Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Kinh nguyệt ra ít có ảnh hưởng gì không? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Nhiều chị em phụ nữ cho rằng kinh nguyệt ổn định là được, còn việc kinh nguyệt ra nhiều hay ra ít không mấy quan trọng thì quả thật ...

Bài liên quan

  
  Nhiều chị em phụ nữ cho rằng kinh nguyệt ổn định là được, còn việc kinh nguyệt ra nhiều hay ra ít không mấy quan trọng thì quả thật sai lầm. Kinh nguyệt ra ít cũng là một trong những triệu chứng của tình trạng rối loạn kinh nguyệt, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản nữ giới. Kinh nguyệt ra ít có nguy hại không đang trở thành mối quan tâm đặc biệt của phái yếu.




  KINH NGUYỆT RA ÍT PHẢI COI CHỪNG

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, kinh nguyệt không đều là biểu hiện của một số bệnh vô sinh nguy hiểm ở nữ giới.

  Kinh nguyệt ra ít cảnh báo chị em với các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sản và là nguyên nhân vô sinh hiếm muộn phổ biến có thể kể đến là:

  - VIÊM NỘI MẠC TỬ CUNG: Tình trạng viêm nhiễm tại lớp niêm mạc tử cung khiến lớp nội mạc mỏng đi và quá trình bong tróc không diễn ra theo đúng quy luật gây ra hiện tượng lượng máu kinh ra quá ít.



  - CÁC BỆNH LÝ VỀ BUỒNG TRỨNG: Hội chứng buồng trứng đa nang, u nang buồng trứng là bệnh phụ khoa gây vô sinh thường gặp nhất gây ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của buồng trứng cũng như quá trình rụng trứng và sự dày lên của niêm mạc tử cung gây rối loạn kinh nguyệt nhất là kinh nguyệt ra ít.

  - U XƠ CỔ TỬ CUNG: Bệnh u xơ cổ tử cung không được phát hiện và điều trị sớm khiến khối u phát triển tăng nhanh về kích thước chèn ép các bộ phận lân cận, ảnh hưởng đến quá trình tạo kinh nguyệt, cản trở kinh nguyệt thoát ra gây kinh nguyệt ra ít có màu đen vón cục.

  - MỘT SỐ BỆNH PHỤ KHOA KHÁC: Ngoài các bệnh lý gây vô sinh nguy hiểm kể trên kinh nguyệt ra ít còn có thể là biểu hiện của tình trạng viêm nhiễm tại vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, ung thư nội mạc tử cung… nếu không được điều trị sớm và đúng cách chị em sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất đi thiên chức làm mẹ.


  KINH NGUYỆT RA ÍT PHẢI LÀM SAO?

  Cần theo dõi xem hiện tượng kinh nguyệt không đều có kéo dài không đồng thời cũng quan sát xem máu kinh nguyệt có gì bất thường không (màu máu có biến đổi không, máu có bị vón cục không… ).

  Khi thấy hiện tượng kinh nguyệt ra ít kéo dài hay máu kinh nguyệt có hiện tượng bất thường, cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa và điều trị bệnh để tránh những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

  Bên cạnh việc đi điều trị, cần giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là trong thời gian bị kinh nguyệt và thời gian trước và sau khi quan hệ tình dục. Ngoài việc vệ sinh vùng kín, nên chú ý thay băng vệ sinh 4h/lần dù kinh nguyệt ra ít để tránh làm viêm nhiễm vùng kín.



  - Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất đạm và các thực phẩm giàu vitamin A, C, E.

  - Giữ gìn tâm lý luôn vui vẻ, thoải mái.

  - Thường xuyên tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

  Qua đây các chuyên gia phụ khoa cũng khuyên bạn gái khi gặp phải tình trạng hành kinh không đều cần kịp thời đến bệnh viện xin khám và điều trị, uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.

  Không nên tự chẩn đoán bệnh và uống thuốc tùy tiện, như vậy không những không hiệu quả mà còn làm bệnh trạng thêm nghiêm trọng.

  Trước khi điều trị chứng kinh nguyệt không đều, nhất thiết phải được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán để tìm ra nguyên nhân, sau đó mới chữa theo đúng bệnh căn.

  Và việc uống thuốc cũng phải tùy theo lứa tuổi (như tuổi dậy thì, tuổi sinh nở, tuổi mãn kinh) ở mỗi độ tuổi khác nhau thì sử dụng thuốc cũng không giống nhau, mỗi người một khác.

  Do đó, khi nữ giới bị hành kinh nhưng không đều đặn thì hãy nhanh chóng đi thăm khám bác sĩ để có những kết luận chính xác về tình trạng của chính mình và có hướng điều trị đúng cách.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm rối loạn kinh nguyệt hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.


Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.