Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Đình chỉ thai là như thế nào

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Đình chỉ thai được định nghĩa là kết thúc thai kỳ một cách chủ động, sớm hơn chín tháng mười ngày. Có rất nhiều nguyên nhân đưa đến ...

Bài liên quan

  
  Đình chỉ thai được định nghĩa là kết thúc thai kỳ một cách chủ động, sớm hơn chín tháng mười ngày. Có rất nhiều nguyên nhân đưa đến việc phải đình chỉ thai. Nhưng tất nhiên, chúng đều giống nhau ở chỗ: Chỉ làm khi phải rất thiết thì mới nên chọn đến giải pháp đau lòng này, do đó bạn phải nên lựa chọn những cơ sở y tế phụ khoa uy tín.


Hình tư vấn bệnh online

ĐÌNH CHỈ THAI KỲ LÀ GÌ?

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, đình chỉ thai nghén là một thuật ngữ chuyên môn đề cập đến việc chủ động kết thúc thai kỳ vì một lý do bắt buộc nào đó. Tuy không ai mong đợi điều này, nhưng mẹ cùng tìm hiểu những thông tin liên quan dưới đây để cùng hiểu rõ về “đình chỉ thai nghén”.

  Với không ít trường hợp, việc này là cách tốt nhất để đảm bảo tính mạng và sự sống cho mẹ và thai nhi.



  TRƯỜNG HỢP NÀO THÌ NÊN KẾT THÚC THAI KỲ?

  Chủ động kết thúc thai kỳ là điều ngoài mong muốn, khiến thai phụ phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe và áp lực tâm lý.

  Đình chỉ thai có thể do yêu cầu từ các thai phụ vì mang thai ngoài ý muốn, hoặc bởi lý do nào đó. Ngoài ra thì bác sĩ cũng sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích giúp bạn hạn chế được những rủi ro.

  NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐÌNH CHỈ THAI KỲ?

  Ngày nay để đình chỉ thai nghén, người ta thường sử dụng phương pháp sau:

  – Phương pháp đình chỉ thai nghén bằng thuốc: Thực hiện đối với thai nhi dưới 7 tuần tuổi

  – Phương pháp đình chỉ thai nghén bằng hút thai chân không: Đối với thai từ 8-12 tuần tuổi

  – Phương pháp đình chỉ thai nghén bằng nong và gắp thai: Được thực hiện đối với thai từ 13-18 tuần tuổi

  ĐÌNH CHỈ THAI ĐỒNG NGHĨA VỚI VIỆC MẤT CON?

  Có rất nhiều trường hợp nghĩ rằng việc đình chỉ thai có nghĩa là kết thúc sự sống của thai nhi. Nhưng với không ít trường hợp, việc này là cách tốt nhất để đảm bảo tính mạng và sự sống cho mẹ và thai nhi.

  Chẳng hạn gần đến ngày sinh mà bất thường xảy ra có thể đe dọa tính mạng của 2 mẹ con, bác sĩ sẽ chủ động đình chỉ, mổ lấy thai sớm hơn so với dự sinh. Trường hợp này em bé có khả năng sống sót cao nếu được chăm sóc đặc biệt sau đó.



  ĐÌNH CHỈ THAI CÓ AN TOÀN KHÔNG?

  Ở 3 tháng đầu của thai kỳ thì việc đình chỉ không phức tạp, thủ thuật thực hiện cũng khá đơn giản. Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong thời gian ngắn sau khi gây mê.

  Tuy nhiên mẹ không nên thực hiện ở những cơ sở y tế “chui”, vì có thể dẫn đến nguy hiểm cho sức khỏe và ảnh hưởng tới những lần mang thai tiếp theo.

  Lưu ý:

  Dù là sử dụng phương pháp đình chỉ thai nghén nào thì người mang thai cũng cần phải được thăm khám, kiểm tra sức khỏe của bản thân và tình trạng của thai, tuổi thai trước khi quyết định đình chỉ thai nghén.

  Tất cả những phương pháp đình chỉ thai nghén trên được thực hiện khi người mang thai đảm bảo sức khỏe, không mắc các bệnh nguy hiểm về tim mạch và thai phải ở trong tử cung.

  Dù thực hiện phương pháp nào cũng phải thông qua ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự ý sử dụng các phương pháp đình chỉ thai nghén tại nhà mà không thông qua bác sĩ chuyên khoa, vì làm như thế có khi không cho kết quả như mong muốn mà có tác dụng ngược lại, gây những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của thai phụ.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về đình chỉ thai kỳ thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Hình tư vấn bệnh online

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.