Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Tắc kinh nguyệt có đáng lo hay không? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Tắc kinh nguyệt là tình trạng kinh nguyệt ra quá ít, chỉ ra từng giọt, tháng có, tháng không. Nữ giới trên 18 tuổi mà vẫn chưa có ki...

Bài liên quan

  
  Tắc kinh nguyệt là tình trạng kinh nguyệt ra quá ít, chỉ ra từng giọt, tháng có, tháng không. Nữ giới trên 18 tuổi mà vẫn chưa có kinh cũng rất có thể đã bị tắc kinh. Đây chính là một dạng của rối loạn kinh nguyệt.

  NHỮNG TRIỆU CHỨNG TẮC KINH LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, về tình trạng tắc kinh nguyệt thì chúng sẽ có những biểu hiện ban đầu đó là:

  - Kinh ra nhỏ giọt, 2 – 3 tháng không có kinh

  - Cơ thể cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, sụt cân nhanh chóng.

  Một số biểu hiện khác như: da xanh xao, nhợt nhạt, khô, nhịp tim đập chậm hơn, bị huyết áp thấp, suy giảm trí nhớ, buồn ngủ.



  - Bị tắc kinh do tuyến yên thì nữ giới có các triệu chứng như: rậm lông, tăng cân, da thô.

  - Chị em bị giảm ham muốn tình dục, teo vú, lông nách và lông mu cũng bị rụng.

  - Tâm trạng hay cáu gắt, dễ nổi nóng, da bị nám, béo phì.

  TẮC KINH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Kinh nguyệt chính là tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe sinh sản nữ giới. Tình trạng tắc kinh là một trong những dạng bệnh lý không có kinh đều đặn nếu không được thăm khám bác sĩ sớm sẽ dẫn đến một số nguy hại như:

  1. Nữ giới bị teo cơ quan sinh dục: nếu bị tắc kinh do suy buồng trứng sớm thì nữ giới có nguy cơ bị teo cơ quan sinh dục, rối loạn chức năng sinh dục, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, ung thư tử cung, buồng trứng,…

  2. Chức năng tuyến yên bị suy yếu: bị tắc kinh do tuyến yên thì có thể gây suy giảm chức năng của tuyến yên, thường ở những người bị chấn thương sọ não và chứng Sheehan, sau khi trị bức xạ não.



  3. Trầm cảm: tắc kinh lâu ngày khiến nữ giới bị căng thẳng, lo lắng lâu ngày dẫn tới trầm cảm.

  4. Hội chứng Galactorrhea: đây là triệu chứng tử cung bị teo nhỏ, khô máu ảnh hưởng lớn tới sức khỏe chị em.

  5. Tổn thương buồng trứng: Bệnh tắc kinh do các bệnh về buồng trứng gây ra thì sẽ không kích thích nội mạc tử cung tăng trưởng, buồng trứng không phát triển dẫn đến suy buồng trứng sớm.

  6. Vô sinh: là hệ quả sớm muộn gì chị em cũng phải gánh nếu không có cách chữa tắc kinh sớm.

  Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám phụ khoa Biên Hòa về thắc mắc tắc kinh và nguyên nhân gây tắc kinh nguyệt là gì? hi vọng sau bài viết này, chị em sẽ sớm tìm ra được nguyên nhân gây bệnh để có phương pháp điều trị phù hợp nhất, chia tay với triệu chứng tắc kinh.

  KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG TẮC KINH NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

  Để hạn chế tình trạng tắc kinh nguyệt thì trước khi tới kỳ hành kinh, chị em không nên ăn những thức ăn cay nóng, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, …

  Nên bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là ở những người có sức khỏe yếu. Chú ý nên đi ngủ đúng giờ, không thức quá khuya.

  Sau khi kỳ kinh kết thúc chị em hay có tâm lý lo lắng và sắc mặt nhợt nhạt, do đó cần tăng cường thêm chất dinh dưỡng như bổ sung nhiều thịt nạc, các loại hạt như lạc, đậu đỏ vào chế độ ăn uống hàng ngày.



  Trong thời gian của kỳ kinh, máu hành kinh thường có màu nhạt, khí hư tiết ra ở dạng trong, nhiều chị em bị đau đầu, ù tai, nhức mỏi ở phía lưng dưới. Thời gian này, chị em nên nghỉ ngơi nhiều hơn đồng thời không nên sinh hoạt vợ chồng.

  Bên cạnh đó, chị em cần giữ ấm cơ thể nhất là vùng bụng dưới để tránh bị nhiễm lạnh. Chị em có thể sử dụng miệng dán nhiệt hay chai nước ấm chườm quanh bụng để giảm bớt tình trạng đau bụng khó chịu trong những ngày đầu hành kinh. Tránh tắm nước lạnh và dùng thực phẩm có tính hàn.

  Luôn giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ, lạc quan tránh lo âu, stress. Những bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ hay yoga là lời khuyên của các bác sỹ dành cho chị em bị rối loạn kinh nguyệt, tắc kinh do thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi bởi nó sẽ giúp chị em thư giãn và giải tỏa tâm lý rất tốt.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về tắc kinh nguyệt thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.