỳ kinh nguyệt chưa thể hình thành quy luật và hoạt động ổn định.

  Vì thế những bạn nữ có thể phải mất khoảng 2 đến 3 năm để kinh nguyệt đi vào hoạt động ổn định được. Khi bước vào tuổi tiền mãn kinh, hormone trong cơ thể bắt đầu suy giảm dẫn đến tính chu kỳ của kinh nguyệt trước đó bị phá vỡ. Đây là hiện tượng bình thường chị em phụ nữ không cần quá lo lắng.

  3. Cân nặng thất thường:

  Sự tăng giảm cân bất thường cũng ảnh hưởng đến hoạt động của chu kỳ kinh nguyệt do cân nặng cũng có sự chi phối nhất định đến hormone trong cơ thể. Đặc biệt đa phần những chị em giảm cân quá mức đều có những bất thường ở chu kỳ kinh nguyệt.





        4. Rối loạn tuyến giáp:

  Tuyến giáp có chức năng tiết ra hormone giáp với lượng vừa đủ cho nhu cầu. Vì thế sự rối loạn thừa hay thiếu hormone giáp nhiều hay ít đều có ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và rối loạn kinh nguyệt nói riêng.

  5. Stress kéo dài:

  Các nhà khoa học đã chỉ ra chị em thường bị stress trong thời gian dài, công việc căng thẳng, chịu nhiều áp lực trong cuộc sống… cũng có nguy cơ kinh nguyệt bị rối loạn rất cao.

  Khi bị căng thẳng kéo dài cơ thể sẽ tiết ra hormone cortisol- một loại hormone có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất nội tiết tố cho cơ thể như estrogen và progesterone. Những hormone này dù bị tăng hay giảm cũng sẽ khiến chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị rối loạn.

  6. Tập thể thao quá nhiều:

  Luyện tập thể dục chính là cách nâng cao sức khỏe của cơ, phòng tránh bệnh tật. Tuy nhiên khi luyện tập thể dục thể thao quá sức hay luyện tập những môn thể thao nặng thì lại không hề tốt cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ.

  Chính vì những vận động viên điền kinh, vận động viên đua xe đạp, vận động viên cử tạ thường bị rối loạn kinh nguyệt.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về rối loạn kinh nguyệt hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.




Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.