Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Những dấu hiệu bệnh phụ khoa thường gặp là gì?

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Bệnh phụ khoa là một căn bệnh thường gặp ở phụ nữ, theo một vài số liệu thống kê hầu như trong cuộc đời của một người phụ nữ thì bất...

Bài liên quan

  
  Bệnh phụ khoa là một căn bệnh thường gặp ở phụ nữ, theo một vài số liệu thống kê hầu như trong cuộc đời của một người phụ nữ thì bất kỳ ai cũng sẽ phải đối mặt với một bệnh lý phụ khoa nào đó. Tuy nhiên, khi nhắc đến các bệnh phụ khoa thường gặp thì không phải chị em nào cũng có thể trả lời được.


  BỆNH PHỤ KHOA LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, bệnh phụ khoa là một thuật ngữ dùng để chỉ những bệnh ở các cơ quan sinh dục phụ nữ, bao gồm những bệnh ở cơ quan sinh dục dưới là âm đạo, cổ tử cung và các cơ quan sinh dục trên là tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng.

  Các bệnh phụ khoa nếu không có những giải pháp ngăn chặn kịp thời sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày của chị em nữ giới rất nhiều.


Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, chị em có thể mất đi khả năng sinh sản, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.

  Bài viết này tổng hợp các thông tin về bệnh phụ khoa phổ biến chị em thường mắc phải - Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho chị em.

  BỆNH PHỤ KHOA Ở PHỤ NỮ THƯỜNG GẶP

  1. Rối loạn kinh nguyệt

  Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng chu kỳ kinh nguyệt thay đổi bất thường, quá ngắn, quá dài, chảy máu bất thường, chậm kinh, vô kinh, tắc kinh…

  Kinh nguyệt rối loạn có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân như: sự thay đổi nội tiết tố nữ, thức khuya, ăn uống không khoa học hoặc ảnh hưởng từ các bệnh lý lạc nội mạc tử cung, bệnh lý tuyến giáp.

  Chu kỳ kinh nguyệt thất thường ảnh hưởng lớn đến quá trình rụng trứng cũng như khả năng thụ thai của chị em phụ nữ.


2. Viêm âm đạo

  Đây là một trong những loại bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở phụ nữ với các triệu chứng như: ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra nhiều có mùi hôi khó chịu, âm đạo nóng rát, sưng đỏ. Viêm âm đạo chủ yếu xảy ra do lây nhiễm các vi khuẩn, virus, nấm, trùng roi.

  Ngoài ra, bệnh viêm âm đạo còn có nguyên nhân do việc chị em thường xuyên mặc quần lót chật, không thoáng khí tạo môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn có hại phát triển, quan hệ tình dục không an toàn.

  Để chữa trị chứng viêm âm đạo, bệnh nhân thường được chỉ định các loại thuốc uống hoặc thuốc đặt âm đạo. Việc sử dụng các loại thuốc này cần tuân thủ theo sự hướng dẫn, chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa nhằm tránh những biến chứng không mong muốn.



  3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung khá đa dạng như: quan hệ tình dục thô bạo, tránh thai không an toàn hay phụ nữ trải qua nhiều lần sinh nở.

  Các triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung khá giống với bệnh viêm âm đạo nên chị em thường dễ nhầm lẫn.

  Chính vì vậy, khi thấy vùng kín xuất hiện các triệu chứng bất thường như: đau, xuất huyết khi quan hệ, khí hư màu trắng đục, có mùi hôi khó chịu… chị em nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

  4. Viêm cổ tử cung

  Viêm cổ tử cung có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tồn tại và hoạt động của tinh trùng khi đi vào nữ giới. Tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: viêm tắc vòi trứng, dính cổ tử cung thậm chí vô sinh ở nữ giới.

  Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm cổ tử cung như: không vệ sinh sạch sẽ, đúng cách trong thời gian hành kinh, quan hệ tình dục không an toàn, do bị viêm nhiễm sau khi sinh con hoặc xảy thai.

  Bệnh viêm cổ tử cung bao gồm những triệu chứng cơ bản, dễ nhận biết như: ra nhiều khí hư màu vàng hoặc xám, có mủ kèm theo mùi hôi khó chịu, xuất huyết âm đạo, đau và chảy máu khi giao hợp.


  5. U xơ tử cung

  Đây là hiện tượng tử cung xuất hiện những khối u lành tính gây ra những triệu chứng bất thường như: kinh nguyệt không đều, khí hư bất thường, đau nhức thắt lưng, sờ thấy có cục cứng nhỏ ở vùng bụng dưới.

  U xơ tử cung không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể khiến người bệnh khó thụ thai, xảy thai, thậm chí vô sinh.

  Để loại bỏ khối u, các bác sĩ cần căn cứ vào kích thước cũng như mức độ phát triển mà có những phương pháp điều trị phù hợp.

  6. U nang buồng trứng

  Phụ nữ có thể xuất hiện một hoặc nhiều khối u nang cùng lúc các thể nang không phát triển đầy đủ và hấp thụ được chất lỏng trong buồng trứng.

  Tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời có thể cản trở đến quá trình rụng trứng, phóng noãn và thụ thai ở phụ nữ.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh phụ khoa thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.


Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.