Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Rối loạn kinh nguyệt có sao không? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Kinh nguyệt là "tấm gương" phản ánh sức khỏe, sinh sản của nữ giới. Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ trong cuộc sống cũng có t...

Bài liên quan

  
  Kinh nguyệt là "tấm gương" phản ánh sức khỏe, sinh sản của nữ giới. Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ trong cuộc sống cũng có thể làm chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng. Vậy tình trạng rối loạn kinh nguyệt như vậy có nguy hiểm không? Hãy theo dõi nội dung bài viết sau đây của chúng tôi.



  RỐI LOẠN KINH NGUYỆT LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, kinh nguyệt không đều hay còn gọi là rối loạn kinh nguyệt, đó là chỉ những triệu chứng bất thường về chu kỳ kinh nguyệt, ngày hành kinh và lượng máu kinh.

  Phụ nữ không phải ai cũng có được kinh nguyệt đều đặn, rối loạn kinh nguyệt là một hiện tượng rất thường gặp với chị em đặc biệt là những bạn gái tuổi dậy thì. Mặc dù là hiện tượng phổ biến ở nhiều chị em trong mọi lứa tuổi nhưng nó có thể là những bất thường cảnh báo bệnh nguy hiểm.



  Ở tuổi dậy thì nếu bị rối loạn kinh nguyệt thì có thể là điều bình thường bởi lúc này hormone nội tiết vẫn cò chưa ổn định, ở tuổi trưởng thành bị rối loạn kinh nguyệt nhất định chị em cần đi khám phụ khoa sớm.

  RỐI LOẠN KINH NGUYỆT CÓ SAO KHÔNG?

  Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt là một hiện tượng thường gặp ở nữ giới vì thế chị em hay có thái độ chủ quan lơ là và coi đây là chuyện rất bình thường, chẳng gây ảnh hưởng gì lớn tới sức khỏe của bản thân.

  Tuy nhiên, trên thực tế nhiều chị em lại không biết rằng chính lối suy nghĩ thờ ơ đó lại gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng trong tương lai.

  Trước hết, Ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày khi chu kì kinh nguyệt không đều, thất thường thì vùng kín dễ bị viêm nhiễm bởi các bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng,… do vi khuẩn tấn công. Tình trạng này kéo dài khiến cho chị em cảm thấy mệt mỏi, khó chịu…

  Bên cạnh đó, tình trạng phụ nữ bị rong kinh kéo dài trong nhiều ngày cùng lượng máu bị mất đi quá lớn trong một khoảng thời gian nhất định khiến cơ thể bị thiếu hụt máu trầm trọng dẫn đến nguy cơ thiếu máu.



  Nếu thiếu máu ở thể nhẹ chỉ làm cơ thể mệt mỏi, đôi khi hoa mắt chóng mặt nhưng ở trường hợp mất máu quá nhiều có thể gây nên tình trạng ngất xỉu đột ngột cực kỳ nguy hiểm.

  Ảnh hưởng nặng nhất và cũng nguy hiểm nhất của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới là vô sinh, hiến muộn: kinh nguyệt bị rối loạn làm giảm tỷ lệ trứng thụ tinh.

  Đồng thời đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ buồng trứng, u xơ cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng,... nếu không được điều trị xử lý kịp thời có thể sẽ cướp đi thiên chức làm mẹ bẩm sinh đã được tạo hóa ban tặng.

  Do vậy, khi bị rối loạn kinh nguyệt, bạn cần đến ngay các phòng khám chuyên khoa để kiểm tra sức khỏe của bản thân xem rối loạn kinh nguyệt có phải là do bệnh lý hay một nguyên nhân nào khác không, nếu là do yếu tố bệnh lý bạn phải tiến hành thủ tục điều trị càng sớm càng tốt, có như vậy mới giảm thiểu được những biến chứng nguy hại sau này.



  VẬY KHI NÀO CẦN ĐI KHÁM RỐI LOẠN KINH NGUYỆT?

  Nếu chị em gặp phải một số bất thường dưới đây của chu kì kinh nguyệt nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt:

  - Không thấy 3 chu kỳ kinh nguyệt trở nên mỗi năm.

  - Chu kỳ kinh kéo dài trên 35 ngày hoặc ngắn hơn dưới 21 ngày.

  - Mất máu nhiều hơn bình thường trong kỳ kinh.

  - Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày.

  - Đau bụng dữ dội trong kỳ kinh.

  Chị em cần theo dõi thường xuyên chu kỳ kinh nguyệt của mình, nếu thấy vòng kinh dài, ngắn bất thường hoặc lượng máu mất đi quá nhiều nên đi khám bác sĩ ngay, tránh để lâu ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.


  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm rối loạn kinh nguyệt hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Được tạo bởi Blogger.