Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Khí hư ra nhiều khi mang thai có sao không? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

     Khí hư ra nhiều khi mang thai là hiện tượng dễ gặp ở các mẹ. Bởi thế, việc chú ý đến các vấn đề phụ khoa trong đó có vấn đề khí hư ở ...

Bài liên quan

  
  Khí hư ra nhiều khi mang thai là hiện tượng dễ gặp ở các mẹ. Bởi thế, việc chú ý đến các vấn đề phụ khoa trong đó có vấn đề khí hư ở các mẹ lại càng được chú trọng. Ở thời kỳ mang thai, các mẹ hay thấy khí hư ra nhiều hơn thời kỳ không mang thai. Vậy thai phụ gặp phải tình trạng này có sao không? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp.




  KHÍ HƯ Ở NỮ GIỚI LÀ NHƯ THẾ NÀO?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, gọi là “khí hư” nhưng thực chất đó không phải là một chất khí bị hư.

  Đây là cách gọi dân gian để chỉ chất dịch tiết ra từ bộ phận sinh dục của bạn nữ xuất hiện khi đến tuổi dậy thì, còn trong khoa học gọi là huyết trắng hay dịch tiết âm đạo.



  Khí hư là một dấu hiệu thể hiện sự phát triển và hoạt động của cơ quan sinh dục nữ và có liên quan đến bệnh lý đường sinh dục.

  RA NHIỀU KHÍ HƯ KHI MANG THAI CÓ SAO KHÔNG?

  Mặc dù đó được coi là hiện tượng hết sức bình thường của cơ thể nhưng bạn đừng nên tỏ ra chủ quan. Vì chúng không chỉ đơn giản là các hiện tượng thường xuyên xuất hiện ở các bà bầu.

  Mà nó còn là dấu hiệu cảnh báo của các bệnh phụ khoa thường gặp. Bạn hoàn toàn có thể quan sát các dấu hiệu khí hư bất thường trong cơ thể thông qua các hiện tượng sau:



  - Khí hư có mùi hôi, màu sắc lạ kèm theo hiện tượng vùng âm hộ của bạn bị sưng đỏ, ngứa ngáy và đau rát. Mỗi khi bạn đi vệ sinh sẽ cảm thấy rất đau buốt. Đó có thể là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo.

  - Khi mắc chứng bệnh này, bạn nên nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế để khám và chữa bệnh kịp thời. Tránh các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và bé, nhất là các bệnh nhân có ý định sinh thường.

  - Nếu khí hư của bạn trở nên lỏng, có mùi chua và xuất hiện hiện tượng sủi bọt thì có thể bạn đang đứng trước nguy cơ bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa do trùng roi trichomonas gây ra.

  - Khí hư tiết ra rất đặc đóng thành mảng như pho mát lại kèm theo mùi hôi hoặc chua. Trong trường hợp nặng nề hơn, bạn có thể thấy khí hư của mình bám vào thành âm đạo có màu trắng.



  - Thì có khả năng bạn mắc các bệnh lý viêm âm đạo do nhiễm nấm. Có một vấn đề mà chúng tôi đặc biệt lưu tâm với bạn đọc là khi bị nhiễm nấm âm đạo vì đây là bệnh lý rất khó chữa trị triệt để và hay tái phát nếu gặp điều kiện thuận lợi.

  - Khí hư có mùi hôi hám, màu sắc khí hư có thể chuyển sang màu vàng hoặc xanh thì các bệnh nhân có thể mắc các bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa hoặc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

  - Bên cạnh đó vào cuối thai kỳ, các bà bầu không nên coi thường hiện tượng ra khí hư khi mang thaivà có một vài vệt máu màu hồng hoặc đỏ sẫm. Vì đó là dấu hiệu cảnh báo bạn có thể sẽ chuyển dạ sớm. Bạn nên nhanh chóng chuẩn bị sinh nở để đón con yêu một cách an toàn nhất.

  NHỮNG LƯU Ý KHI RA NHIỀU KHÍ HƯ KHI MANG THAI

  Khi tăng tiết khí hư trong thời gian mang thai, thai phụ cần chú ý vệ sinh vùng kín, thay quần lót khoảng 2 lần/ ngày. Tránh mặc quần có chất liệu nylon hay bó khít cơ thể.

  Tránh việc thụt rửa âm đạo quá mức khiến môi trường âm đạo bị thay đổi tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

  Ngoài ra, cũng nên sử dụng xà phòng thơm, các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có mùi thơm quá mức khi vệ sinh vùng kín. Bạn nên chọn loại dung dịch an toàn để vệ sinh vùng kín.

  Nhưng đối với những dấu hiệu nguy hiểm hơn thì bạn cần đi khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân của những thay đổi bất thường ấy.

  Khi khí hư bất thường có mùi, màu sắc khác thường, đau rát, sưng đỏ vùng kín. Đây là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ viêm âm đạo cần phải được khám sớm.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm bệnh khí hư hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.


Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.