Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

Khí hư kèm theo máu là dấu hiệu bệnh gì? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới, nó bắt đầu xuất hiện nhiều hơn khi nữ giới bước vào tuổi dậy thì. Bởi vậy mà khí...

Bài liên quan

  
  Khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới, nó bắt đầu xuất hiện nhiều hơn khi nữ giới bước vào tuổi dậy thì. Bởi vậy mà khí hư nếu gặp bất kỳ dấu hiệu bất thường nào đều báo hiệu những bệnh nguy hiểm mà cơ thể nữ giới đang gặp phải, trong đó có hiện tượng khí hư kèm theo máu rất đáng lo ngại.

  KHÍ HƯ LÀ GÌ ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, khí hư chính là dịch tiết âm đạo sinh lý hay khí hư sinh lý. Khí hư sinh lý có màu trắng trong, không có mùi và tính chất nhầy dai.

  Lượng khí hư thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, tăng tiết những thời điểm trứng rụng với kết cấu loãng. Trước và trong quan hệ tình dục, trong thời gian mang thai..đều làm cho khí hư tiết ra số lượng nhiều.



  Chính những tính chất trên mà khí hư là một hàng rào bảo vệ vững chắc cơ quan sinh dục bên ngoài (âm hộ, âm đạo, lỗ cổ tử cung) và cơ quan sinh dục bên trong (buồng cổ tử cung, buồng tử cung, vòi trứng, buồng trứng).

  Khí hư sinh lý giúp âm đạo, cổ tử cung được bôi trơn, mềm mại làm cho cơ quan sinh dục không bị thoái hóa và tránh những mầm bệnh từ vi nấm, vi khuẩn tấn công. Chất nhầy này còn giúp quá trình giao hợp không bị đau rát, tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng bơi vào gặp trứng.

  KHÍ HƯ CÓ MÁU LÀ BỆNH GÌ?

  Khí hư bình thường hay còn gọi là khí hư sinh lý sẽ có màu trắng trong, dạng nhầy dai, hơi dính và không có mùi.

  Lượng khí hư này không cố định mà sẽ thay đổi theo các giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Thông thường, lượng khí hư sẽ ra nhiều trong giai đoạn trong và sau giai đoạn trứng rụng, khi có kích thích hoặc quan hệ tình dục, trong thời kỳ mang thai...

  Khí hư cũng sẽ tiết ra nhiều, nhưng không thay đổi về chất. Chính vì vậy nếu bạn gặp tình trạng khí hư có kèm theo máu là dấu hiệu bất thường. Tình trạng khí hư kèm theo máu có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:



  - Viêm âm đạo: đây là bệnh lý rất phổ biến ở nữ giới, gần như ai cũng sẽ gặp phải. Khi bệnh ở giai đoạn nhẹ, các biểu hiện chủ yếu là khí hư ra nhiều bất thường, có mùi lạ, khó chịu, màu sắc thay đổi, phổ biến là có màu xanh, vàng...khi bệnh nặng hơn thì có thể kèm theo máu bất thường.

  - Viêm lộ tuyến cổ tử cung: khi mắc bệnh này sẽ thấy khí hư đổi sang màu trắng đục, nhơn nhớt, mùi nặng, khó chịu. Nếu viêm lộ tuyến cổ tử cung chuyển sang giai đoạn mãn tính thì sẽ thấy khí hư ra kèm với máu hoặc có thể bị xuất huyết âm đạo bất thường, nhất là trong khi quan hệ.

  - Polyp tử cung: triệu chứng của bệnh này đó là tình trạng máu ra cùng với khí hư có màu vàng, mùi hôi khó chịu, khi bệnh chuyển nặng hơn thì máu sẽ ra nhiều, thậm chí còn giống như những ngày hành kinh.

  - Các bệnh về cổ tử cung như ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung...cũng có thể xuất hiện tình trạng khí hư ra máu, do những tổ chức tế bào bị biến thể thành ung thư gây ra tình trạng xuất huyết, mà khí hư kèm theo máu là biểu hiện điển hình nhất.

  KHÍ HƯ RA KÈM THEO MÁU PHẢI LÀM SAO

  Các bệnh lý gây ra triệu chứng khí hư ra máu đều nguy hiểm với sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em nên khi nhận thấy khí hư ra lẫn máu cùng với các biểu hiện phụ khoa bất thường khác chị em nên đi thăm khám tại cơ sở y tế hoặc phòng khám phụ khoa uy tín để chẩn đoán đúng bệnh và được điều trị hiệu quả.

  Tùy vào tình trạng bệnh lý gặp phải bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị bằng phương pháp nội khoa và ngoại khoa phù hợp nhằm điều trị triệt để bệnh lý, khắc phục tình trạng khí hư ra máu.



  Để đạt hiệu quả tốt nhất chị em nên tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ, giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị vì có thể khiến bệnh nặng hơn.

  Trong mọi trường hợp khí hư ra kèm theo máu hay bất cứ dấu hiệu khí hư bất thường nào khác chị em hãy nhớ chủ động đi thăm khám sớm tại phòng khám phụ khoa uy tín vì các bệnh phụ khoa gây tình trạng khí hư ra kèm theo máu càng để lâu mức độ nguy hiểm càng lớn.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về khí hư thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.