Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Nên làm gì để kinh nguyệt đều đặn trở lại?

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Kinh nguyệt không đều luôn là vấn đề khiến cho nhiều chị em phải lo lắng. Phải làm sao để cho kinh nguyệt đều đặn là mối bận tâm của...

Bài liên quan

  
  Kinh nguyệt không đều luôn là vấn đề khiến cho nhiều chị em phải lo lắng. Phải làm sao để cho kinh nguyệt đều đặn là mối bận tâm của không ít bạn gái. Dưới đây, là một số chia sẻ của các chuyên gia khám phụ khoa phòng khám Biên Hòa để giúp bạn có thêm kiến thức về vấn đề này.

  KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU SẼ LÀ NHỮNG TRƯỜNG HỢP SAU ĐÂY

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn cho thấy nữ giới có sức khỏe tốt, đồng thời hoạt động của các cơ quan trong hệ sinh sản cũng hiệu quả hơn.

  - Chu kỳ kinh ngắn, kỳ kinh kéo dài: chu kỳ kinh nguyệt ít hơn 21 ngày gọi là “chu kỳ kinh ngắn”, ngày hành kinh kéo dài hơn 7 ngày gọi là “kỳ kinh kéo dài” (rong kinh).

  - Xuất huyết không theo quy luật: Kinh nguyệt hoàn toàn không có tính quy luật, thời gian giữa 2 kỳ kinh có thể kéo dài vài tháng mà cũng có thể là vài ngày.


  - Xuất huyết giữa kỳ kinh: thường bị xuất huyết vài ngày trong thời gian giãn cách giữa hai chu kỳ (lượng máu thường là tương đối ít).

  - Kinh nguyệt ít và thưa: Đây chính là chu kỳ kinh nguyệt ở trong khoảng từ 36 ngày đến 6 tháng thì sẽ được xem là kinh nguyệt thưa. Thời gian kinh nguyệt ít hơn 3 ngày, lượng máu ít thì đây chính là hiện tượng kinh nguyệt ít hây còn gọi máu bồ câu.

  - Vô kinh: không có kinh nguyệt từ 6 tháng trở lên.

  Nếu như tình trạng rối loạn kinh nguyệt kéo dài không được điều trị sẽ làm ảnh hưởng đến tuyến giáp, dẫn đến khả năng thụ thai, hậu quả gây hiếm muộn và vô sinh ở nữ giới.

  Bên cạnh đó tình trạng kinh nguyệt không đều còn làm tăng một số bệnh như: thiếu máu, thiếu chất dinh dưỡng hoặc có thể là viêm nhiễm, u xơ tử cung, u nang buồng trứng.


LÀM SAO ĐỂ KINH NGUYỆT CỦA CHỊ EM PHỤ NỮ ĐỀU ĐẶN TRỞ LẠI?

  Chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường mà bất kỳ nữ giới nào ở tuổi trưởng thành đều phải trải qua. Chu kỳ kinh nguyệt báo hiệu hoạt động của các cơ quan sinh dục nữ và khả năng mang thai của các chị em. Để cho tình trạng kinh nguyệt trở nên điều đặn và bình thường trở lại thì bạn nên chú ý những vấn đề sau đây:

  1. Khám phụ khoa

  Khám phụ khoa là biện pháp quan trọng và cần thiết nhất để nữ giới sớm phát hiện những bất thường của cơ thể và có những biện pháp điều trị theo đúng nguyên nhân. Từ đó chấm dứt tình trạng rối loạn kinh nguyệt một cách hiệu quả và dài lâu.

  Nữ giới nên chú ý lựa chọn những địa chỉ khám phụ khoa uy tín, chất lượng để đảm bảo việc khám và chữa bệnh có kết quả cao mà không mất nhiều thời gian điều trị.

  2. Hạn chế căng thẳng

  Căng thẳng, stress kéo dài là nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất cân bằng nội tiết tố và tác động xấu tới chu kỳ kinh nguyệt, khiến kinh nguyệt không đều.

  Chính vì vậy, nữ giới nên hạn chế xúc động hoặc căng thẳng, lo lắng quá mức, điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn nói chung và chu kỳ kinh nguyệt của bạn nói riêng.



  3. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách

  "Cô bé" được vệ sinh sạch sẽ, đúng cách sẽ giúp cho bạn ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Đồng thời, vệ sinh vùng kín cũng là cách giúp bạn hạn chế những khó chịu của hiện tượng kinh nguyệt, từ đó chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

  4. Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

  Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng, điều này góp phần tăng cường sức khỏe và cân bằng nội tiết tố, từ đó đảm bảo cho một chu kỳ kinh nguyệt diễn ra đều đặn hơn.

  Nữ giới nên chú trọng uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Hạn chế sử dụng các chất kích thích (Thuốc lá, chất cấm), đồ uống có chứa cồn hoặc gas (rượu, bia, nước ngọt chứa gas), các loại đồ ăn có tính cay, nóng (ớt, hạt tiêu)

  Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin E, omega 3, vitamin C, kẽm, sắt, kali như: Thịt bò, cá hồi, chuối, cam, các loại hạt họ đậu...

  5. Vận động và nghỉ ngơi hợp lý

  Ngủ đủ giấc mỗi ngày, tích cực tập thể dục thể thao sẽ giúp các chị em mạnh khỏe và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt của mình.

  Tránh lao động hoặc làm việc nặng nhọc, hay tiếp xúc và làm việc trong môi trường độc hại. Điều này về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như sinh lý của nữ giới. Chính vì vậy, cách tốt nhất là các chị em nên lựa chọn cho mình môi trường làm việc phù hợp.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về rối loạn kinh nguyệt thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.