Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ là gì? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Bệnh trĩ không chỉ gây ra sự khó chịu cho người bệnh mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Chính vì thế, khi bạn th...

Bài liên quan

  
  Bệnh trĩ không chỉ gây ra sự khó chịu cho người bệnh mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Chính vì thế, khi bạn thấy các dấu hiệu của bệnh trĩ thì nên tìm cách điều trị càng sớm càng tốt, tránh để lâu vì có thể xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, trong bài viết dưới đây, các chuyên gia của phòng khám trĩ Biên Hòa sẽ chia sẻ cùng các bạn một số nguyên nhân căn bản gây nên bệnh trĩ.

  BỆNH TRĨ LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, trĩ là một căn bệnh mà ai cũng có thể mắc phải, không phân biệt giới tính, tuổi tác.

  Trong dân gian, bệnh trĩ còn được cha ông ta gọi cái tên khác do là bệnh lòi dom. Bệnh được tạo thành là do việc dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay còn gọi là phình tĩnh mạch) ở các mô xung quanh của hậu môn.



  Bình thường, các mô này có chức năng giúp kiểm soát phân thải ra ngoài. Khi chịu những áp lực thường xuyên lên các mô này sẽ dẫn đến tình trạng phồng lên do sưng hoặc viêm thì gọi bệnh trĩ.

  Các búi tĩnh mạch bị phì đại quá mức này sẽ tạo thành những búi trĩ gây cộm vướng, đau đớn và khó chịu ở vùng hậu môn.

  NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH TRĨ THƯỜNG GẶP

  Bệnh trĩ không phân biệt theo độ tuổi, những thống kê cho thấy những người cao tuổi, người già thường có tỷ lệ mắc bệnh trĩ cao hơn, họ cũng là đối tượng đến khám và điều trị bệnh trĩ nhiều nhất.

  Mặc dù vậy, hiện nay, do tính chất công việc và nhiều nguyên nhân từ thói quen sống khác nhau mà người trưởng thành có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ. Vậy nguyên nhân bệnh trĩ là do đâu?

  1. Táo bón kinh niên

  Bất cứ nam hay nữ giới nếu như luôn luôn gặp phải tình trạng táo bón kéo dài, dai dẳng và không dứt. Nhiều khi đại tiện khó khăn và là cực hình.

  Tình trạng trên nếu bạn không có thay đổi về chế độ dinh dưỡng, tăng cường uống nước thì các hậu quả là các cơ vùng hậu môn phải chịu áp lực rất lớn làm tĩnh mạch bị căng phồng quá mức mà gây nên bệnh trĩ.



  2. Chế độ ăn không khoa học

  Ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhanh, uống nhiều bia rượu…điều này sẽ khiến đường tiêu hóa của bạn có vấn đề, táo bón và sung huyết hậu môn là hoàn toàn có thể xảy đến. Chế độ ăn thiếu khoa học này là nguy cơ khiến bạn bị trĩ đấy.

  3. Lười vận động

  Những người làm việc văn phòng, ngồi nhiều khoảng 8 tiếng/ngày, ít đi lại, không tập thể thao đều đặn đều khiến làm tăng áp lực lên thành hậu môn và rất dễ hình thành trĩ.

  Đối với những người phải đứng nhiều như nhân viên thu ngân hoặc phải khuân vác nặng cũng đều có thể là nguyên nhân bị trĩ.

  4. Mang thai sau khi sinh

  Phụ nữ mang thai có hơn 50% bị bệnh trĩ và 80-90% bị chứng táo bón nặng. Bệnh trĩ khi mang thai có thể lý giải là do tử cung to lên và chèn ép sang các cơ quan khác như: nội tạng, trực tràng,... làm tăng áp lực lên ổ bụng, đó chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ và chứng táo bón.

  5. Tuổi tác

  Như đã nói ở trên, người cao tuổi thường dễ bị bệnh trĩ mà thường bệnh trĩ rất nặng bởi các cụ hay giấu bệnh hoặc tự chữa nhưng sai cách.

  Tĩnh mạch vùng hậu môn ở người già theo thời gian cũng suy yếu, mềm và dễ gẫy dập bởi vậy mà búi trĩ có điều kiện hình thành.



*Lời khuyên bác sĩ:

  Bởi vì, nguyên nhân gây bệnh trĩ chủ yếu do lối sống sinh hoạt của các bạn chưa hợp lý. Để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh trĩ. Các bác sĩ khuyên bạn nên thực hiện những điều sau:

  - Uống nhiều nước - khoảng 2 lít nước mỗi ngày để máu được lưu thông cũng như điều hòa chức năng tiêu hóa, bài tiết của cơ thể.

  - Hạn chế ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, chiên xào, bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau củ quả.

  - Tích cực vận động, tập thể dục đều đặn nhất là với những người cao tuổi.

  - Không bê vác đồ nặng và làm việc quá sức, nếu bắt buộc phải bê vác thì nên có 2 người trở lên.

  - Không nên ngồi đại tiện quá lâu và không được đọc báo, xem điện thoại khi vệ sinh.

  - Không cố gắng rặn mạnh khi bị táo bón vì đây chính là nguyên nhân bệnh trĩ rất phổ biến.

  - Vệ sinh hậu môn sạch sẽ và nhẹ nhàng.

  - Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tránh để tình trạng bị áp lực thái quá dẫn tới stress, căng thẳng.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh trĩ thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.