Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Viêm âm đạo có triệu chứng gì? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

   Xoay quanh vấn đề về viêm âm đạo có nhiều vấn đề mà chị em quan tâm. Triệu chứng của bệnh viêm âm đạo là một trong những vấn đề được ch...

Bài liên quan


  Xoay quanh vấn đề về viêm âm đạo có nhiều vấn đề mà chị em quan tâm. Triệu chứng của bệnh viêm âm đạo là một trong những vấn đề được chị em quan tâm nhiều nhất. Gần đây có nhiều chị em phụ nữ đã gửi thắc mắc về cho các bác sĩ phòng khám Biên Hòa.




  VIÊM ÂM ĐẠO LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, bởi vùng kín của chị em có cấu tạo mở đồng thời lại gần lỗ tiểu và hậu môn nên khả năng âm đạo bị nhiễm trùng rất cao.

  Viêm âm đạo không những ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống sinh hoạt mà còn có thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em nếu như không chữa trị kịp thời.



Viêm âm đạo là một bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa vô cùng phổ biến ở nữ giới, bất cứ chị em nào cùng có thể bị mắc căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa này, nhất là đối với những người đã quan hệ tình dục (quan hệ tình dục không an toàn).

  Viêm âm đạo không những khiến chị em ngứa ngáy, tự ti khi gần gũi bạn tình mà còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em nếu như chữa trị bệnh chậm trễ và không dứt điểm.

  DẤU HIỆU, TRIỆU CHỨNG VIÊM ÂM ĐẠO

  - Viêm âm đạo do trùng roi: Triệu chứng thường gặp là a nhiều khí hư loãng màu xanh hoặc vàng, kèm theo bọt và sưng, ngứa rát âm đạo, tiểu buốt, tiểu đau thậm chí tiểu ra máu.

  - Ảnh hưởng: Nhiễm Trichomonas có thể dẫn đến viêm niệu đạo, viêm bàng quang, do trùng roi có thể nuốt tinh trùng có thể gây ra vô sinh ảnh hưởng đến trực tiếp đời sống tình dục vợ chồng.

  - Viêm âm đạo do nấm: Các triệu chứng thường gặp do nấm như: Khí hư ra nhiều có màu trắng đục, dạng loãng như sữa chua, ngứa rát âm đạo, viêm loét, tiểu nhiều, tiểu dắt, đau rát khi giao hợp.

  - Ảnh hưởng: khó điều trị tận gốc, dễ tái phát, dễ dẫn đến sinh non, dị tật thai nhi...



  - Viêm âm đạo do vi khuẩn: Dịch âm đạo tiết ra nhiều màu trắng đục, khí hư có màu vàng mùi tanh, mùi trở lên khó chịu sau khi giao hợp, nóng và ngứa rát âm đạo là những biểu hiện thường gặp nhất của viêm âm đạo dạng này.

  - Ảnh hưởng: nhiễm trùng bộ phận sinh dục, viêm vùng chậu, giao hợp đau.

  - Viêm âm đạo dạng phì: Với những triệu chứng thường gặp như dịch âm đạo tiết ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, tiểu buốt, tiểu nhiều và đau.

  - Viêm âm đạo dạng đơn thuần: đau, nóng rát và ngứa âm đạo, đau sưng đỏ khi tiểu, thậm chí có vết nứt hình thành nên những vết chàm hoặc lở loét.



  * Một số trường hợp khác của viêm âm đạo 

  - Triệu chứng: Môi nhỏ (môi bé) của âm đạo có hiện tượng nóng rát, tiết dịch âm đạo nhiều, có mủ kèm theo mùi hôi, gây ra khó chịu vùng chậu, do khí hư tiết ra kích thích đường niệu đạo gây nên, tiểu đau, tiểu dắt, tiểu cấp.

  - Nguy hại: Dính âm đạo, có mủ ở âm đạo và cổ tử cung, dẫn đến viêm vùng chậu,đối với phụ nữ có thai đễ dẫn đến sớm vỡ màng ối và màng đệm.

  + Triệu chứng chung của viêm âm đạo là khí hư ra nhiều, màu sắc bất thường, ngứa rát âm đạo hoặc đau rát khi giao hợp, đi tiểu, thậm chí tiểu buốt.

  * Lưu ý:

  Những triệu chứng trên là dấu hiệu cảnh báo những bất thường và nguy hiểm trong sức khỏe sinh sản mà chị em đang gặp phải.

  Chị em không nên xem nhẹ những triệu chứng này, bởi bệnh phụ khoa có thể không gây ảnh hưởng ngay đến tính mạng nhưng nếu để kéo dài không được chữa trị có thể gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

  Bệnh phụ khoa không chỉ gây ra những khó chịu, xáo trộn và phiền phức trong đời sống sinh hoạt hàng ngày mà nguy hiểm nhất là gây ra tình trạng vô sinh nữ, thậm chí nếu mắc ung thư cổ tử cung thì đe dọa đến cả tính mạng của người bệnh.

  Để bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của mình, khi có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín, dù là nhỏ nhất, chị em cũng nên chủ động đến các cơ sở y tế và phòng khám chuyên khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh.

  Việc này không chỉ giúp khắc phục nhanh chóng các triệu chứng bệnh mà còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí chữa trị bệnh phụ khoa.

  Tuyệt đối không nên tự ý tìm hiểu và chữa trị không theo chỉ dẫn của bác sĩ, bởi nó có thể khiến cho tình trạng của bệnh chuyển nặng hơn.

  Bên cạnh đó, các bạn nên chủ động phòng tránh bệnh phụ khoa bằng cách thay đổi các thói quen sinh hoạt sao cho khoa học, hợp lý.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm viêm âm đạo hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.