Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Nguyên nhân dẫn đến ung thư tử cung? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Nguyên nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung là từ đâu làm sao để có thể phòng tránh được căn bệnh này?. Căn bệnh ung thư cổ tử cung đã và...

Bài liên quan

  
  Nguyên nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung là từ đâu làm sao để có thể phòng tránh được căn bệnh này?. Căn bệnh ung thư cổ tử cung đã và đang trở thành nỗi khiếp sợ lớn với nữ giới khi mà tần suất mắc bệnh trong độ tuổi sinh đẻ đã lên đến 17%.



   NGUYÊN NHÂN GÂY UNG THƯ CỔ TỬ CUNG

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, có 2 hai nhân tố chính là nguyên nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung của phụ nữ:

  - Do virus HPV:

  Theo thống kê của tổ chức y tế thì trên thế giới có tới hơn 100 chủng loại HPV khác nhau, trong đó có 40 chủng loại gây ra các bệnh có liên quan đến hậu môn và bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ, trong đó có khoảng 15 loại có thể là nguyên nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung đặc biệt là tuýp 16, 18.

  Hầu hết các trường hợp bị ung thư cổ tử cung là do sự xâm lấn của virus HPV trong nhiều năm thông qua quan hệ tình dục không an toàn.

  Tuy nhiên chị em vẫn có thể kiểm soát và phòng ngừa virus nguy hiểm này nếu tiêm vắc xin hoặc xét nghiệm Pap smear (phết tế bào tử cung).


  - Do di truyền:

  Phụ nữ có xu hướng mắc ung thư cổ tử cung cao hơn những người bình thường khác nếu trong gia đình có người từng có tiền sử bị ung thư.

  - Hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích:

  Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tỷ lệ bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung do hút thuốc và sử dụng chất kích thích thường xuyên cao gấp 2 – 3 lần so với phụ nữ có lối sống lành mạnh.

  - Hệ thống miễn dịch bị suy yếu:

  Những tổn thương ban đầu có thể rất nhỏ ít gây nguy hại tới sức khỏe tuy nhiên nó sẽ lan rộng ăn sâu vào từng lớp tế bào nếu hệ thống miễn dịch của chúng ta quá kém, lâu dần dẫn đến ung thư cổ tử cung. Điều này cũng có nghĩa là phụ nữ được chuẩn đoán mắc bệnh HIV cũng có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung cao.



  - Lối sống tình dục không lành mạnh:

  Quan hệ tình dục bừa bãi, không rõ đối tượng, quan hệ với nhiều người, tình dục thô bạo không sử dụng các biện pháp an toàn là một trong những nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

  - Sinh con khi chưa đủ tuổi trưởng thành:

  Bạn gái đang ở độ tuổi vị thành niên sinh con khi cơ quan sinh dục đang trong quá trình hoàn thiện, thiếu kiến thức giới tính và sức khỏe sinh sản, vệ sinh vùng kín không đúng cách là nguyên nhân dẫn đến các bệnh phụ khoa nguy hiểm trong đó có ung thư cổ tử cung.

  ĐIỀU TRỊ UNG THƯ CỔ TỬ CUNG Ở ĐÂU AN TOÀN?

  Hầu hết các bệnh nhân được điều trị bằng phẫu thuật, một số được điều trị bằng tia xạ (còn gọi là xạ trị), một số được điều trị bằng nội tiết tố, một số lại được điều trị phối hợp các phương pháp này. Bác sĩ sẽ trao đổi với bệnh nhân về chi tiết của các phương pháp điều trị và kết quả sẽ đạt được.

  Phẫu thuật điều trị ung thư nội mạc tử cung gồm có cắt bỏ tử cung, buồng trứng và vòi trứng hai bên, lấy đi các hạch bạch huyết để kiểm tra xem ung thư đã lan đến hạch hay chưa. Nếu ung thư chỉ giới hạn ở lớp nội mạc tử cung, bệnh nhân sẽ không cần điều trị gì thêm.



  Xạ trị là phương pháp sử dụng các chùm tia có năng lượng cao để tiêu diệt tế bào ung thư. Giống như phẫu thuật, đây là phương pháp điều trị tại chỗ nghĩa là chỉ tác động đến những tế bào ở trong vùng điều trị. Có 2 hình thức xạ trị:

  - Xạ ngoài: Sử dụng một máy phát tia lớn ở ngoài cơ thể để chiếu tia vào vùng điều trị. Bệnh nhân thường được điều trị 5 ngày mỗi tuần trong vòng vài tháng. Có thể bệnh nhân chỉ cần điều trị ngoại trú mà không phải nằm viện.

  - Xạ trong: Sử dụng một ống nhỏ chứa chất phóng xạ đưa vào âm đạo và lưu ở đó trong vài ngày. Bệnh nhân sẽ phải nằm viện và hạn chế sự thăm viếng trong những ngày điều trị.

  Điều trị nội tiết là phương pháp dùng các thuốc để ngăn chặn các tế bào ung thư tiếp xúc với các nội tiết tố mà chúng cần có để phát triển.

  Trước khi điều trị nội tiết, bác sỹ sẽ yêu cầu làm xét nghiệm về nội tiết để biết được bệnh nhân có khả năng đáp ứng với phương pháp điều trị này hay không.

  Đây là phương pháp điều trị toàn thân. Thuốc thường dùng có tên là progesterone, dạng viên. Điều trị nội tiết có thể được chỉ định cho những bệnh nhân không mổ được, đã di căn hoặc tái phát sau điều trị.


  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về ung thư cổ tử cung hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Được tạo bởi Blogger.