Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp nhân gian

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Chi phí thấp, điều trị từ căn nguyên, không gây ra phản ứng phụ là những lợi thế mà cách trị bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian mang...

Bài liên quan

  
  Chi phí thấp, điều trị từ căn nguyên, không gây ra phản ứng phụ là những lợi thế mà cách trị bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian mang lại. Tuy nhiên, dược tính của thuốc chỉ có tác dụng khi người bệnh kiên trì thực hiện trong một thời gian dài và đều đặn.

  CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ NHẸ BẰNG DÂN GIAN

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, các loại thảo dược trong dân gian rất đa dạng và phong phú, trong đó có nhiều loại được coi là “vị thuốc quý” trong điều trị bệnh trĩ.

  Đối với bệnh trĩ nhẹ cũng vậy, bệnh nhân hoàn toàn có thể dùng các vị thuốc “cây nhà lá vườn” để khắc phục tình trạng bệnh. Những bài thuốc này không chỉ hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn cho người dùng.

  1. Mẹo chữa bệnh trĩ nhẹ trĩ bằng rau diếp cá

  Từ lâu rau diếp cá đã được coi là “thần dược” trong chữa bệnh trĩ nhẹ. Rau diếp cá có vị hơi tanh, ưa sống ở những nơi đất ẩm ướt và là thực phẩm rất mát để giải nhiệt. Chính vì tính chất đặc trưng này mà dân gian đã áp dụng chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá.



  * Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá cũng rất đơn giản, bạn có thể làm theo nhiều cách:

  - Đun lá diếp cá với lượng nước vừa đủ rồi chắt lấy nước uống mỗi ngày, không chỉ giúp nhuận tràng mà còn khiến hậu môn của bạn giảm được những cơn đau do bệnh trĩ gây ra.

  - Lá diếp cá rửa sạch và dùng ăn kèm với cơm và thức ăn hàng ngày, ăn với lượng nhiều cũng giúp cải thiện bệnh trĩ rất tốt.

  - Xay lá diếp cá rồi lọc lấy nước uống, đều đặn mỗi ngày từ 2-3 cốc thủy tinh cao, bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

  - Ngoài ra bạn có thể dùng lá diếp cá để xông hoặc đắp hậu môn cũng rất tốt trong việc làm co và se các búi trĩ.

  2. Cách trị bệnh trĩ nhẹ bằng lá thiên lý

  Bông thiên lý là thực phẩm rất được ưa chuộng, đặc biệt là trong mùa hè, không chỉ chế biến được các món ăn ngon từ bông thiên lý mà cả bông thiên lý lẫn lá thiên lý còn rất tốt trong chữa bệnh, đặc biệt là bệnh trĩ.

  Mẹo trị bệnh trĩ đơn giản là bạn dùng một nắm lá thiên lý giã nát với một chút muối, sau đó lọc hỗn hợp này lấy nước, dùng miếng bông gòn tẩm vào dung dịch nước lá thiên lý vừa giã nát và chấm vào vùng hậu môn nơi có búi trĩ sa ra hoặc chỗ hậu môn đau rát.

  Để khô tầm 15 phút rồi bạn vệ sinh sạch hậu môn bằng nước muối ấm, loãng. Ngày thực hiện 1-2 lần sẽ giúp giảm sưng đau và ngứa ngáy hậu môn.

  3. Cách điều trị bệnh trĩ nhẹ bằng đu đủ xanh

  Đây được coi như mẹo chữa bệnh trĩ để giúp búi trĩ co lên. Bạn thực hiện như sau: Buổi đêm trước khi đi ngủ, bạn vệ sinh sạch sẽ hậu môn, bổ đôi trái đu đủ (còn nguyên nhựa) rồi úp hai nửa miếng đu đủ vừa bổ đôi đó vào mỗi bên cẳng chân, đầu cuống quay lên trên, cố định lại bằng nẹp hoặc dây chun cho chặt.

  Để nguyên hiện trạng này qua đêm, cách làm này có tác dụng làm mạch máu của búi trĩ co thắt lại như được bôi thuốc co mạch trực tiếp. Kiên trì thực hiện cách trị bệnh trĩ nhẹ bằng đu đủ này trong một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng.


4. Chữa bệnh trĩ nhẹ bằng cây lá bỏng

  Lá bỏng (hay còn gọi là lá sống đời) không chỉ có tác dụng chữa bỏng mà nó cũng có tác dụng tuyệt vời trong chữa bệnh trĩ nhẹ.

  Bạn lấy khoảng 6g lá bỏng, 6g rau sam, rửa sạch rồi sắc lấy nước uống hoặc nhai sống. Trường hợp bệnh nhân bị sa búi trĩ ra nhiều hoặc viêm loét hậu môn nặng thì cần vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng lá bồ kết rồi giã lá bỏng đắp vào.

  *Lưu ý:

  Những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ thường chỉ mang lại hiệu quả thực sự đối với các trường hợp mắc bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ.

  Với các biểu hiện bệnh trĩ ở cấp độ nặng hơn, chúng chỉ tác động ít nhiều mà không chữa khỏi triệt để được. Do đó lúc này bạn nên thăm khám để được bác sĩ chỉ định cách điều trị hiệu quả nhất, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh lậu thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.