Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2018

Dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp nhất là gì? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

     Mặc dù bệnh trĩ ít khi đe dọa đến tính mạng nhưng lại gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sinh hoạt, tâm lý của người bệnh, làm giảm c...

Bài liên quan

  
  Mặc dù bệnh trĩ ít khi đe dọa đến tính mạng nhưng lại gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sinh hoạt, tâm lý của người bệnh, làm giảm chất lượng cuộc sống. Một số dấu hiệu nhận biết sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra bệnh khi mắc phải.

  TÌM HIỂU BỆNH TRĨ LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, bệnh trĩ theo dân gian còn có tên gọi khác là bệnh lòi dom, bệnh hình thành do các tĩnh mạch tại hậu môn, trực tràng bị giãn nở quá mức, hình thành các đám rối tĩnh mạch, gọi là búi trĩ.

  Bệnh trĩ tuy không phải là một bệnh hiểm nghèo, nhưng có ảnh hưởng rất lớn đến năng suất làm việc cũng như sinh hoạt của người bệnh.

  Ở Việt Nam, tỷ lệ số người mắc bệnh trĩ chiếm tới 40 -50% dân số. Trong đó, riêng khu vực miền Bắc có đến 65% người dân bị bệnh trĩ.

  Bệnh trĩ hình thành thường có nhiều biến chứng với các dạng khác nhau và thường biểu hiện ở 2 loại chính là trĩ nội và trĩ ngoại.



  Bệnh trĩ nội là hiện tượng các búi trĩ hình thành bên trong ống hậu môn. Khi bệnh phát triển đến một cấp độ nhất định các búi trĩ mới bị sa ra ngoài.

  Ở bệnh trĩ ngoại, các búi trĩ hình thành bên ngoài hậu môn, phía trên đường lược nên người bệnh có thể dễ dàng cảm nhận bằng tay hoặc mắt thường.

  Bệnh trĩ nội và trĩ ngoại nếu không điều trị kịp thời sẽ kết hợp với nhau để tạo thành trĩ hỗn hợp.

  DẤU HIỆU CỦA BỆNH TRĨ DỄ NHẬN BIẾT

  Ngay khi có những dấu hiệu bệnh trĩ ở dưới, người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

  Đặc biệt, đối với những người bệnh táo bón hoặc đứng ngồi quá lâu trong thời gian dài là đối tượng phát triển nhanh chóng nhất, cần chú ý khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

  1. Đau hậu môn sau khi đại tiện

  Triệu chứng bệnh trĩ thường gặp nhất, người bệnh thường xuyên có cảm giác đau đớn hậu môn, đặc biệt là khi bị táo bón và tiêu chảy.

  Ngoài ra, còn kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, vướng víu, khiến người bệnh gặp vô số những khó khăn, bất tiện trong cuộc sống cũng như công việc hàng ngày.

  2. Dấu hiệu đi đại tiện ra máu

  Đại tiện ra máu là triệu chứng thứ hai khi mắc bệnh. Ban đầu lượng máu khá ít, người bệnh chỉ phát hiện máu dính trên giấy vệ sinh sau khi đại tiện. Khi bệnh lý này càng nặng thì lượng máu sẽ tăng lên sẽ gây ra tình trạng máu chảy thành giọt hoặc bắn thành tia.


3. Sa trĩ triệu chứng của bệnh trĩ

  Sa búi trĩ là biểu hiện của bệnh trĩ nội và đặc trưng triệu chứng trĩ ngoại. Khi búi trĩ sa ra bên ngoài thành hậu môn với mức độ nặng dần của mình bệnh lý thì sẽ nhận thấy như:

  Trường hợp búi trĩ lòi ra ngoài, có kích thước khá nhỏ như hạt đậu, không gây đau khi đại tiện và có thể tự co lại thì đây là bệnh trĩ cấp độ 1, 2.

  Nhìn chung thì những dấu hiệu của bệnh trĩ giai đoạn này sẽ không rõ rệt và ít làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

  Nếu búi trĩ sa ra ngoài không co lại được, khiến người bệnh cảm thấy vướng víu, rất khó chịu. Ngoài ra còn gây khó khăn khi bạn làm những việc nặng, đứng nhiều một chỗ cũng làm cho những búi trĩ này xa xuống đây chính là triệu chứng sa trĩ cấp độ 3.

  Bên cạnh những dấu hiệu điển hình ở trên, bệnh trĩ còn xuất hiện thêm những biểu hiện khác như ngứa hay dịch tiết vùng hậu môn…

  Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý không phải ai mắc bệnh trĩ cũng gặp hết tất cả những dấu hiệu này mà phải còn phụ thuộc vào tính nhất, giai đoạn bệnh.

  Trên đây là các dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ mà bạn có thể dễ dàng nhận ra. Trong giai đoạn đầu bệnh trĩ có thể được điều trị bằng nội khoa hoặc vật lý trị liệu như tiêm xơ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su.

  Đồng thời người bệnh lưu ý tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để chống táo bón, uống đủ lượng nước mỗi ngày, vận động thể thao, tránh ngồi một chỗ…

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh trĩ thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.