Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018

Triệu chứng của bệnh lậu là gì? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, nếu không được khám và chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do...

Bài liên quan

  
  Lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, nếu không được khám và chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do vậy, việc nhận biết những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh có vai trò rất quan trọng. Vậy bệnh lậu có triệu chứng, dấu hiệu như thế nào? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây.




  BỆNH LẬU LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, bệnh lậu (bệnh lậu mủ) là căn bệnh xã hội do song lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, bệnh có khả năng chữa trị khỏi hoàn toàn nhưng vẫn rất dễ tái phát vì những vi khuẩn lậu có thể nhân đôi 1 lần trong vòng 15 phút.

  Bệnh lậu giai đoạn đầu ở nam giới và nữ giới thường có biểu hiện là tiểu buốt, đau, rát, chảy mủ nhiều, tiểu ra máu... Mủ chảy ra nhiều từ trong niệu đạo và có màu bất thường.



Bệnh lậu ở nam giới ít gặp hơn bệnh lậu ở nữ giới. Nam giới có 20% khả năng mắc bệnh trong một lần giao hợp còn phụ nữ có khoảng 60 – 80% khả năng mắc bệnh trong 1 lần giao hợp với người bị bệnh lậu.

  Người có quan hệ tình dục với người đồng giới có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn so với người có quan hệ khác giới.

  TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH LẬU LÀ NHƯ THẾ NÀO?

  Các triệu chứng của bệnh lậu thường bộc phát sau khoảng 3 đến 5 ngày kể từ khi nhiễm khuẩn. Khi này người bệnh thường có các triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo đi kèm,…

  Đó là hiện tượng đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày, tia nước tiểu yếu, nóng rát, són ra từng giọt nhỏ, màu nước tiểu khá đậm và có mùi khai mạnh. Trường hợp nặng hơn người bệnh có thể quan sát thấy có máu tươi hoặc dịch mủ trong nước tiểu.

  Nam giới mắc bệnh thường có hiện tượng bị cương dương, khi giao hợp dương vật đau tức, xuất tinh ra máu tươi, tinh hoàn sưng to hơn bình thường, bìu tấy đỏ.

  Cơ thể người bệnh rã rời, mệt mỏi, sốt cao, hay có cảm giác ớn lạnh. Nổi nhiều hạch ở khu vực vùng bẹn và nách.

  Nam giới có hiện tượng bị chảy chất nhầy như nhựa chuối ở lỗ sáo vào sáng sớm mai khi mới ngủ dậy. Đây cũng là biểu hiện gần như duy nhất khi bệnh bước sang thời kỳ mãn tính.



  Đối với những trường hợp bị bệnh lậu ở miệng thì ngoài các triệu chứng như trên người bệnh còn có một số biểu hiện đặc trưng ở miệng như sưng Amidan và cổ họng đau rát và có các mảng mủ trắng bám dày đặc bám xung quanh, đau khi nuốt nước bọt hay ăn uống, xuất hiện các vết lở loét bên trong khoang miệng và có dịch mủ chảy ra từ các vết loét này, hơi thở của người bệnh có mùi hôi thối.

  Bệnh lậu ở nam giới có những triệu chứng dễ nhận biết, tuy nhiên nhiều nam giới ít quan tâm đến sức khỏe bản thân nên rất ít khi thăm khám, chữa bệnh khi thấy có những biểu hiện đầu tiên của bệnh

  Các triệu chứng cấp tính của bệnh lậu thường diễn ra trong khoảng 1 tháng, nếu trong thời gian này người bệnh không tích cực chữa trị thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính.

  Ở giai đoạn mãn tính bệnh lậu hầu như không có bất kỳ triệu chứng nào, nam giới hầu như chỉ có hiện tượng xuất hiện chất nhầy ở lỗ sáo vào sáng sớm mai khi mới thức dậy.



  CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU Ở NAM GIỚI

  Qua chia sẻ về nguyên nhân và triệu chứng của bệnh lậu bạn có thể hiểu rõ được độ nguy hiểm mà bệnh lậu gây ra nếu không kịp thời phát hiện sớm. Cứ 15 phút, lậu cầu phân chia 1 lần do đó lây lan rất nhanh. Vậy hiện nay có các điều trị bệnh lậu như thế nào?

  1. Trị bệnh lậu theo phương pháp nội khoa

  Áp dụng có các trường hợp bệnh lậu cấp tính, ở giai đoạn đầu. Thuốc chủ yếu được dùng ở dạng kem, hoặc dạng tiêm.

  * Lưu ý: Trong toàn bộ tiến trình điều trị bạn nên tuân thủ phác đồ mà bác sĩ đưa ra, kiêng quan hệ tình dục và chế độ sinh hoạt lành mạnh, hợp lý để thuốc phát huy tối đa tác dụng.



  2. Chữa theo phương pháp ngoại khoa

  Giai đoạn này lậu chuyển sang mãn tính, kháng thuốc điều trị thì phải can thiệp phẫu thuật. Hiện nay phòng khám nam khoa Biên Hòa sử dụng công nghệ DHA để điều trị lậu 1 cách an toàn và hiệu quả.

  Ưu điểm: Phương pháp DHA có khả năng định tính, định lượng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh đó phương pháp này giúp người bệnh nâng cao hệ thống miễn dịch, và trị bệnh cục bộ tại ổ bệnh. Giảm khả năng tái phát của bệnh lậu.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh lậu thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.