Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Tình trạng xuất tinh ra máu là sao? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

   Xuất tinh ra máu là hiện tượng thường gặp ở nam giới, tình trạng tinh dịch khi xuất tinh có lẫn máu hoặc tiểu ra máu sau khi xuất tinh. ...

Bài liên quan

  Xuất tinh ra máu là hiện tượng thường gặp ở nam giới, tình trạng tinh dịch khi xuất tinh có lẫn máu hoặc tiểu ra máu sau khi xuất tinh. Vậy tình trạng bất thường khi xuất tinh này là vì sao? Chúng tôi sẽ giúp cánh mày râu hiểu hơn về sức khỏe nam khoa của chính mình qua nội dung bài viết sau.




  NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN XUẤT TINH RA MÁU LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, xuất tinh ra máu được coi là hiện tượng lành tính và có thể tự khỏi sau 1 – 2 tháng.

  Tình trạng này chỉ thực sự đáng ngại nếu xuất hiện kéo dài và ra máu với mật độ cao và mức độ nặng dần. Bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp trục trặc:

  - Viêm và nhiễm khuẩn:

  Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất dẫn tới tình trạng xuất tinh ra máu. Đây có thể là dấu hiệu bị viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm lao mào tinh hoàn,…

  - Viêm túi tinh:

  Trong số đó thì viêm nhiễm túi tinh chiếm tỷ lệ cao nhất, có tới khoảng 40% các trường hợp xuất tinh ra máu là do tình trạng này. Sở dĩ vậy bởi túi tinh thường rất mỏng.

  Khi bị viêm sẽ làm kích thích thích niêm mạc dẫn tới hiện tượng sung huyết và phù nề của các ống, các tuyến của đường dẫn tinh gây ra hiện tượng chảy máu.



  Ngoài ra, hiện tượng viêm còn có thể do cơ thể bị nhiễm khuẩn. Nghiên cứu thực tế cho thấy, tình trạng bệnh xảy tới là do cơ thể bị vi khuẩn Enterrobacteria, Chlamydia, Gram dương, trực khuẩn lao,… tấn công.

  - Giãn tĩnh mạch thừng tinh:

  Cấu tạo của cổ bàng quang có rất nhiều mạch máu trực tiếp nối đến phía sau niệu đạo, một số niệu đạo di chuyển giãn nở rộng. Nếu khi xuất tinh, niệu đạo bị co thắt mạnh, làm đứt các tĩnh mạch nhỏ sẽ dẫn tới hiện tượng xuất tinh ra máu.

  Hiện tượng này cũng có thể xảy tới khi các van bên trong tĩnh mạch bị hư hoặc các tĩnh mạch tinh bị chèn ép khiến cho máu của các tĩnh mạch chảy ngược về chỗ thấp.



  - Tổn thương niệu đạo:

  Việc quan hệ thiếu điều độ, tần suất dày đặc và quá mạnh có thể làm cho tuyến tiền liệt, túi tinh bị tắc nghẽn, dẫn tới tình trạng xuất tinh ra máu.

  Thêm nữa, nếu khi quan hệ mà tâm lý căng thẳng hoặc tư thế không thuận lợi cũng có thể khiến niêm mạc niệu đạo tổn thương, làm xuất tinh có kèm theo máu.

  - Bệnh tật:

  Tình trạng xuất tinh ra máu cũng có thể là lời cảnh báo dấu hiệu của các căn bệnh ung thư như: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, ung thư đường dẫn tinh, u lympho,…

  Ngoài ra, xuất tinh ra máu cũng có thể xảy tới nếu cơ thể đang mắc các bệnh: rối loạn đông máu, bệnh ưa chảy máu (hemophilie), xơ gan, viêm gan mạn,…

  - Thủ thuật chấn thương:

  Khi bạn đã tiến hành làm các thủ thuật như: sinh thiết tuyến tiền liệt qua trực tràng, đặt dụng cụ niệu đạo, chạy tia xạ trong ung thư tuyến tiền liệt, thắt ống dẫn tinh hoặc cắt tinh hoàn,... đều có thể dẫn tới tình trạng xuất tinh ra máu.

  CÁCH CHỮA XUẤT TINH RA MÁU NHƯ THẾ NÀO SẼ HIỆU QUẢ?

  Xuất tinh ra máu do nhiều nguyên nhân gây ra. Vì vậy, để điều trị xuất tinh ra máu hiệu quả ta cần phải căn cứ vào các nguyên nhân để điều trị:

  Nếu xuất tinh ra máu do ung thư tuyến tiền liệt thì điều trị theo phác đồ ung thư tuyến tiền liệt theo từng giai đoạn.



  Xuất tinh ra máu do viêm lao túi tinh: Với trường hợp này thì chủ yếu điều trị nội khoa, điều trị liên tục trong vòng 9 tháng và không được ngừng dùng thuốc kể cả khi có dấu hiệu không thấy xuất tinh ra máu.

  Ở trong một số trường hợp mắc các bệnh về viêm túi tinh, sỏi túi tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh,…thì phải điều trị ngoại khoa.

  Thông thường triệu chứng xuất tinh ra máu do mắc một số bệnh chủ yếu như: viêm tuyến tiền liệt, viêm lao tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, ung thư tuyến liệt, viêm niệu đạo, viêm túi tinh…

  Vì vậy, khi phát hiện thấy mình có những dấu hiệu của bệnh, nam giới không nên chủ quan mà cần phải đi đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám, kiểm tra, xác định chính xác nguyên nhân và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm xuất tinh ra máu hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.


Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.