Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

Những lợi ích của việc siêu âm thai kỳ là gì?

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Khám thai định kỳ là việc làm vô cùng cần thiết để kịp thời phát hiện ra các bệnh tiềm ẩn của thai nhi và thai phụ, những nguy cơ có...

Bài liên quan

  
  Khám thai định kỳ là việc làm vô cùng cần thiết để kịp thời phát hiện ra các bệnh tiềm ẩn của thai nhi và thai phụ, những nguy cơ có thể gây ra những biến chứng xảy ra khi mang thai và sinh nở để phòng tránh hoặc điều trị kịp thời.



 SIÊU ÂM THAI LÀ NHƯ THẾ NÀO?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, siêu âm trong thời gian mang thai là rất cần thiết để biết được em bé của bạn có đang phát triển bình thường hay không.

  Siêu âm không chỉ được sử dụng trong siêu âm thai mà còn được sử dụng rộng rãi trong việc khám bệnh giúp chúng ta quan sát được nhiều hơn những gì mắt thường nhìn thấy.

  Khi được siêu âm, bác sĩ sẽ bôi một ít gel đặc biệt lên bụng bạn, sau đó dùng một thiết bị cầm tay (bộ chuyển đổi) trên da di chuyển để truyền hình ảnh em bé trong bụng lên màn hình.



  Hình ảnh siêu âm được hình thành bằng cách sử dụng các sóng âm thanh. Máy gửi các sóng âm thanh thông qua cơ thể; sau đó, phản xạ trở lại và chuyển đổi thành một hình ảnh được hiển thị trên màn hình. Chính vì thế trong quá trình siêu âm bạn cũng có thể nghe được tiếng nhịp tim của em bé đập.

  NHỮNG CỘT MỐC QUAN TRỌNG KHI SIÊU ÂM THAI

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết thêm, trong quãng thời gian mang thai thì các mẹ cần cần phải thường xuyên thăm khám và đi siêu âm thai theo định kỳ.

  - Tuần 4 – 8 của thai kỳ: Kiểm tra chắc chắn xem thai đã vào tử cung an toàn, làm ổ chắc chắn và tim thai đã có hay chưa.

  - Từ tuần 12 – 14: Đây chính là thời điểm để bác sĩ có thể siêu âm chính xác độ tuổi thai nhi.

  Và điều quan trọng hơn của việc siêu âm thai trong thời kỳ này là bác sĩ có thể đo khoảng sáng sau gáy nhằm dự đoán một số bất thường nhiễm sắc thể (những bất thường này có thể là nguyên nhân gây bệnh Down, dị dạng tim, chi, thoát vị cơ hoành…).

  Nếu bạn mang thai đơn hay đôi thì đây cũng là thời điểm bác sĩ siêu âm có thể cho bạn kết quả chính xác nhất.

  - Từ tuần 21 – 24:

  Giai đoạn này hầu như những cơ quan bên trong thai nhi đều được bác sĩ siêu âm kiểm tra đảm bảo sự phát triển bình thường. Những bộ phận của thai như: cột sống, hộp sọ, não, thận, tim,…

  Đều có thể nhìn thấy được. Bên cạnh đó thì bác sĩ có thể phát hiện thêm những dấu hiệu bất thường của thai nhi. Thời điểm này cực kỳ quan trọng vì những đình chỉ thai nghén chỉ có thể thực hiện trước tuần thứ 28.



  - Từ tuần 30 – 32:

  Những bất thường muộn trong khoảng thời gian này có thể xuất hiện như: động mạch, tim, vùng cấu trúc não sẽ được bác sĩ kiểm tra ở thời điểm này.

  *Lưu ý:

  Ngoài ra thì giai đoạn này bác sĩ còn kiểm tra dây rốn xem nó có đủ tốt để vận chuyển dinh dưỡng nuôi bào thai không, vị trí của nhau thai và tình trạng nước ối của thai phụ cũng sẽ được bác sĩ sản khoa kiểm tra.

  Phần lớn thời gian mang bầu còn lại, siêu âm qua đường bụng là cách thường được áp dụng. Bạn có thể được yêu cầu phải nhịn đi tiểu trước khi siêu âm vào khoảng thời gian em bé của bạn chưa đủ lớn (trước 12 tuần).

  Bọng đái đầy nước giúp nhìn thấy hình ảnh siêu âm rõ nét hơn. Sau khoảng thời gian đó, bạn không cần chuẩn bị gì trước khi siêu âm.

  Bạn nên mang theo đầy đủ các giấy tờ có liên quan, nhất là các kết quả siêu âm những lần trước đó để bác sĩ thuận tiện cho việc theo dõi thai cho bạn.

  Hiện nay, tại Việt Nam có các dạng siêu âm thai: Siêu âm trắng đen, Doppler màu, siêu âm đa chiều (ba chiều và bốn chiều). Các dạng siêu âm sau nhìn rõ và sắc nét hơn, hỗ trợ chẩn đoán tiền sản.

        Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về siêu âm thai kỳ thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.