Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Nguyên nhân gây ra viêm ống dẫn trứng là gì? Biên Hòa Đồng Nai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Theo thống kê từ các chuyên gia phụ khoa Biên Hòa viêm vòi trứng chiếm khoảng 20% tỷ lệ vô sinh ở nữ giới. Nhằm giúp chị em có thể h...

Bài liên quan

  
  Theo thống kê từ các chuyên gia phụ khoa Biên Hòa viêm vòi trứng chiếm khoảng 20% tỷ lệ vô sinh ở nữ giới. Nhằm giúp chị em có thể hiểu rõ hơn về bệnh viêm vòi trứng, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra một số nguyên nhân chủ yếu và triệu chứng của bệnh như sau.




  VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG LÀ GÌ?

  Viêm ống dẫn trứng hay còn gọi là viêm vòi trứng là tình trạng viêm nhiễm tại vòi trứng do các tác nhân gây viêm xâm nhập phát triển gây ra viêm nhiễm cho vòi trứng.

  Viêm vòi trứng có thể dẫn tới tắc nghẽn, dính vòi trứng, ứ nước vòi trứng. Giống như tình trạng viêm nhiễm phụ khoa khác, viêm ống dẫn trứng nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới tắc ống dẫn trứng gây vô sinh và hiếm muộn ở người phụ nữ.

  NGUYÊN NHÂN GÂY RA VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG LÀ GÌ?

  Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, nguyên nhân gây viêm vòi trứng có thể bắt nguồn từ các tác nhân như:

  1. Do các cơ quan lân cận bị viêm nhiễm:

  Các bộ phận hoặc cơ quan ở cạnh ống dẫn trứng bị viêm nhiễm cũng là nguyên nhân khiến cho ống dẫn trứng bị tổn thương và gây ra viêm nhiễm như các bệnh viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung đều có thể dẫn đến viêm ống dẫn trứng gây ra hậu quả vô sinh.



  2. Do quan hệ tình dục không an toàn và không lành mạnh:

  Quan hệ tình dục không an toàn liên tục trong thời gian dài hoặc trong thời gian có kinh nguyệt có thể làm cho ống dẫn trứng bị nhiễm trùng, gây ra viêm nhiễm ống dẫn trứng.

  3. Phá thai không an toàn:

  Phá thai bằng các biện pháp không an toàn, không chỉ làm cho ống dẫn trứng bị nhiễm trùng mà còn dẫn đến viêm nhiễm, hơn nữa còn khiến cho bộ phận sinh dục bị tổn thương dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

  Do vậy, chị em cần cân nhắc khi quyết định bỏ thai và nên tham khảo tư vấn của bác sĩ để chọn cơ sở y tế có uy tín để yên tâm và có sức khỏe tốt.



  4. Không giữ vệ sinh:

  Chị em cần làm tốt việc giữ gìn vệ sinh cho “vùng kín” để giảm thiểu nguy cơ vi trùng, virus gây bệnh xâm nhập và gây ra nhiễm trùng.

  5. Do các tác nhân gây bệnh khác:

  Một số tác nhân gây bệnh rất có khả năng gây ra viêm ống dẫn trứng ở chị em bao gồm: nhiễm liên cầu khuẩn, lậu cầu khuẩn, khuẩn E.coli, trực khuẩn biến hình và phế cầu khuẩn…

  Theo các bác sĩ, viêm vòi trứng là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm bởi bệnh có thể gây vô sinh và lây lan gây viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, tử cung dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

  Chính vì vậy, các chị em cần thay đổi dần thói quen trong sinh hoạt, vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi đi vệ sinh, khi quan hệ tình dục và thường là vào những ngày diễn ra chu kỳ kinh nguyệt.
  Ngoài ra, khi có các triệu chứng bất thường, các chị em cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để tiến hành khám và hỗ trợ điều trị kịp thời tránh những biến chứng về sau.

  ĐIỀU TRỊ VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

  Đa phần bệnh viêm vòi trứng chỉ được phát hiện khi chị em thấy có những biểu hiện vô sinh, hiếm muộn. Do vây, để tránh bệnh chuyển sang mãn tính, chị em nên đi khám phụ khoa khi thấy những dấu hiệu bất thường, khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để tầm soát bệnh tật có hiệu quả.

  Tùy từng nguyên nhân khác nhau dẫn đến viêm ống dẫn trứng mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị khác nhau.



  - Đối với viêm nhiễm bình thường, bệnh nhân sẽ được sử dụng các loại thuốc kháng sinh theo phác đồ điều trị.

  - Đối với các trường hợp nặng như viêm vòi trứng mủ cần phải có can thiệp ngoại khoa để dẫn lưu mủ.

  - Nặng hơn nữa người bệnh có thể phải cắt bỏ 1 bên hoặc cả 2 bên vòi trứng.

  Việc điều trị cũng phải theo nguyện vọng của bệnh nhân, bệnh nhân chưa có con thì việc điều trị để bảo tồn ống dẫn trứng là rất quan trọng để giúp bệnh nhân có thể mang thai.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm viêm ống dẫn trứng hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.


Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.