Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Tại sao kinh nguyệt có màu đen? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Thông thường kinh nguyệt của nữ giới có màu đỏ sẫm và đôi khi sẽ xuất hiện một vài cục máu đông. Nhưng khi kinh nguyệt có màu đen lạ...

Bài liên quan

  
  Thông thường kinh nguyệt của nữ giới có màu đỏ sẫm và đôi khi sẽ xuất hiện một vài cục máu đông. Nhưng khi kinh nguyệt có màu đen lại là hiện tượng bất thường cần được xem xét. Đôi khi bản thân người phụ nữ cũng không cảm nhận được sự thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt của mình, hoặc có phần nhút nhát không dám đi khám bệnh.




  NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN KINH NGUYỆT CÓ MÀU ĐEN VÀ RA ÍT

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, máu kinh có màu đen và ra ít có nhiều nguyên nhân dẫn tới. Tuy nhiên, phải kể đến một số yếu tố sau:

  1. Gặp phải bệnh phụ khoa:

  Khi mắc một số bệnh phụ khoa như bệnh viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, u xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung hay viêm ống dẫn trứng có thể khiến cho kinh nguyệt của chị em phụ nữ bị thay đổi về số lượng, màu sắc. Những bệnh này gây cản trở sự đi ra của kinh nguyệt làm cho kinh nguyệt ít dần và máu kinh có màu đen.

  2. Phá thai không an toàn:

  Chị em phụ nữ trước đó có tiền sử phá thai không an toàn hoặc sảy thai nhiều lần có thể làm cho máu kinh ứ đọng bên trong, do thời gian ứ đọng lâu nên khi ra ngoài có thể có màu đen.

  Hoặc cũng có thể là do chị em đang có hiện tượng bị dính tử cung do nạo phá thai không an toàn. Trường hợp này cần phải đi thăm khám kiểm tra sớm để tìm được nguyên nhân và sớm có biện pháp chữa trị.



  3. Rối loạn nội tiết tố:

  Tình trạng bị rối loạn nội tiết tố rất thường gặp ở chị em phụ nữ. Nguyên nhân chính có thể là do tâm trạng không tốt, do áp lực từ công việc và những chuyện gia đình, do chị em phụ nữ thường xuyên sử dụng những loại thuốc nội tiết tố...gây ra.

  Theo như các chuyên gia phụ khoa cho biết khi chị em phụ nữ có lượng estrogen quá thấp sẽ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ ít dần đi và máu kinh có màu đen.

  4. Buồng trứng đa nang có vấn đề:

  Theo các bác sĩ phòng khám phụ khoa thì chức năng buồng trứng hoạt động không tốt rất có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản cũng như làm cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị thay đổi cả về lượng và màu sắc của kinh nguyệt. Kinh nguyệt ít dần và có màu đen hoặc nâu là một trong những biểu hiện thường gặp trong trường hợp này.

  5. Kinh nguyệt không ra hết:

  Tình trạng này là kinh nguyệt sẽ bị giữ lại ở trong tử cung hoặc âm đạo. Có thể là do bức chắn của màng trinh, hoặc do cổ tử cung hẹp có thể giữ máu kinh ở lại. Khi máu kinh bị giữ lại lâu thì sẽ chuyển thành màu đen khi đi ra ngoài.



  CÁCH CHỮA KINH NGUYỆT MÀU ĐEN NHƯ THẾ NÀO SẼ HIỆU QUẢ?

  Căn cứ vào nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt màu đen để xác định phương pháp điều trị cho phù hợp.

  Giải quyết tận gốc được căn nguyên sẽ khiến cho màu kinh trở lại bình thường. Để điều tra ra nguyên nhân, tốt nhất bạn nên đến phòng khám để kiểm tra.

  Hiện tại có 2 phương pháp điều trị kinh nguyệt màu đen: điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa.

  1. Điều trị nội khoa:

  Là phương pháp điều trị kinh nguyệt bằng thuốc nhằm giải quyết những trường hợp kinh nguyệt có màu đen do tắc kinh, bế kinh từ sự thay đổi các tiết tố. Các loại thuốc được sử dụng có tác dụng hỗ trợ lưu thông kinh nguyệt, điều hòa kinh nguyệt.



  2. Điều trị ngoại khoa:

  Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc để điều trị kinh nguyệt màu đen do các bệnh phụ khoa gây ra. Phương pháp này có tác dụng điều trị triệt để các căn bệnh phụ khoa để trả lại màu kinh nguyệt bình thường cho cơ thể.

  Còn nếu bạn bị kinh nguyệt màu đen do áp lực tâm lý, trầm cảm thì nên điều chỉnh lại tâm trạng, giữ cho tâm trạng vui vẻ, thoải mái để điều tiết lại hoạt động của cơ thể. Bạn có thể thư giãn bằng rất nhiều cách: đi du lịch, nghe nhạc, luyện tập thể thao,…

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về kinh nguyệt có màu đen thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.


Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.