Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Đau hậu môn sau đại tiện là bệnh gì?

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Chào bác sĩ! Tôi năm nay 45 tuổi, tôi có điều muốn hỏi là tình trạng đau hậu môn sau khi đại tiện là bệnh gì? Có phải là bệnh nguy ...

Bài liên quan

  
  Chào bác sĩ! Tôi năm nay 45 tuổi, tôi có điều muốn hỏi là tình trạng đau hậu môn sau khi đại tiện là bệnh gì? Có phải là bệnh nguy hiểm không? giờ tôi đang cảm thấy rất lo lắng, vì mấy tuần nay mỗi khi đi đại tiện xong đề có biểu hiện này. Mong được bác sĩ tư vấn, giúp đỡ, xin cảm ơn.
  (H. Thái – Đồng Nai)

  Chào anh! Có nhiều người cũng mắc phải tình trạng giống như anh, tình trạng này khiến cho cuộc sống của người bệnh gặp nhiều khó khăn, và hãy cùng chúng tôi theo dõi trong bài viết bên dưới để tìm câu trả lời.

Tình trạng đau rát hậu môn sau khi đại tiện 


  Đau rát hậu môn khi đại tiện là hiện tượng khá phổ biến hiện nay và bất cứ ai cũng có thể gặp phải tình trạng này ít nhất một lần trong cuộc sống hàng ngày, tình trạng này thường gặp ở những người bị táo bón vì phân cứng khó thoát ra ngoài hậu môn nên sẽ cọ xát và làm giãn tĩnh mạch gây đau và nếu thường xuyên bị táo bón thì cơn đau xuất hiện ngày càng nhiều mỗi khi đi đại tiện và cả khi bình thường.

Bệnh viện Biên Hòa


    Đau rát hậu môn nếu để kéo dài có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh lý bên trong cơ thể như:

  - Bệnh trĩ: đau rát hậu môn là một triệu chứng bệnh trĩ thường gặp ở người bệnh kèm theo đại tiện ra máu và táo bón.

  - Bệnh nứt hậu môn: nứt kẽ hậu môn là tình trạng hậu môn bị rách do thường xuyên bị táo bón, nhiễm khuẩn gây đau là khó tránh khỏi, nhưng trong bệnh này cơn đau thường đột ngột khi đi đại tiện cảm giác như bị dao khía hoặc cũng có thể đau âm ỉ kéo dài.

Đau rát hậu môn sau khi đại tiện khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn

  - Apxe hậu môn: là tình trạng bị nhiễm trùng mưng mủ ở vùng hậu môn với biểu hiện tiêu biểu là hậu môn chứa nhiều dịch ẩm ướt, bị đau rát hậu môn. Kèm theo đó là triệu chứng bị sốt, đổ mồ hôi.
  - Rò cạnh hậu môn: bệnh xuất hiện do đường nối giữa trực tràng hay ống hậu môn với da xung quanh hậu môn bị nhiễm trùng. Ngoài triệu chứng đau, bệnh nhân cò có thêm tình trạng ngứa ngáy do hậu môn bị ẩm ướt, tiết nhiều dịch.

  Và các chuyên gia cho biết, nếu như nếu mặc các bệnh lý trên mà không được xử lý và điều trị kịp thời thì rất có thể chúng sẽ chuyển biến thành ung thư hậu môn, ung thư thực tràng, đe dạo tính mạng của người bệnh. Chính vì thế, không nên chủ quan mà cần phải nhanh chóng đến gặp bác sĩ để thăm khám về điều trị kịp thời.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt là nơi đáng tin cậy

  Nên đến các cơ sở y tế với chất lượng dịch vụ tốt như Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt với trang thiết tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài, đội ngũ nhân viên y tế giàu kinh nghiệm chuyên môn cùng với những phương pháp chữa trị hiện đại thì bệnh mới mau chóng được phát hiện và điều trị tận gốc.

  Ngoài ra để phòng tránh cũng như hỗ trợ điều trị bệnh được nhanh chóng tì người bệnh cần thay đổi thói quen, sinh hoạt của mình như vệ sinh hậu môn và vùng kín sạch sẽ thường xuyên, xây dựng chế độ uống đủ dưỡng chất, bổ sung nhiều chất xơ bằng cách ăn nhiều rau quả tươi, kiêng thức ăn cay, nóng, mặn và các chất kích thích điều quan trọng là không nên nhịn đi đại tiện.


  Hãy bảo vệ lấy sức khỏe của mình bằng cách nhanh chóng đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt khi nhận thấy cơ thể mình có những biểu hiện bất thường để được chữa trị ngay. Và khi còn điều gì thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại (0251) 381 9288, Zalo: 0923 023 499 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tiếp bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết hơn.

Bệnh viện Biên Hòa


Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.