Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Phá thai bằng thuốc tại nhà có sao không? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Trên thực tế, không ít phụ nữ bị vô sinh hiếm muộn sau khi nạo phá thai nhiều lần và có đến 90% phụ nữ sau khi phá thai có nguy cơ t...

Bài liên quan

  
  Trên thực tế, không ít phụ nữ bị vô sinh hiếm muộn sau khi nạo phá thai nhiều lần và có đến 90% phụ nữ sau khi phá thai có nguy cơ tiềm ẩn mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Bên cạnh đó, những chị em tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà có thể gây ra biến chứng.



  TÁC HẠI CỦA VIỆC PHÁ THAI BẰNG THUỐC TẠI NHÀ LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, đối với việc phá thai bằng thuốc tại nhà mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ thì bạn sẽ gặp những rủi ro về sức khỏe của mình như:

  1. Tai biến và biến chứng sớm

  – Chảy máu âm đạo nhiều hoặc ứ máu trong tử cung nhiều: gặp trong các trường hợp thai to, tử cung nhão do sanh đẻ nhiều lần.

  – Rách cổ tử cung khi cổ tử cung cứng ở người chưa sinh.

  – Thủng tử cung do tư thế tử cung bất thường.

  – Tai biến do gây mê, tê hay do dị ứng thuốc (hiếm gặp).



  2. Tai biến và biến chứng muộn

  – Sót nhau, sót thai: cần trở lại ngay khi có dấu hiệu bất thường như đau bụng, ra huyết có mùi hôi, sốt, ớn lạnh…

  – Nhiễm trùng: cần uống thuốc theo toa bác sĩ, giữ vệ sinh phụ nữ.

  – Rong kinh.

  – Dính buồng tử cung: gây vô kinh khi có tiền sử nạo thai nhiều lần.

  – Ức chế về mặt tình cảm.

  – Vô sinh: 20% người điều trị vô sinh có tiền sử phá thai.

  – Thai ngoài tử cung.

  Khi quyết định phá thai bạn nên suy nghĩ và tìm hiểu thông tin về các cơ sở y tế phá thai an toàn và đảm bảo để tránh những sai sót, biến chứng trong và sau phá thai để lại những biến chứng khôn lường ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh sản sau này.



Bên cạnh đó việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình bằng các biện pháp tránh thai an toàn là điều vô cùng cần thiết mà bạn nên làm để tránh xảy ra tình trạng nạo phá thai nhiều lần ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

  3. Hạn chế quan hệ tình dục

  – Bạn nên kiêng quan hệ tình dục 1 tháng sau phá thai để đảm bảo sự hồi phục của tử cung, tránh viêm nhiễm. Giảm nguy cơ có thai trở lại.

  – Sử dụng các phương pháp tránh thai khi có quan hệ trở lại.

  – Bạn chỉ nên có thai trở lại sau 6 tháng kể từ khi phá thai để đảm bảo tử cung đã được phục hồi và hoàn thiện chức năng nơi trú ngụ của thai nhi.


  *Lời khuyên bác sĩ:

  Trên đây là những tác hại của việc phá thai không an toàn có thể gây ra cho các bạn gái. Vì vậy bạn nên lựa chọn kỹ càng trước khi quyết định phá thai để đảm bảo an toàn cho bạn.

  Trước khi phá thai bằng bất kỳ phương pháp nào chị em cũng cần phải kiểm tra sức khỏe, tuổi thai nhi sau đó mới tiến hành phá thai.

  Tuy nhiên, khi phá thai bằng thuốc tại nhà thì chị em hoàn toàn không được kiểm tra mà sử dụng thuốc theo “ chỉ dẫn” trên giấy.

  Đây là việc hết sức nguy hiểm, phá thai bằng thuốc không được sử dụng trong trường hợp thai phụ mắc thiếu máu, tiểu đường, bệnh tim, bệnh hen suyễn… vì vậy nhiều trường hợp sau khi sử dụng thuốc chị em ngất, xuất huyết, đau bụng dữ dội.



  Đặc biệt, chị em không xác định được thai nhi đã vào tử cung hay chưa, thai bao nhiêu tuần tuổi, dẫn đến thuốc phá thai không những không có tác dụng mà còn gây tổn thương niêm mạc tử cung, phá thai không hết, thai không ra… dẫn đến thai lưu, sót thai… có thể gây viêm nhiễm, nhiều trường hợp phải cắt buồng trứng, không còn khả năng sinh con.

  Ngoài ra, khi sử dụng thuốc phá thai ở nhà do kín đáo, sợ nhiều người biết nên nhiều chị em xảy ra biến chứng mà không ai biết, có thể gây nguy hiểm cả đến tính mạng.

  Đây là những sai lầm mà chị em thường mắc phải, không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng mang thai sau này mà còn có thể nguy hiểm đến cả tính mạng.

  Việc thực hiện phá thai chỉ nên tiến hành tại các cơ sở y tế chuyên khoa, chị em không nên liều lĩnh thử áp dụng các cách phá thai dân gian phản khoa học, sẽ gặp nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

  Với những địa chỉ phá thai uy tín thì các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra – tư vấn cho nữ giới về phương pháp phá thai an toàn.

  Phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe cũng như số tuần tuổi của thai nhi mà chị em có thể phá thai bằng thuốc, nạo thai hay hút thai.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về phá thai an toàn thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.