Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Hai, 12 tháng 2, 2018

Biểu hiện của bệnh lậu là gì? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, nếu không được khám và chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm… Do...

Bài liên quan

  
  Lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, nếu không được khám và chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm… Do vậy, việc nhận biết những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh có vai trò rất quan trọng. Vậy bệnh lậu có triệu chứng, dấu hiệu như thế nào? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây.


BIỂU HIỆN CỦA BỆNH LẬU LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, biểu hiện bệnh giang mai khá phức tạp và được chia thành nhiều giai đoạn. Có thể tóm tắt thành 4 giai đoạn chính sau:

  1. Giai đoạn 1

  Sau khoảng từ 7- 60 ngày từ khi có tiếp xúc với xoắn khuẩn giang mai, bạn sẽ thấy xuất hiện những biểu hiện đầu tiên ở vùng kín là vết loét nông có hình bầu dục, không đau (còn gọi là săng giang mai).

  Nhiều người lúc này còn tưởng mình bị viêm nhiễm thông thường nên chủ quan. Rồi sau đó khoảng 3 -6 tuần, vết loét sẽ mất đi.

  Tuy nhiên, lúc này không phải bệnh đã khỏi mà xoắn khuẩn giang mai vẫn âm thầm phát triển và tiềm ẩn những nguy hại cho người bệnh.



  2. Giai đoạn 2

  Thời kỳ này, trên chân, tay hoặc khắp cơ thể sẽ xuất hiện những vết nhỏ màu hồng và không gây ngứa. Sau đó, bạn cúng dễ dàng thấy chúng có biểu hiện nhạt dần.

  Tổn thương cũng có thể là mảng rộng sần, mụn nước với những kích thước khác nhau. Khi bị cọ sát chúng dễ vỡ và lây lan sang nhưng bộ phận khác. Bạn sẽ có dấu hiệu bị sốt, mệt mỏi và cân nặng sẽ mất dần.

  3. Giai đoạn tiềm ẩn

  Gang mai tiềm ẩn sớm (dưới 1 năm sau giai đoạn 2) có thể xuất hiện triệu chứng đã từng có. Giang mai tiềm ẩn muộn (hơn 1 năm sau giai đoạn 2) thường không có triệu chứng và không lây như ở giang mai tiềm ẩn sớm.


4. Giai đoạn 3

  Đến giai đoạn này, xoắn khuẩn giang mai đã lan tới toàn bộ cơ thể và gây ra nhiều biến chứng cho bệnh nhân. Thậm chí bệnh có thể lan tới hệ thần kinh, tim, và củ giang mai.

  Khi bạn cảm thấy mình có những triệu chứng của bệnh lậu giang mai hoặc hiện tượng giống như hình ảnh bệnh lậu giang mai ở trên, hãy đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám uy tín để được điều trị sớm nhất.

  PHÒNG NGỪA BỆNH GIANG MAI NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

  Hiện nay vẫn chưa có một loại vắc xin nào hiệu quả trong việc phòng chống bệnh lậu giang mai. Vì vậy, để phòng chống 2 căn bệnh xã hội nguy hiểm này bạn cần phải tuân thủ các biện pháp sau đây:

  - Không quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh lậu giang mai, người nghi ngờ bị bệnh lậu giang mai, gái mại dâm, sống chung thủy một vợ một chồng.

  - Không tiếp xúc vật lý, động chạm trực tiếp với người bị bệnh lậu giang mai.

  - Khi quan hệ thì bắt buộc phải sử dụng bao cao su đúng cách để đảm bảo an toàn, tuy nhiên nó vẫn không thể loại trừ hoàn toàn khả năng bị lây nhiễm bệnh lậu giang mai của bạn.

  - Bệnh giang mai không lây qua WC, các hoạt động cũng như sinh hoạt hàng ngày, giặt chung quần áo.



  - Tuy nhiên, bạn cũng không nên giặt chung quần áo, dùng chung khăn mặt, khăn tắm, dao cạo râu với người khác.

  Và điều cuối cùng, tuy không phải là một biện pháp phòng ngừa bệnh giang mai nhưng nó sẽ giúp bạn tránh được những hậu quả, biến chứng mà bệnh mang lại.

  Đó là bạn cần phải hiểu biết về những biểu hiện của bệnh lậu giang mai, triệu chứng bệnh lậu và giang mai lúc ban đầu.
  Bởi nếu bạn phát hiện ra bệnh sớm thì việc điều trị sẽ đơn giản hơn rất nhiều, chi phí cũng không quá cao, ít để lại hậu quả, và thậm chí có thể điều trị hoàn toàn.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh lậu thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.


Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.