Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Nữ giới ngứa vùng kín là do đâu? Dĩ An Bình Dương

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Ngứa rát vùng kín là cảm giác thật khó chịu thường gặp ở chị em phụ nữ. Theo các chuyên gia, đây không phải là bệnh mà là biểu hiện ...

Bài liên quan

  
  Ngứa rát vùng kín là cảm giác thật khó chịu thường gặp ở chị em phụ nữ. Theo các chuyên gia, đây không phải là bệnh mà là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy ngứa rát vùng kín ở nữ giới là biểu hiện của bệnh gì? Nguyên nhân ngứa rát vùng kín do đâu và cách điều trị nó như thế nào? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.




  NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN NGỨA VÙNG KÍN Ở NỮ GIỚI LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, trên thức tế cho thấy, vùng kín bị ngứa và nổi mẩn đỏ có thể là dấu hiệu nhận biết của một số bệnh lý nguy hiểm như:

  1. Ngứa vùng kín do nấm:

  Viêm ngứa âm đạo do nấm Candida có các triệu chứng đặc hiệu như khí hư trắng đục, thanh mảng và bám đầy vào thành âm đạo, thường không hôi nếu không bị bội nhiễm. Bệnh gây ra bởi nấm thường khó điều trị và dễ tái phát do nấm phát triển rất nhanh.

  2. Vùng kín bị ngứa do trùng roi:

  Đặc điểm của viêm ngứa môi lớn vùng kín do trùng roi là vùng kín rất nóng rát, ngứa ngáy, khó chịu và có cảm giác như kim châm đi kèm theo đó là khí hư ra rất nhiều, màu trắng đục hoặc vàng xanh, tức có mủ và mùi hôi thối. Nếu dịch này lại thấy có bọt thì càng điển hình.



  3. Bị ngứa vùng kín do loạn khuẩn:

  Bệnh do rất nhiều loạn khuẩn gây nên tạo cảm giác bứt rứt khó chịu ở “cô bé”. Nhiều nữ giới không chịu được phải dùng tay gãi ngứa gây tổn thương lớn cho bộ phận này đồng thời lại khiến vi khuẩn dễ dàng sinh sôi nhiều hơn từ đó chứng ngứa lại càng thêm nặng hơn.

  4. Vùng kín bị ngứa do bệnh mụn rộp sinh dục:

  Dấu hiệu đặc trưng của những người bị mụn rộp sinh dục đặc trưng như nổi một loạt các hạt mụn nhỏ dạng mụn nước, rất nhanh sau đó những mụn nước này bị vỡ loét ra, hoặc bề mặt bị loét những cơn đau nhẹ, ngứa, và cảm giác nóng rát ở vùng kín.



  5. Do nhiễm trùng âm đạo

  Nhiễm trùng âm đạo có thể do chị em dùng nhiều thuốc kháng sinh, đặt thuốc tránh thai vào âm đạo, quan hệ tình dục không sử dụng bao cao, do thời kỳ thai nghén và kinh nguyệt làm thay đổi nội tiết tố hoặc có thể do mắc bệnh tiểu đừng, hệ miễn dịch kém.

  Khi bị nhiễm trùng âm đạo, biểu hiện thường thấy là vùng âm đạo, âm hộ bị ngứa rát, rất khó chịu. Đồng thời, dịch âm đạo sẽ có những bất thường như ra nhiều, có màu lạ…

  6. Do viêm âm đạo

  Viêm âm đạo là tình trạng gặp khá phổ biến và cũng là nguyên nhân ngứa vùng kín ở nữ giới. Bệnh không chỉ ở những chị em đã có quan hệ tình dục mà ngay cả những chị em chưa có quan hệ tình dục cũng có thể mắc rất cao.

  Viêm âm đạo, khiến cho vùng kín thường xuyên bị ngứa rát, ngứa có thể theo từng đợt, ngứa dai dẳng và kéo dài nếu không có biện pháp khắc phục.



7. Viêm cổ tử cung

  Vùng kín bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở nữ giới là một trong những biểu hiện nhận biết của viêm cổ tử cung.

  Bên cạnh dấu hiệu trên, bệnh còn kèm theo những biểu hiện khác như: Khí hư bất thường, đôi khi có thể xuất hiện những sợi máu nhỏ, đau bụng dưới hoặc lưng, đau khi đi tiểu, thông kinh hoặc kinh nguyệt không đều,…

  Bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị sớm như: viêm âm đạo, thậm chí là ung thư hay vô sinh – hiếm muộn,…

  PHÒNG TRÁNH NGỨA VÙNG KÍN NHƯ THẾ NÀO?

  – Tuyệt đối không được gãi, tránh trường hợp các tác nhân gây bệnh tấn công, gây ra các viêm nhiễm.

  – Thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ hằng ngày và đúng cách.

  – Lựa chọn chất liệu đồ lót dễ thấm hút mồ hôi, đồ lót cần được giặt giũ sạch sẽ và phơi khô.

  – Có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và quan hệ tình dục lành mạnh.

  – Bổ sung những thực phẩm tốt vào thực đơn hàng ngày tỏi, sữa chua, đậu bắp,… giúp ngăn chặn vi khuẩn bệnh tấn công và hỗ trợ khắc phục tình trạng trên.

  * Lưu ý:

  Cách tốt nhất khi gặp phải những dấu hiệu bị viêm nhiễm trên thì tất cả các chị em phụ nữ nên đến các phòng khám chuyên khoa để được chẩn đoán thật chính xác nguyên nhân gây bệnh và có cách khắc phục phù hợp nhất nhằm phòng tránh được các biến chứng của bệnh viêm nhiễm.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm ngứa vùng kín hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.