Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

[Biên Hòa, Đồng Nai] đau dây thần kinh tam thoa có nguy hiểm không

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Theo các bác sĩ, đau dây thần kinh số tam thoa (còn gọi là dây thần kinh số V hoặc dây thần kinh sinh ba) là 1 trong một số nguyên ...

Bài liên quan

  
  Theo các bác sĩ, đau dây thần kinh số tam thoa (còn gọi là dây thần kinh số V hoặc dây thần kinh sinh ba) là 1 trong một số nguyên nhân gây đau vùng mặt hoặc gặp nhất. Đau dây thần kinh tam thoa hay gặp ở phụ nữ hơn so với ở nam giới. Bệnh dễ diễn ra hơn ở người trên 40 tuổi.

  Đau dây thần kinh tam thoa là một số cơn đau phát sinh ở khu vực chi phối của 1 hoặc rất nhiều nhánh của dây thần kinh số V, có tính chất đột ngột, thường xảy ra ở 1 bên, đau dữ dội, đau nhói, như dao đâm, hay tái phát. Bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bị bệnh .

  *Dây thần kinh tam thoa là gì?

  Đây là thần kinh sọ lớn nhất. Thần kinh tam thoa có 1 nhân vận động, 3 nhân cảm giác kéo dài dọc suốt thân não. Nhân chính nằm ở bên mặt cầu não, nhân gai tam thoa nằm ở hành não và tủy cổ cao, nhân trung não ở phần cầu não trên và trung não. Nhân vận động nằm ở trong nhân cảm giác chính tại cầu não.

  Dây thần kinh số 5 hay còn gọi là dây thần kinh sinh ba bao gồm 3 nhánh là nhánh dây mắt, dây hàm trên, dây hàm dưới. Cơn đau thường bắt đầu ở nhánh dây hàm hoặc ở phía hàm dưới.

  Nếu như người bệnh bị đau ở dây hàm thì những cơn đau này sẽ lây lan sang môi trên, mũi và gò má. Còn nếu cơn đau bắt đầu từ hàm dưới thì người bệnh sẽ cảm thấy đau ở phía căm hàm.



  *Đau dây thần kinh tam thoa có nguy hiểm không ?

  1. Trường hợp bệnh nhẹ:

  Với những bệnh nhân bị đau dây thần kinh tọa không quá nghiêm trọng, bệnh gây ra những tai hại sau đây: Người bệnh thường xuyên chịu các cơn đau thần kinh tọa hành hạ, việc lao động và sinh hoạt, nghỉ ngơi mỗi ngày bị ảnh hưởng tiêu cực. Đau thần kinh tọa còn làm ảnh hưởng đến sự vận động của lưng và chi dưới, người bệnh di chuyển khó khăn.

  Ngoài ra, người bị đau dây thần kinh tọa cũng thường xuyên chịu các ảnh hưởng đi kèm như tê bì chân, mất cảm giác chân, không nhấc được gót hay mũi chân,…

  2. Trường hợp bệnh nặng:

  Trong một số trường hợp đau thần kinh tọa nghiêm trọng, người bệnh sẽ đi kèm hội chứng rối loạn đại tiểu tiện (bí tiểu, táo bón, tiểu không tự chủ,…) Với những trường hợp này, bệnh nhân cần được sự can thiệp của y học để có thể cải thiện tình trạng đại tiểu tiện.

  Bệnh phát hiện trễ và không điều trị kịp thời dễ chuyển thành đau thần kinh tọa mãn tính. Lúc này, người bệnh khó có thể phục hồi sức khỏe, dẫn đến gù lưng, vẹo lưng, teo cơ đùi, teo cẳng chân, mất sức lao động, bại liệt tạm thời, bại liệt vĩnh viễn,...



  Đau thần kinh tam thoa nghiêm trọng còn dẫn đến tâm lý người bệnh bị ảnh hưởng nặng nề. Người bệnh sẽ mất dần niềm vui trong cuộc sống, thường xuyên cảm thấy thiếu tự tin, cảm thấy bản thân vô dụng. Tình trạng này kéo dài lâu ngày dễ gây trầm cảm hoặc rối loạn tâm thần.

  Khi bị đau dây thần kinh tam thoa, người bị mắc bệnh cần tới các phòng khám đa khoa chuyên khoa xương khớp để kiểm tra, thăm khám.

  Nếu ở tại Biên Hòa, người bệnh hãy đến địa chỉ số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai để được các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Biên Hòa trực tiếp trị bệnh.

  Các phương pháp pháp trị bệnh của phòng khám đa khoa Biên Hòa là châm cứu, cấy chỉ vào huyệt vị, truyền dịch, giác hơi…

  Với các phương pháp này, người bị bệnh sẽ cảm thấy các cơn đau ở mặt giảm dần. Chỉ sau liệu pháp đầu tiên, vùng mặt người bị mắc bệnh sẽ làm việc được bình thường, khi dùng tay sờ vào sẽ không còn hiện tượng đau.

  Cũng như nếu theo hết phác đồ của một số bác sĩ Biên Hòa thì chắc chắn bệnh đau dây thần kinh số 5 của người bị mắc bệnh sẽ không quay trở lại.

  Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc phải những bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm về bệnh xương khớp thì hãy gọi tới số hotline: (061) 381 9288 hoặc tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.


Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.