Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội có tỷ lây nhiễm cao nhất hiện nay. Với căn bệnh này mặc dù không đe dọa trực tiế...

Bài liên quan

  
  Mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội có tỷ lây nhiễm cao nhất hiện nay. Với căn bệnh này mặc dù không đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người nhưng nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của những người đã và đang mắc phải căn bệnh này.

  MỤN RỘP SINH DỤC LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, Herpes sinh dục là bệnh được gây ra bởi virus Herpes Simplex Viruses (HSV).

  Đây là virus cực kỳ phổ biến, gây ra vùng phát ban nhỏ trên da. Theo thống kê có khoảng 56% người trưởng thành mắc virus HSV-1 và 16% mắc virus HSV-2.

  Các virus này có thể khiến người bệnh phiền muộn do sự thiếu hiểu biết, kỳ thị và suy nghĩ cổ hủ về sức khỏe tình dục từ những người xung quanh.


  Cũng giống như bệnh cảm cúm, các bác sĩ có thể giúp bệnh nhân chữa khỏi triệu chứng, giảm đau và khả năng lây lan nhưng virus vẫn luôn tồn tại trong cơ thể.

  Khi ấy có thể nói rằng virus đã đi vào chu kỳ nghỉ ngơi nhưng vẫn là nguy cơ tái phát bất cứ lúc nào. Các bác sĩ sẽ xác định bạn có mắc Herpes sinh dục hay không bằng cách đánh giá các hành vi nguy cơ cao, phòng đoán các triệu chứng và làm nhiều xét nghiệm.

  NHỮNG TÁC HẠI BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC CÓ THỂ GÂY RA

  1. Gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục:

  Hơn 80% các trường hợp mắc bệnh mụn rộp sinh dục bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Sở dĩ những người bị mụn rộp sinh dục thường có nguy cơ cao bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục là do mụn rộp sinh dục dễ bị vỡ gây chảy máu và mủ tạo ra nhiều những tổn thương cho bộ phận sinh dục.

  Những tổn thương này sẽ là điều kiện rất thuận lợi để vi khuẩn, nấm tấn công và phát triển. Nữ giới sẽ rất dễ bị viêm cổ tử cung, viêm âm đạo…, nam giới thường bị viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu…

  2. Tăng nguy cơ mắc các loại bệnh xã hội khác:

  Virus HSV tấn công vào cơ thể người bệnh khiến hệ miễn dịch của cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng tạo điều kiện để những virus gây bệnh lậu, bệnh giang mai có thể tấn công dễ dàng.

  Mụn rộp sinh dục cũng làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV bởi vì HIV có thể xâm nhập vào cơ thể dễ dàng hơn bất cứ khi nào có vết thương hở khi tiếp xúc tình dục không được bảo vệ.

  3. Dễ bị vô sinh hiếm muộn:

  Sự hoạt động của virus HSV tại bộ phận sinh dục khiến cho môi trường ổn định tại đây bị phá vỡ. Khi tinh trùng đi vào môi trường này có thể bị suy giảm sức sống, thậm chí có thể chết ngay lập tức. Điều này khiến cho khả năng thụ thai thành công bị giảm bớt đi đáng kể.



  4. Nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai

  Tác hại của bệnh mụn rộp sinh dục ở những người phụ nữ mang thai thường nặng nề hơn so với người thường vì sự những thay đổi của cơ thể khi mang thai sẽ tạo điều kiện cho virus phát triển nhanh chóng hơn.

  Phụ nữ mang thai có herpes sinh dục không được điều trị có nguy cơ sinh non cao gấp hai lần so với những phụ nữ không phơi nhiễm herpes (≤ 35 tuần thai).

  Nguyên nhân là do sự xâm lấn ngược của virus HSV khiến cho mối liên hệ giữa người mẹ và thai nhi trở nên lỏng lẻo hơn.

  Những người phụ nữ mang thai cần phải thực hiện những biện pháp phòng ngừa kịp thời mới có thể ngăn ngừa nguy cơ này.

  5. Nguy hiểm đối với trẻ sơ sinh

  Khoảng 80% trẻ sơ sinh bị nhiễm bệnh được sinh ra từ những bà mẹ có tiền sử bị nhiễm HSV. Nếu đứa trẻ mắc bệnh trong khi sinh, nó có thể ảnh hưởng đến da, mắt, miệng, hệ thần kinh trung ương và hoặc thậm chí lan sang các cơ quan nội tạng thông qua các bệnh truyền nhiễm có thể gây ra suy thận và dẫn đến tử vong.

  Trẻ em nhiễm HSV không điều trị có liên quan đến tỷ lệ tử vong là 60%, và thậm chí với trường hợp điều trị sớm và thích hợp thì vẫn có nguy cơ bị chậm phát triển hơn những đứa trẻ bình thường.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về mụn rộp sinh dục thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.