Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Trĩ hỗn hợp mang lại những tác hại gì?

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Bệnh trĩ hiện nay rất phổ biến trong các bệnh ở đường hậu môn, nhiều người mắc bệnh trĩ nhưng lại không biết đến những ảnh hưởng và ...

Bài liên quan

  
  Bệnh trĩ hiện nay rất phổ biến trong các bệnh ở đường hậu môn, nhiều người mắc bệnh trĩ nhưng lại không biết đến những ảnh hưởng và tác hại mà bệnh trĩ mang lại có thể gây phiền toái rất lớn tới cuộc sống của bệnh nhân.

  NHỮNG AI CÓ THỂ MẮC PHẢI BỆNH TRĨ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, ngày nay bệnh trĩ xảy ra khá phổ biến, không phân biệt nam nữ. Các chuyên gia y học vẫn chưa chứng minh được nguyên nhân chính xác bệnh trĩ đến từ đâu, nhưng theo đánh giá từ các số liệu thống kê thì các đối tượng dưới đây dễ mắc phải chứng bệnh này:

  - Người bị táo bón, kiết liệt lâu ngày

  - Những người bị mất nước hoặc thiếu nước

  - Những người thường xuyên đứng hay ngồi một chỗ quá lâu trong suốt thời gian dài gây áp lực lên hậu môn


  - Phụ nữ mang thai và sinh con

  - Quan hệ tình dục quá độ hoặc bằng đường hậu môn

  - Chế độ ăn uống thiếu chất (ăn ít chất xơ, rau quả), không tập thể dục

  - Những người mắc các bệnh ung bướu ở hậu môn và trực tràng


  NHỮNG BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH TRĨ MANG LẠI LÀ GÌ?

  Bác sĩ chuyên khoa cũng cho biết, ai cũng có thể mắc phải bệnh trĩ hỗn hợp, tùy vào mức độ bệnh trĩ hỗn hợp sẽ tác động khác nhau tới người bệnh. Một số biến chứng nguy hại mà người bệnh phải đối mặt như:

  - Biến chứng viêm nhiễm:

  Nếu như khi bị mắc bệnh trĩ hỗn hợp mà không điều trị kịp thời dễ dẫn tới nghẹt búi trĩ và dẫn đến viêm nhiễm ở vùng hậu môn.

  Viêm nhiễm búi trĩ bị nghẹt sẽ làm cho hậu môn sưng lên, nhiễm trùng và phát triển mạnh và lan rộng ra các niêm mạc dưới. Viêm nhiễm xung quanh hậu môn có thể gây ra biến chứng apxe hậu môn trực tràng.



  - Nghẹt búi trĩ dẫn đến đau đớn:

  Người bệnh sẽ gặp phải tình trạng búi trĩ lòi ra ngoài gây tắc nghẽn cơ vòng tĩnh mạch, tạo các cục máu đông làm cho người bệnh đau nhức dữ dội.

  - Thiếu máu cục bộ:

  Trĩ hỗn hợp gây chảy máu kéo dài và dẫn đến thiếu máu cục bộ. Trong thời kì đầu, các triệu chứng đang nhẹ và khó phát hiện nhưng càng về sau tình trạng thiếu máu càng nặng nề.

  Với các biểu hiện như da mặt tái, người có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, người có cảm giác lười vận động, đôi khi có thể kèm theo tình trạng hoa mắt, chóng mặt.

  - Tình trạng hoại tử:

  Khi các búi trĩ bị nghẹt và lòi ra ngoài hậu môn sẽ bị vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm nghiêm trọng. Mắc chứng nghẹt búi trĩ nếu không được can thiệp sớm sẽ dẫn đến hoại tử.

  ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ HỖN HỢP NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

  Khi bị phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh trĩ hỗn hợp bạn cần điều trị càng sớm càng tốt trước khi chúng gây ra những tổn thương khiến bệnh nhân phải chịu những tác hại không đáng có.

  Bệnh nhân bị trĩ hỗn hợp khi mới hình thành búi trĩ cũng rất nhỏ sống lượng ít có thể tự điều trị bằng cách tạo cho mình thói quen ăn uống hợp lý, ăn các đồ ăn dễ tiêu hóa, uống nhiều nước, thay đổi thói quen ngồi nhiều đi cầu lâu hoặc rặn mạnh khi đi cầu điều này sẽ tạo áp lực lên trực tràng hậu môn khiến bạn bị trĩ.



  Bệnh nhân bị bệnh trĩ mức độ nặng hơn có thể chữa trị bằng các loại thuốc uống thuốc bôi thích hợp nếu trĩ quá nặng số lượng các búi trĩ nhiều điều trị bằng thuốc không mang lại kết quả như ý bạn cần phải tiến hành thực hiện phẫu thuật cắt trĩ.

  Các phương pháp cắt trĩ có thể dùng như phương pháp logo, phương pháp áp lạnh, phương pháp sử dụng điện từ trường, dùng tia laser, hoặc áp dụng phương pháp HCPT để chữa dứt điểm bệnh lý của mọi người mà không tái phát hoặc gây ra biến chứng…

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh trĩ thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.