Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới là như thế nào? Dĩ An Bình Dương

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Chị em có biết rằng, có khoảng hơn 30% phụ nữ đi thăm khám và điều trị viêm đường tiết niệu mỗi năm? Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đế...

Bài liên quan

  
  Chị em có biết rằng, có khoảng hơn 30% phụ nữ đi thăm khám và điều trị viêm đường tiết niệu mỗi năm? Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe mà thậm chí còn làm tăng nguy cơ dẫn đến vô sinh. Vậy, nguyên nhân nhiễm khuẩn đường tiết niệu ở phụ nữ là do đâu, biểu hiện của nó như thế nào…? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau.



  NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM NIỆU ĐẠO Ở NỮ GIỚI

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, có nhiều nguyên nhân khiến nữ giới bị mắc viêm niệu đạo nhiều hơn nam giới:

  Thứ nhất, do hệ thống tiết niệu có cấu tạo tương đối đặc biệt, niệu đạo của nữ giới ngắn, thẳng và rộng hơn nam giới, chỉ có 3-4 cm, nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

  Khoảng cách giữa lỗ niệu đạo với âm đạo và hậu môn của nữ giới lại rất gần, bất kể là ở xung quanh âm đạo hay hậu môn đều có một lượng lớn vi khuẩn, dịch âm đạo cũng là một cơ sở tương đối tốt tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.


Thứ hai, là do phụ nữ có những giai đoạn sinh lý đặc biệt, gồm kinh nguyệt và thời kỳ mang thai. Vệ sinh kém trong thời kỳ kinh nguyệt có thể là tác nhân gây viêm niệu đạo.

  Phụ nữ trong thời kỳ mang thai tử cung nở to sẽ đè lên bàng quang và ống dẫn niệu, thay đổi nội tiết cũng khiến ống dẫn niệu nở ra, co bóp chậm lại, làm cho nước tiểu chảy chậm hoặc hình thành tích dịch nhẹ. Đây chính là điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi và gây bệnh.

  NHỮNG NGUY HIỂM TIỀM ẨN CỦA BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

  – Ảnh hưởng đến mọi hoạt động, sinh hoạt hàng ngày:

  Rối loạn nước tiểu khiến chị em không thể tập trung làm bất cứ việc gì, lúc nào cũng bị ám ảnh bởi việc đi tiểu… Lâu dần sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng công việc, chất lượng cuộc sống, suy nhược tinh thần, sức khỏe…

  – Ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục:

  Đau buốt khi quan hệ khiến cho nữ giới không còn ham muốn tình dục. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng, hạnh phúc lứa đôi.



  – Gây suy giảm chức năng thận:

  Nhiễm khuẩn đường tiết niệu kéo dài, không được điều trị sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan ngược lên thận, làm suy giảm chức năng thận, nhiễm trùng huyết…

  – Biến chứng sang nhiều căn bệnh khác:

  Vi khuẩn ở đường tiết niệu có thể lây lan sang các cơ quan phụ khoa, vùng chậu như buồng trứng, tử cung, âm đạo… làm cho chúng bị viêm nhiễm theo. Điều này, sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới.

  ĐIỀU TRỊ VIÊM NIỆU ĐẠO BẰNG CÁCH NÀO?

  Để giúp chị em phụ nữ sớm thoát khỏi những rắc rối do viêm niệu đạo, các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao của phòng khám phụ khoa chất lượng cao đã nghiên cứu ra một phương pháp điều trị hoàn toàn mới dựa trên đặc trưng sinh lý của nữ giới - “phương pháp điều trị mang 5 ưu điểm vượt trội”.

  Tiêu diệt các nguyên nhân gây bệnh, loại bỏ các tế bào hoại tử và độc tố, phục hồi các tổ chức, nâng cao sức miễn dịch thông qua năm bước: rửa, hút, chiếu, dẫn, ủ. Phương pháp điều trị mang 5 ưu điểm vượt trội hơn hẳn biện pháp rửa, đặt thuốc, uống thuốc, tiêm đơn thuần trước kia, giảm thiểu đáng kể hiện tượng nhờn thuốc do dùng thuốc không đúng cách, mang lại phương pháp điều trị đa dạng, đa công hiệu cho các bệnh phụ khoa.



  “Phương pháp điều trị mang 5 ưu điểm vượt trội” an toàn, không đau, triệt để, không tái phát, hiệu quả điều trị rõ rệt, là phương pháp điều trị viêm phụ khoa tốt nhất hiện nay.

  * Phòng ngừa viêm đường tiết niệu ở phụ nữ

  Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa viêm đường tiết niệu, phụ nữ chúng ta cùng tham khảo để phòng tránh nhé:

  - Chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân, thường xuyên tắm rửa

  - Nên thường xuyên thay quần lót, không mặc quần quá chật, chất liệu nên chọn loại thông thoáng

  - Uống nhiều nước và đi ngủ đúng giờ

  - Đi tiểu khi có nhu cầu, không nên nhịn tiểu

  - Rửa sạch vùng kín và hậu môn, rửa đúng cách và không được sử dụng dung dịch vệ sinh hoặc xà phòng tắm có nồng độ cao.

  - Quan hệ tình dục điều độ, sau giao hợp nên đi tiểu để vi khuẩn trôi khỏi đường niệu đạo

  - Sử dụng băng vệ sinh chất lượng tốt, nên thay băng thường xuyên vào những ngày có kinh nguyệt

  - Nếu xuất hiện các triệu chứng ngứa âm hộ, ra nhiều huyết trắng nên lập tức đi khám phụ khoa để điều trị kịp thời.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về viêm đường tiết niệu hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.



Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Được tạo bởi Blogger.