Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Nguyên nhân dẫn đến Polyp tử cung là gì? Dĩ An Bình Dương

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Theo các chuyên gia của phòng khám phụ khoa Biên Hòa. Một phụ nữ có thể có một hoặc nhiều polyp cổ tử cung. Chúng thường nằm bên tro...

Bài liên quan

  
  Theo các chuyên gia của phòng khám phụ khoa Biên Hòa. Một phụ nữ có thể có một hoặc nhiều polyp cổ tử cung. Chúng thường nằm bên trong tử cung, nhưng đôi khi chúng có thể trượt ra ngoài lỗ tử cung để đi vào âm đạo. Mặc dù đôi khi polyp tử cung có thể gặp ở những người trẻ, nhưng đa số chúng xuất hiện ở những phụ nữ khoảng 40-60 tuổi.





  POLYP CỔ TỬ CUNG LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, tình trạng Polyp cổ tử cung là hiện tượng xuất hiện những khối u nhỏ ở cổ tử cung hoặc trong buồng tử cung của phụ nữ. Bệnh thường hay gặp nhất ở những phụ nữ từ 40-50 tuổi và phụ nữ mang thai.

  Polyp cổ tử cung thường có cuống mềm và dài, nằm ngay phía ngoài cổ tử cung. Kích thước polyp có thể nhỏ từ vài mm cho tới rất lớn (hơn 10cm) và thường có màu hồng, có đầu dễ chảy máu.


Trong hầu hết các trường hợp, phụ nữ chỉ có một polyp cổ tử cung. Tuy nhiên, thỉnh thoảng hai hoặc ba polyp cổ tử cung có thể xuất hiện.

  Nguồn gốc gây nên polyp thường là do những tế bào nội mạc tử cung phát triển quá mức. Thông thường các polyp cổ tử cung là lành tính và ít khi chuyển thành tế bào ung thư.

  NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN POLYP TỬ CUNG LÀ GÌ?

  Polyp cổ tử cung ở phụ nữ có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới, sau đây là một số nguyên nhân chính:

  - Hậu quả sau khi đặt vòng tránh thai hoặc một số trường hợp còn sót lại dị vật trong quá trình nạo hút thai ở chị em.

  - Nguyên nhân từ tình trạng tắc nghẽn mạch máu tại cổ tử cung, từ đó hình thành trạng thái máu bị dồn đọng lại làm cho tĩnh mạch căng phồng. Chính quá trình tồn đọng và căng phồng này tạo thành điều kiện phát triển các u cục polyp tử cung.



  - Biến chứng của các bệnh nội mạc tử cung, sau khi các lớp niêm mạc bị bong tróc nhưng không được đào thải ra bên ngoài. Chúng đã di chuyển sang các bộ phận khác rồi vương lại tại cổ tử cung.

  - Nguyên nhân polyp cổ tử cung tử từ tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm mãn tính dẫn đến niêm mạc cổ tử cung cũng bị viêm, gây ra tăng sản.

  - Sự gia tăng một cách quá mức lượng estrogen trong tử cung cũng được xem như là nguyên nhân polyp cổ tử cung hàng đầu.

  - Nhau thai vẫn còn sót lại sau khi nào hút trong tử cung dẫn đến lây nhiễm

  - Chị em bị mắc những bệnh lý lây nhiễm như: bệnh lao, bệnh sán máng, amip…


NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ POLYP TỬ CUNG AN TOÀN?

  Bệnh polyp cổ tử cung là những tổn thương khá lành tính, không quá nguy hiểm, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

  Bệnh cần được chẩn đoán chính xác, biết rõ về tình trạng và sự phát triển của các khối u, mới có thể có được phương pháp điều trị polyp cổ tử cung hiệu quả và an toàn nhất.

  Ngay khi thấy xuất hiện các dấu hiệu của bệnh, chị em phụ nữ cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và kiểm tra tình trạng của bệnh.



  Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và theo dõi sự phát triển của các polyp trong cơ thể, về tình trạng phát triển của các khối u, khả năng tự phục hồi, sự ảnh hưởng đến cổ tử cung.

  1. Điều trị bằng thuốc

  Với những người mắc polyp cổ tử cung khi tình trạng bệnh sớm, chưa có sự phát triển và gây ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, các loại thuốc này chỉ là giải pháp mang tính tạm thời để điều trị và ngăn ngừa sự phát triển của các khối u.

  2. Điều trị bằng cách nạo buồng tử cung

  Với cách điều trị này, bác sĩ sẽ dùng các dụng cụ để lấy polyp ra khỏi tử cung người phụ nữ. Ngoài ra, thủ thuật này cũng có thể được dùng để lấy các mẫu mô của tử cung làm xét nghiệm hoặc dùng loại bỏ các polyp cổ tử cung.

  3. Điều trị bằng cách cắt bỏ tử cung

  Đây là một trong những phương pháp giải phẫu bệnh polyp cổ tử cung. Cách điều trị này sẽ được áp dụng khi bác sĩ khám thấy polyp có sự hiện diện của các tế bào ung thư và cần tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tử cung, để tránh các tế bào ung thư phát triển, đe dọa đến tính mạng.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm bệnh Polyp tử cung hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.


Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.