Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2018

 Bệnh trĩ nên ăn những thực phẩm gì? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

     Ăn để điều trị bệnh trĩ hiệu quả luôn là những trăn trở của người bệnh. Nhất là thực phẩm ấy có tác dụng chữa dứt điểm bệnh trĩ hay k...

Bài liên quan

 
  Ăn để điều trị bệnh trĩ hiệu quả luôn là những trăn trở của người bệnh. Nhất là thực phẩm ấy có tác dụng chữa dứt điểm bệnh trĩ hay không càng được lưu tâm. Bài viết dưới đây, sẽ giới thiệu đến bạn đọc thông tin nên ăn gì để chữa bệnh trĩ hiệu quả.

  NHỮNG THỨC ĂN TỐT CHO NGƯỜI BỆNH TRĨ

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, bệnh trĩ là loại bệnh thường gặp nhất trong các bệnh ở vùng hậu môn, trực tràng và tỷ lệ mắc bệnh này hiện nay khá cao.

  Hầu hết do nhu cầu công việc và sinh hoạt của đại đa số người dân thường ngồi nhiều, ít vận động nên nguy cơ gây bệnh ngày càng gia tăng.

  Chính vì những nguyên nhân như vậy nên những bệnh nhân mắc trĩ muốn cải thiện tình trạng bệnh cần phải điều chỉnh thói quen sinh hoạt và đặc biệt là chế độ ăn uống để các triệu chứng của bệnh trĩ được giảm bớt và nhanh chóng khỏi bệnh. Bạn có thể tham khảo những thức ăn tốt cho người bệnh trĩ dưới đây để bổ sung vào chế độ ăn uống của mình.

  1. Các loại thức ăn chứa nhiều chất xơ

  Người bị bệnh trĩ nên ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, có trong hầu hết các loại rau xanh, củ quả. Trong đó phải kể đến các loại rau như: mồng tơi, rau lang, khoai lang, mướp, rau dền…

  Những thực phẩm này giúp nhuận tràng, dễ tiêu hóa và kích thích sự co bóp của dạ dày, ruột, tăng cường tiết mật, tiết dịch tiêu hóa, giảm nồng độ cholesterol trong máu nên rất tốt cho sức khỏe con người đặc biệt là người bị trĩ.


2. Thực phẩm giàu chất sắt

  Một số thực phẩm có hàm lượng sắt cao như: quả mận, mơ khô, nho khô, các loại hạt (hạt điều, hạnh nhân, hạt hướng dương, vừng, lạc), súp lơ, rau cải bó xôi, cua, gan gà, khoai tây, cá ngừ, rau cần, dưa hấu, mộc nhĩ….

  Đây là những thực phẩm được khuyến khích với bệnh nhân bị trĩ đặc biệt là những người ở giai đoạn nặng vì chúng cung cấp hàm lượng sắt khá lớn giúp người bệnh trĩ mất máu có thể hồi phục tốt.

  3. Các loại hoa quả

  Không chỉ những bệnh nhân bị trĩ mà hầu hết các loại hoa quả đều tốt cho sức khỏe của con người, không chỉ cung cấp vitamin mà chúng còn chứa nhiều chất xơ giúp tăng cường việc trao đổi chất, thanh nhiệt, làm mát cho cơ thể.

  Bạn có thể ăn nhiều cam, quýt, các loại quả vỏ vàng… đều tốt cho cơ thể nhất là đối với người bị trĩ. Nhưng cũng nên hạn chế một số loại quả tính nóng như: mít, vải, xoài hoặc ăn ít những loại quả ướp nhiều muối, ớ … chúng cũng cung cấp vitamin nhưng lại gây nóng trong, nóng ruột, dễ táo bón vì thế bạn nên tránh.

  4. Sữa chua

  Đây là thực phẩm rất tốt cho cơ thể, không những cung cấp các chế phẩm sinh học mang lại lợi ích cho tiêu hóa mà ăn sữa chua còn rất mát.

  Sữa chua giúp cho bộ máy tiêu hóa của bạn làm việc tốt hơn, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, đây là một trong những thức ăn tốt cho người bệnh trĩ bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

  5. Uống nhiều nước

  Ngoài những thực phẩm giàu sắt, giàu chất xơ thì bạn cũng đừng quên bổ sung đủ nước cho cơ thể hàng ngày. Không chỉ uống nước, bạn có thể cung cấp nước cho cơ thể bằng các chất lỏng khác như: sữa, trà thảo mộc, nước canh, nước ép hoa quả, nước ép rau củ…vừa đủ nước vừa bổ sung khoáng chất cho cơ thể.

  BỆNH TRĨ NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

  Bên cạnh những thực phẩm mà người mắc bệnh trĩ nên ăn thì cũng có những thực phẩm mà người bệnh không nên ăn như:

  - Những thực phẩm cay nóng: Người mắc bệnh trĩ nên hạn chế ăn những thực phẩm hay gia vị có tính chất cay nóng như tỏi, ớt, gừng, hạt tiêu, mù tạt…

  - Những thực phẩm chiên, xào, có nhiều dầu mỡ: Những thực phẩm này thường rất khó tiêu hóa nên người mắc bệnh trĩ khi ăn sẽ khiến cho tình trạng táo bón ngày càng nghiêm trọng hơn.


  - Những đồ uống có chứa chất kích thích: bia, rượu, nước uống có ga… là những loại đồ uống mà người mắc bệnh trĩ nên tránh xa.

  - Những thực phẩm khác: thịt chó, thịt gà lôi, bánh ngọt, socola…

  Ngoài ra, người bệnh cũng không nên ăn nhiều muối bởi nó có thể gây kích ứng và làm cho bạn bị ngứa ngáy ở vùng da quanh hậu môn.

  * Lời khuyên từ chuyên gia:

  Việc kết hợp chế độ dinh dưỡng vào quá trình điều trị bệnh trĩ có vai trò rất quan trọng, nó không chỉ giúp cho bệnh mau khỏi mà còn tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh trĩ thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.