Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Triệu chứng của giang mai là gì? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Triệu chứng bệnh giang mai như thế nào? Lối sống tình dục ngày càng thoáng là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến cho các bệnh...

Bài liên quan

  
  Triệu chứng bệnh giang mai như thế nào? Lối sống tình dục ngày càng thoáng là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến cho các bệnh xã hội ngày càng phát triển, một trong số đó là bệnh giang mai. Giang mai là bệnh hoa liễu khá phổ biến ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con người do nó có thể tác động và gây thương tổn trên hầu hết các cơ quan trong cơ thể.



  BỆNH GIANG MAI LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục, do một loại xoắn khuẩn có tên là Treponema pallidum gây ra.

  Loại xoắn khuẩn này có khả năng hoạt động yếu, những tồn tại dai dẳng. Kể cả khi ra khỏi cơ thể người, nếu gặp điều kiện thuận lợi nó vẫn có thể tồn tại trong thời gian khá dài và lây nhiễm sang người khác.



Bệnh giang mai có thể chữa được, nếu phát hiện sớm triệu chứng của bệnh và điều trị đúng cách. Ngược lại, nếu không được chữa trị, bệnh sẽ gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể, trong đó có não, thần kinh, tim mạch, thậm chí gây tử vong cho bệnh nhân.

  Chính vì vậy, khám sức khỏe định kỳ là phương pháp hiệu quả nhất giúp bạn sớm phát hiện những dấu hiệu của bệnh giang mai và điều trị căn bệnh này.


NHỮNG TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GIANG MAI

  Giang mai có các giai đoạn phát triển bệnh cực kỳ phức tạp với các triệu chứng khó nhận biết, dễ nhầm lẫn với triệu chứng của các bệnh khác.

  Giai đoạn ủ bệnh của giang mai rất dài và không có dấu hiệu bệnh rõ ràng nên rất dễ lây sang cho người khác. Các triệu chứng bệnh giang mai trải qua lần lượt 3 giai đoạn khác nhau:

  - Giang mai giai đoạn 1:

  Sau thời gian ủ bệnh, giang mai thường bắt đầu với sự xuất hiện của các vết loét ở những nơi tiếp xúc với xoắn khuẩn giang mai, thường là ở bộ phận sinh dục như: môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung, quy đầu, dương vật hoặc trực tràng. Khoa học gọi tổn thương này là "săng".

  Săng là một dạng viêm loét, có đặc điểm nông, hình tròn hay bầu dục kích thước 0.3 đến 3cm, bờ nhẵn, màu đỏ, không ngứa, không đau, không có mủ.

  Người bệnh có thể bị nổi hạch hai bên vùng bẹn, cứng và cũng không đau. Những vết loét này còn có thể xuất hiện ở trong miệng hoặc xung quanh miệng nếu người bệnh có oral sex với người đang mang mầm bệnh.

  Những săng này sẽ tự lành trong 4-8 tuần và không để lại sẹo. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bệnh giang mai đã biến mất. Nếu không được điều trị, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn thứ 2.



  - Giang mai giai đoạn 2:

  Giai đoạn này bắt đầu với một số vết nổi mẩn trên lòng bàn tay và lòng bàn chân. Vết mẩn này thường không ngứa, không đau, chỉ là những đốm màu nâu trên da.

  Các vết nổi bẩn này cũng có thể xuất hiện trên các bộ phận khác nhau của cơ thể mỗi người. Chúng ta thường không chú ý đến những vết nổi mẩn này hoặc cho rằng đây là biểu hiện của bệnh khác.

  Các triệu chứng khác kèm theo như: căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi kéo dài, đau cơ, sốt, đau họng, đau đầu, nổi hạch, rụng tóc, và giảm cân không rõ nguyên nhân…

  - Giang mai giai đoạn tiềm ẩn:

  Những vi khuẩn giang mai vẫn còn trong cơ thể, nhưng không còn có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào của bệnh. Giai đoạn này có thể kéo dài trong nhiều năm.

  Tuy nhiên, khoảng 1/3 những người không được điều trị trong giai đoạn tiềm ẩn sẽ phát triển thành giai đoạn 3 của bệnh giang mai, với các triệu chứng nghiêm trọng.

  - Giang mai giai đoạn 3:

  Bệnh giang mai ở giai đoạn 3 có thể kéo dài từ 10-40 năm sau khi nhiễm bệnh. Giang mai giai đoạn này sẽ gây thiệt hại cho não, tim, mắt, gan, xương và khớp của người bệnh. Sự tổn thương này có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm giang mai hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.


Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.