Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Ăn gì để trong quá trình trị bệnh viêm phụ khoa?

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Viêm nhiễm phụ khoa gây nên những phiền toái, rắc rối cho rất nhiều chị em phụ nữ. Để nhanh chóng chấm dứt được tình trạng này, bên ...

Bài liên quan

  
  Viêm nhiễm phụ khoa gây nên những phiền toái, rắc rối cho rất nhiều chị em phụ nữ. Để nhanh chóng chấm dứt được tình trạng này, bên cạnh việc tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, chị em cần thay đổi một số thói quen trong ăn uống cũng như sinh hoạt nhằm nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. Vậy bị viêm nhiễm phụ khoa nên kiêng ăn gì?

  NHỮNG THỰC PHẨM TỐT CHO BỆNH PHỤ KHOA

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, một số loại thực phẩm sau đây không chỉ ngon mà trong một mức độ nhất định giúp người phụ nữ điều hòa cơ thể, nhờ đó ngăn cản sự xuất hiện của bệnh phụ khoa.

  1. Thiếu máu: Thực phẩm chứa sắt cao

  Mất máu định kỳ, sinh con,…. Đều là những lý do khiến cho khoảng 30% nữ giới rơi vào tình trạng thiếu máu nhẹ. Nếu không phát hiện, bổ sung, điều trị sẽ dễ dàng dẫn đến thiếu máu mãn tính, giảm chức năng buồng trứng và ảnh hưởng tới sức khỏe của nữ giới. Những thực phẩm như thịt nạc, rau bina,… đều có chứa hàm lượng sắt sao giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ.

  Các bác sĩ khuyên nữ giới khi trong thời kỳ kinh nguyệt nên hạn chế dùng trà và cà phê vì những chất này sẽ gây ức chế hấp thu sắt.

  2. Chu kỳ kinh nguyệt rối loạn – khó chịu: Uống sữa nóng với mật ong

  Đau bụng, cơ thể thường xuyên mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ,… đều mang lại cho bạn cảm giác khó chịu cho phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt. Bác sĩ khuyên bạn hãy uống 1 ly sữa nóng với mật ong trước khi ngủ vì chúng có tác dụng giảm đau bên trong cơ thể của bạn.

  Hàm lượng Kali có trong sữa sẽ làm dịu cảm xúc, có tác dụng giảm đau, ngăn ngừa nhiễm trùng, magiê có trong mật ong sẽ giúp ổn định hệ thống thần kinh trung ương và giúp bạn loại bỏ những căng thẳng trong giai đoạn kinh nguyệt của mình.


  3. Đau bụng kinh: Ăn chuối

  Chuối là một trong những thực phẩm chứa rất nhiều vitamin B6 và chúng có vai trò ổn định thần kinh. Không những ổn định cơ thể trong giai đoạn kinh nguyệt mà còn tạo cho bạn cải thiện giấc ngủ hiệu quả, giảm đau bụng đáng kể.

  4. Đau nửa đầu: Bổ sung nhiều magiê

  Theo nghiên cứu cho thấy một số bệnh nhân bị đau nửa đầu thường do có hàm lượng magiê trong cơ thể thấp. Nữ giới cũng nên chú ý đến những thực phẩm chứa nhiều magiê như: đậu, chuối, các loại hạt, hải sản,… sẽ giúp bạn giảm những triệu chứng đau nửa đầu.

  5. Trầm cảm: ăn nhiều cá

  Những nữ giới rơi vào trạng thái trầm cảm thường là do sự thay đổi hormone, bác sĩ cho biết thường xuyên ăn cá hồi, cá mòi rất giàu Omega-3 giúp nữ giới chống lại trầm cảm hiệu quả. Vì những loại cá này có chứa rất nhiều axit béo Omega-3 có tác dụng giúp cơ thể chống trầm cảm rất tốt.

  6. Estrogen giảm: Ăn đậu nành

  Dưỡng chất Isoflavones có trong đậu nành sẽ bù đắp cho sự thiếu hụt estrogen bên trong cơ thể. Uống 500ml lượng sữa mỗi ngày hoặc 100 gram đậu nành thì bạn có thể điều tiết chức năng nội tiết, thúc đẩy mức độ estrogen bình thường.


  7. Viêm âm đạo: Ăn tỏi thường xuyên

  Ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp cơ thể nữ giới chống đỡ tốt những bệnh viêm âm đạo do nấm gây ra và mau chóng phục hồi hơn.Bởi vì tỏi chứa nhiều allicin và các chất khác, đó là các chất diệt khuẩn lưu huỳnh tự nhiên, có tác dụng diệt khuẩn mạnh, ức chế Candida albicans trong âm đạo tăng trưởng quá mức và sinh sôi.

  8. Bệnh về vú: Bổ sung những thực phẩm ngũ cốc và rong biển

  Một số nghiên cứu nhận thấy rằng nữ giới ở độ tuổi sinh sản thì chế độ ăn uống nên bổ sung nhiều ngũ cốc nguyên chất sẽ giúp duy trì lượng estrogen cho việc lưu thông máu.

  Tảo bẹ có chứa một hàm lượng lớn iod sẽ làm kích thích sự tiết hormone của tuyến yên làm thúc đẩy luteinzation nang trứng và giúp duy trì mức độ estrogen thấp hơn. Vì vậy, thường xuyên tiêu thụ tảo bẹ sẽ giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư vú.

  9. Ung thư buồng trứng: Ăn nhiều thức ăn giàu canxi

  Một cuộc khảo sát lớn cho thấy khi nữ giới hấp thụ đủ lượng canxi thì xác sẽ làm giảm tỷ lệ mắc ung thư buồng trứng đến 54% so với khi bạn bị thiếu hụt chất này.

  Khi cơ thể tiếp nhận đủ lượng canxi thì sẽ giúp kiểm soát sự tăng trưởng và lây lan các tế bào ung thư. Do đó bạn nên chú ý đến các loại thực phẩm thích hợp để bổ sung canxi.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về phụ khoa thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.