Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Nguyên nhân gây ra viêm nấm âm đạo là gì?

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Nấm âm đạo kéo dài nguyên nhân do đâu? Đây là một trong những câu hỏi được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Và đặc biệt trong những dịp...

Bài liên quan

  
  Nấm âm đạo kéo dài nguyên nhân do đâu? Đây là một trong những câu hỏi được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Và đặc biệt trong những dịp hè thì thắc mắc này luôn đứng hàng đầu trong số những câu hỏi mà các bác sĩ phụ khoa Biên Hòa nhận được.

  BỆNH NẤM ÂM ĐẠO LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, nấm âm đạo xuất hiện là do sự phát triển quá mức cân bằng của nấm Candida. Có 4 loại nấm candida có thể gây nấm âm đạo nhưng điển hình nhất và thường gặp nhất là nấm candida albican.

  Thông thường, loại nấm này tồn tại trên da, âm đạo, ống tiêu hóa, dạ dày của người tất cả mọi người. Tuy nhiên, chúng luôn được kiểm soát.

  Chỉ khi tồn tại trong âm đạo phụ nữ nhưng sinh sôi và phát triển quá mức thì mới gây ra các viêm nhiễm đó là nấm âm đạo.

  Những thói quen không tốt hoặc tưởng như vô hại nhưng vô tình lại giết chết những vi khuẩn có lợi trong âm đạo và đó là điều kiện tốt để nấm candida bùng phát gây bệnh.



  Nấm âm đạo, cụ thể là nấm candida vốn dĩ đã tồn tại sẵn một lượng nhỏ trong âm đạo của chị em phụ nữ ,và khi tính axit ở môi trường bên trong âm đạo có chiều hướng giảm đáng kể thì loại nấm men này sẽ bắt đầu phát triển gây ra viêm nhiễm.

  Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Biên Hòa cho biết, nấm âm đạo là một loại nấm men vô hại phát triển ở các chỗ ấm ẩm ướt trên cơ thể nữ giới như miệng, ruột, âm đạo của chị em.

  Tuy nhiên, nếu có điều kiện thích hợp, loại nấm này sẽ phát triển rất nhanh chóng, có đến 70% số chị em phụ nữ đã từng ít nhất một lần bị nhiễm nấm âm đạo candida.

  Nếu không tìm ra cách trị bệnh nấm âm đạo kịp thời, bệnh có thể sinh ra các triệu chứng vô cùng bất lợi cho cơ thể.

  NGUYÊN NHÂN VIÊM NẤM ÂM ĐẠO

  Bình thường môi trường âm đạo trong cơ thể tồn tại ở mức cân bằng độ axit – kiềm, có tồn tại một số lượng nhất định các vi khuẩn, trong đó những vi sinh có hại chiếm 20-30% kiểm soát bởi những vi sinh có lợi.

  Do những tác động bên ngoài hoặc bên trong cơ thể làm mất đi sự cân bằng tự nhiên này, khiến cho các vi sinh có lợi mất đi và các vi nấm, vi sinh có hại phát triển gây ra những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

  Viêm phụ khoa có thể gây ra bởi vi khuẩn, virus và vi nấm. Viêm nhiễm phụ khoa gây ra bởi vi nấm gây nên viêm nấm âm đạo.

Có khoảng 80-92% các trường hợp viêm nấm âm đạo gây ra bởi vi nấm candida albicans, nấm này là loại thường gặp nhất của viêm nấm âm đạo bởi vì nó vốn tồn tại tự nhiên trong đường tiêu hóa và âm đạo của phụ nữ với một số lượng nhất định.



  * Nguyên nhân của sự xâm nhập và lây lan quá mức của viêm nấm âm đạo xảy ra ở phụ nữ bao gồm:

  - Viêm nấm âm đạo do sự mất cân bằng tự nhiên của cơ thể.

  Hệ thống miễn dịch cơ thể suy giảm, làm mất cân bằng môi trường âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho vi nấm phát triển là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh viêm nấm âm đạo ở phụ nữ.

  Đó là lý do vì sao những người bị HIV, hoặc ở một số người điều trị ức chế miễn dịch dùng thuốc chứa corticoid trong thời gian dài có nguy cơ cao bị nấm âm đạo.

  - Viêm nấm âm đạo do vệ sinh không đúng cách.

  Sử dụng nhiều hợp chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh mạnh để vệ sinh vùng kín làm cho các vi khuẩn có lợi ở khu vực này chết đi cũng là yếu tố làm cho các vi nấm phát triển.

  - Viêm nấm âm đạo qua quan hệ tình dục không an toàn.

  Con đường tình dục không an toàn không những là nguyên nhân gây ra các bệnh xã hội nguy hiểm, mà còn có thể lây lan và gây nhiễm nấm âm đạo ở phụ nữ.

  - Viêm nấm âm đạo do các tác động của ngoại khoa.

  Phụ nữ từng trải qua giai đoạn đình chỉ thai tại những cơ sở y tế kém chất lượng và những trang thiết bị dụng cụ y tế không đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh dễ gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa trong đó có viêm nấm âm đạo.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh phụ khoa thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.