Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Vì sao lại trễ kinh ở nữ giới? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Các bác sĩ phụ khoa cho biết, phần lớn tình trạng chậm kinh hoặc vô kinh ở phụ nữ là do mất cân bằng nội tiết, chị em phụ nữ không n...

Bài liên quan

  
  Các bác sĩ phụ khoa cho biết, phần lớn tình trạng chậm kinh hoặc vô kinh ở phụ nữ là do mất cân bằng nội tiết, chị em phụ nữ không nên quá lo lắng. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài hoặc lặp đi lặp lại trong nhiều chu kỳ kinh thì nên đi khám kỹ càng, cụ thể để tìm ra nguyên nhân gây trễ kinh, từ đó mới có phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.



  CHẬM KINH NGUYỆT LÀ GÌ?

  Chậm kinh nguyệt là một trong những biểu hiện của chứng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới. Thông thường, kinh nguyệt được coi là chậm khi có chu kỳ vượt quá 28 – 30 ngày.

  Hiện tượng này thường xuất hiện kèm theo các triệu chứng khác như sự thay đổi về lượng máu và màu sắc màu.


Nếu tình trạng chậm kinh nguyệt diễn ra không thường xuyên thì không đáng lo ngại, có thể do thói quen sinh hoạt khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược nhất thời.

  Tuy nhiên nếu thường xuyên bị chậm kinh nguyệt chị em tuyệt đối không nên chủ quan vì đây có thể là dấu hiệu của rối loạn nội tiết tố nữ hay các bệnh lý phụ khoa.

  NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN CHẬM KINH LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết nguyên nhân chậm kinh bao gồm:

  1. Gặp vấn đề về tuyến giáp: Tuyến giáp có vai trò cân bằng cơ thể và vận hành quá trình trao đổi chất. Nếu bạn mắc bệnh ở tuyến giáp, không chỉ cơ thể mà vòng kinh của bạn cũng sẽ bị xáo trộn. Trễ kinh là hiện tượng dễ nhận thấy trong trường hợp này.

  2. Tác dụng phụ của thuốc: Trong thuốc tránh thai có chứa domperidone, thành phần này sẽ làm giảm corticoteroid, kết quả là việc rụng trứng bị chậm trễ làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo.

  3. Sử dụng thuốc tránh thai: trong thuốc tránh thai có chứa cả estrogen và progesterone, diều này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng. Tuy nhiên, trong những ngày này chu kỳ kinh nguyệt vẫn bình thường nhưng do hàm lượng hormone bị giảm đột ngột trong thời gian rụng trứng nên phụ nữ sẽ không mang thai.



  4. Do phẫu thuật phụ khoa: Các thủ thuật phụ khoa như thủ thuật nạo hút thai sẽ khiến cho cổ tử cung bị tổn thương và dính cổ tử cung, từ đó dẫn đến ứ huyết ở bên trong, làm cho chị em bị chậm kinh.

  5. Vận động quá nhiều: Chị em nếu lao động và tập luyện quá nhiều cũng khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị chậm.

  6. Căng thẳng kéo dài: Nếu chị em thường xuyên bị căng thẳng về mặt tinh thần, chịu nhiều áp lực như công việc, gia đình, bạn bè,… cũng có thể làm ảnh hưởng đến các bệnh liên quan đến nội tiết tố và gây ra hiện tượng chậm kinh.

  7. Mang thai: Khi mang thai cũng là lúc chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị ngưng trong một thời gian. Nếu chị em bị chậm kinh tới 7 ngày thì nên kiểm tra nước tiểu vì rất có thể là chị em đã mang thai.

  8. Ngoài ra: hiện tượng chậm kinh còn do một số nguyên nhân khác như: do bị suy dinh dưỡng, do chị em bị hội chứng buồng trứng đa nang và do tuyến giáp hoạt động kém,…



  NÊN LÀM GÌ KHI BỊ CHẬM KINH?

  Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Biên Hòa khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và xác định nguyên nhân chính xác vì sao chậm kinh nguyệt.

  Do kinh nguyệt phản ánh trực tiếp sức khỏe sinh sản ở nữ giới nên chị em tuyệt đối không nên coi thường. Ngoài ra, bạn nên thực hiện những lưu ý sau:

  - Ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng

  - Tránh xa rượu bia, cà phê, thuốc lá, đồ uống chứa chất kích thích

  - Tập thể dục đều đặn thường xuyên

  - Tránh luyện tập quá sức

  - Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, không thụt rửa âm đạo sâu hay lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ

  - Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm các nguy cơ tiềm ẩn

  Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng chậm ngày kinh nguyệt cũng như lý do tại sao lại bị chậm kinh nguyệt

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về kinh nguyệt không đều hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.


Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.