Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Rối loạn kinh nguyệt có ảnh hưởng gì không?

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt là một trong những biểu hiện bất thường trong cơ thể của nữ giới. Việc tìm hiểu về nguyên nhân, triệ...

Bài liên quan

  
  Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt là một trong những biểu hiện bất thường trong cơ thể của nữ giới. Việc tìm hiểu về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ là vô cùng cần thiết. Vì đây chính là sự báo hiệu sức khỏe sinh sản của nữ giới. Kinh nguyệt đều đặn, ổn định cho thấy chức năng sinh lý của chị em khỏe mạnh.


  TÌNH TRẠNG RỐI LOẠN KINH NGUYỆT LÀ NHƯ THẾ NÀO?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ bình thường kéo dài khoảng 28 – 30 ngày kể từ ngày cuối cùng của kỳ hành kinh đến ngày đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt của chu kỳ kinh nguyệt kế tiếp và đều đặn theo các tháng.

  Nếu đến đến chu kỳ kinh nguyệt bình thường nhưng không có biểu hiện ra kinh nguyệt hoặc sau 35 ngày vẫn chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện thì chị em đã bị chậm kinh nguyệt.



  Chậm kinh nguyệt là một hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở nữ giới mà chị em không nên coi thường vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

  Nguyên nhân gây chậm kinh nguyệt có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai, do suy dinh dưỡng, thay đổi nội tiết tố nữ, tinh thần căng thẳng, suy giảm tuyến giáp và do mắc các bệnh phụ khoa.

  RỐI LOẠN KINH NGUYỆT THƯỜNG CÓ NHỮNG BIỂU HIỆN NHƯ SAU

  - Nội tiết tố nữ bị rối loạn:

  Chị em thường có hiện tượng đau vú, tăng sản tuyến vú. Nội tiết tố nữ estrogen có liên hệ trực tiếp tới tuyến vú bởi vậy khi mất cân bằng rối loạn nội tiết dễ làm tăng sản tuyến vú và gây ung thư.

  - Các bệnh phụ khoa:

  Bệnh phụ khoa, nội mạc tử cung có vị trí lạ, các bệnh như u xơ cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang…


Với những dấu hiệu chảy máu giữa chu kỳ, máu chảy ít hoặc rất nhiều, đau bụng kinh…chính là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt.

  - Vết nám xuất hiện: Trong thời kỳ rối loạn kinh nguyệt biểu hiện trên da mặt là đột nhiên xuất hiện vết nám.

  - Tính tình nóng nảy, cáu gắt: đó là những thay đổi tâm trạng của chị em do sự mất cân bằng về hormone nội tiết.

  NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA RỐI LOẠN KINH NGUYỆT Ở NỮ GIỚI

  - Ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân:

  Với những phụ nữ khoảng 30 tuổi, da sẽ xuất hiện những nốt ban đỏ, giãn, xám, lỗ chân lông to, thô ráp… không tốt cho việc đào thải chất độc, dễ bị lão hóa dẫn đến vô sinh.

  Còn phụ nữ trong độ tuổi từ 30-40 tuổi sẽ xuất hiện rối loạn nội tiết và đi kèm theo triệu chứng suy giảm, mệt mỏi, thậm chí xuất hiện triệu chứng của những người có tuổi.

  Ở phụ nữ 40- 50 tuổi sẽ có tình trạng mất ngủ, hay nằm mơ, cáu giận, tinh thần suy giảm, trí nhớ giảm sút, xương cốt giãn,…

  - Thiếu máu:

  Kinh nguyệt ra máu không theo một quy tắc nào hoặc mất máu trong một thời gian dài, sẽ dẫn đến thiếu máu, đi kèm theo hiện tượng chóng mặt, mệt mỏi, tim loạn nhịp, thở gấp… trường hợp nghiêm trọng còn ảnh hưởng đến tính mạng.



  - Các bệnh ác tính:

  Một số trường hợp nữ giới kinh nguyệt không đều còn do bệnh phụ khoa gây ra, trong đó bệnh u xơ tử cung, ung thư buồng trứng. Nếu không được điều trị kịp thời, có thể chuyển thành bệnh ác tính.

  - Vô sinh:

  Cũng bởi kinh nguyệt không đều thường do các bệnh phụ khoa gây ra, nên những bệnh này nếu không được điều trị kịp thời, có thể sẽ dẫn đến vô sinh.

  Từ những ảnh hưởng của kinh nguyệt không đều được đề cập trên đây, các chuyên gia phòng khám phụ khoa Biên Hòa khuyến cáo, bạn gái bị rối loạn kinh nguyệt với những biểu hiện như chu kỳ kinh nguyệt kéo dài bất thường trên 35 ngày hoặc quá ngắn dưới 21 ngày.

  Hành kinh ra máu nhiều và ra máu vượt quá 7 ngày, đau bụng kinh dữ dội, rong kinh hoặc vô kinh… kéo dài từ 3 chu kỳ kinh trở lên thì cần phải nhanh chóng đi khám phụ khoa, tránh để những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về rối loạn kinh nguyệt thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.