Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Trễ kinh bao nhiêu ngày phát hiện có thai

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Chậm kinh sau quan hệ tình dục không an toàn là dấu hiệu đầu tiên rõ rệt về bệnh phụ khoa đặc biệt nhất cho thấy nữ giới có thể có k...

Bài liên quan

  
  Chậm kinh sau quan hệ tình dục không an toàn là dấu hiệu đầu tiên rõ rệt về bệnh phụ khoa đặc biệt nhất cho thấy nữ giới có thể có khả năng mang thai. Với những người chu kỳ kinh nguyệt đều nữ giới có thể dễ dàng nhận biết nhưng ngược lại, với những cô gái kinh nguyệt thất thường thì sao? Chậm kinh bao ngày thì thử thai được đang là vấn đề được rất nhiều chị em trong độ tuổi sinh sản quan tâm.

Hình tư vấn bệnh online


  TRỄ KINH BAO LÂU THÌ PHÁT HIỆN CÓ THAI?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, kinh nguyệt chậm có thể là dấu hiệu của mang thai cũng có thể chỉ là những rối loạn nội tiết nhưng phần lớn nếu đã có quan hệ tình dục thì hiện tượng chậm kinh là báo hiệu bạn có em bé.

  Chu kỳ kinh nguyệt bình thường là khoảng 28 – 30 ngày, có những người có kinh nguyệt ngắn là 21 ngày và có người lại có kinh nguyệt kéo dài 35 ngày. Những phụ nữ có may mắn kinh nguyệt đều đặn thì ngày trứng rụng là khoảng giữa chu kỳ kinh nguyệt.

  Với chu kỳ kinh 28 ngày thì là ngày thứ 14, với chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày thì ngày trứng rụng rơi vào ngày thứ 16 tính từ thời điểm bắt đầu có kinh.



  Như vậy thì chị em quan hệ trong những ngày như trên khả năng đậu thai rất cao. Sau khi trứng đã thụ tinh sẽ đi ngược về buồng tử cung và sinh trưởng, phát triển trong đó.

  Lúc mang thai cũng là khi nội tiết tố thay đổi, niêm mạc tăng sinh ở buồng tử cung không còn bị bong tróc ra nữa mà để cho trứng đã thụ tinh làm tổ. Không có hiện tượng bong niêm mạc và cũng không có máu kinh nguyệt.

  Có nhiều chị em bị chậm kinh và tin tưởng rằng mình đã có thai tuy nhiên que thử báo 1 vạch khiến chị em không khỏi hẫng hụt.

  Thực tế thì ngay từ khi trứng đã thụ tinh thì nồng độ HCG trong máu của bạn đã thay đổi rồi. Không cần chờ đến lúc chậm kinh mới biết bạn có thai, sau quan hệ 7 - 10 ngày bạn có thể biết được qua que thử hay xét nghiệm beta HCG trong máu.

  Xét nghiệm beta HCG trong máu là cho kết quả chính xác nhất, bởi lúc này que thử nhiều khi vẫn chưa chính xác. Vì thế lời khuyên cho chị em là nên thử thai bằng que thử sau chậm kinh 3 - 5.

  * Ngoài việc bị chậm kinh nguyệt thì mang thai còn một số những dấu hiệu sau:

  - Buồn nôn: Buồn nôn cũng là triệu chứng thường gặp khi mang thai và cũng là hiện tượng của nhiều bệnh lý khác. Thông thường khi mang thai chị em có triệu chứng buồn nôn ở tuần thứ 2 và thứ 8 sau khi có thai.



        - Đau tức và căng ngực: Khi mang thai ở tuần đầu tiên cho tới tuần thứ 6 của thai kì chị em thường có triệu chứng căng tức vùng ngực, tuy nhiên đây cũng là dấu hiệu cảnh báo khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt.

  - Mệt mỏi, ngủ nhiều: Khi mang thai lượng progesterone trong cơ thể tăng đột biến nên thai phụ thường có cảm giác thèm ngủ , cơ thể mệt mỏi, kiệt sức.

  - Đau lưng: Đây được xem là dấu hiệu thường bị chị em bỏ qua khi mang thai, ngoài ra đau lưng cũng là dấu hiệu căng thẳng hay mắc một số bệnh nguy hiểm, vì vậy nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt khi thấy xuất hiện dấu hiệu này để nhanh chóng xác định rõ nguyên nhân đau lưng của mình.

  - Thèm ăn: Khi mang thai nhu cầu ăn của chị em tăng cao hơn bình thường, vì vậy khi mang thai chị em nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày.

  - Quầng vú thâm và đi tiểu thường xuyên: Khi mang thai ở tuần thứ 14 quầng vú thường thâm hơn, tình trạng này thường sẽ kéo dài đến hết thai kì.

  - Tiểu nhiều và chảy máu âm đạo: Khi mang thai chị em có dấu hiệu đi tiểu nhiều khoảng tuần thứ 6 đến tuần thứ 8 của thai kỳ. Và hiện tượng chảy máu âm đạo, khoảng 11 đến 12 ngày sau khi thụ thai một số người sẽ xuất hiện hiện tượng chảy máu âm đạo.


  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh phụ khoa thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Hình tư vấn bệnh online

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.