Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Bệnh lậu là gì? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Cùng với bệnh giang mai và sùi mào gà thì bệnh lậu là căn bệnh lây nhiễm chủ yếu qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Đây là bện...

Bài liên quan

  
  Cùng với bệnh giang mai và sùi mào gà thì bệnh lậu là căn bệnh lây nhiễm chủ yếu qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Đây là bệnh có tỷ lệ người mắc phải khá cao và là một trong những mối đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản của mọi người. Chính vì vậy, để hiểu về bệnh lậu là gì? thì hãy theo dõi nội dung bài viết sau đây.




  NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BỆNH LẬU

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, khuẩn lậu lây lan khá nhanh bởi vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae phân chia nhanh chóng, 15 phút phân chia 1 lần và tồn tại thành từng cặp nên được gọi là song cầu lậu khuẩn.

  Trong môi trường bên ngoài cơ thể vi khuẩn lậu có khả năng sống sót rất thấp, không quá 10 phút. Vi khuẩn lậu không thể sống trên bề mặt của da tay, cánh tay và chân.

  Do vậy bệnh lậu thường không lây nhiễm qua tiếp xúc bình thường mà bệnh lậu thường lây nhiễm qua 3 con đường sau:

  1. Quan hệ tình dục bừa bãi không an toàn:

  Đây chính là con đường lây nhiễm lậu phổ biến nhất và nhanh nhất. Khi quan hệ tình dục dù bất cứ dưới hình thức nào không sử dụng các biện pháp bảo vệ thì nguy cơ lây nhiễm bệnh lậu cao hơn hết.



Việc quan hệ tình dục qua cơ quan sinh dục, hậu môn, đường miệng đều là con đường ngắn nhất lây nhiễm bệnh lậu.

  Do đó khi xét nghiệm thường tìm thấy các vi khuẩn bệnh lậu ở bộ phận sinh dục, khoang miệng, hậu môn và vùng mắt.

  2. Tiếp xúc gián tiếp gây nên bệnh lậu:

  Chẳng hạn như các thành viên dùng chung những đồ dùng cá nhân như khăn tắm, bàn chải đánh răng, bồn tắm, bồn cầu với người bị mắc bệnh thì nguy cơ dính các dịch mủ chứa vi khuẩn trong các đồ dùng của người bệnh cao hơn. Nhưng nguyên nhân bệnh lậu này ít hơn.



  3. Bệnh lậu lây nhiễm từ mẹ sang con:

  Đây cũng là một trong những con đường làm lây lan căn bệnh xã hội này. Trong thai kỳ nếu thai phụ bị mắc bệnh lậu thì rất có thể sẽ lây nhiễm sang thai nhi.

  Do vậy khi mắc khuẩn lậu cần điều trị dứt điểm sau đó có thể mang thai để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

  Bên cạnh đó bệnh lậu cũng có thể lây nhiễm qua đường máu và tiếp xúc với vết thương hở với người mang bệnh.

  BIỂU HIỆN CỦA BỆNH LẬU NHƯ THẾ NÀO?

  Bệnh lậu ở nam giới, sau khoảng thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 đến 6 ngày sẽ xuất hiện các triệu chứng như: đau dọc theo niệu đạo, rát, nóng, cảm thấy buốt khi đi tiểu, bị chảy mủ, nước tiểu đục, mủ đặc và màu vàng.

  Khi chuyển sang mãn tính thì xuất hiện tình trạng: tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu có mủ, có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo vào sáng sớm.



  Bệnh lậu ở nữ giới, thời gian ủ bệnh khó xác định, xuất hiện các triệu chứng kín đáo. Một số biểu hiện thường thấy như tiểu rắt, đau vùng xương mu sau khi quan hệ tình dục.

  Thăm khám thấy viêm niệu đạo, cổ tử cung, âm đạo viêm tấy đỏ, có mủ. Ở nữ giới, bệnh lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính ngay từ đầu, có rất ít triệu chứng ngoài dấu hiệu ra khí hư màu vàng.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về phá thai 1 tuần tuổi thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.