Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Đà Lạt, tự sử dụng thuốc phá thai có tốt không?

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

  Chắc hẳn sẽ không còn xa lạ khi nhắc đến phương pháp phá thai bằng thuốc nhằm mục đích kết thúc chu kỳ thai nghén cho những thai phụ có...

Bài liên quan

  Chắc hẳn sẽ không còn xa lạ khi nhắc đến phương pháp phá thai bằng thuốc nhằm mục đích kết thúc chu kỳ thai nghén cho những thai phụ có thai ngoài ý muốn. Khi đã có ý định phá thai thì hầu như thai phụ nào cũng quan tâm đến việc dùng thuốc phá thai tại nhà, vì sự đơn giản cũng như tính kín đáo của nó.

  Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc phá thai tại nhà thì không phải ai cũng nắm rõ thông tin. Đặc biệt, tại Đà Lạt, tự sử dụng thuốc phá thai có tốt không? luôn là câu hỏi của đa số của các thai phụ. Vì vậy, các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt sẽ giải đáp câu hỏi này để thông tin chính xác đến cho các thai phụ.

Đà Lạt, tự sử dụng thuốc phá thai có tốt không?


  Phá thai bằng thuốc là phương pháp chấm dứt thai kỳ trước khi đến kỳ sinh nở bằng việc sử dụng thuốc làm bong và co bóp tử cung để đẩy thai ra ngoài gây ra hiện tượng sảy thai tự nhiên. Đây là phương pháp được đánh giá là an toàn và hiệu quả lên đến 96% nhưng khi thực hiện lại khá khắt khe và đòi hỏi đúng quy trình nếu không sẽ rất dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

a-lat-tu-su-dung-thuoc-pha-thai-co-tot
Không được tự ý thực hiện phá thai tại nhà mà không có sự chỉ định của bác sĩ 

  Phương pháp này chỉ thực sự thành công khi được áp dụng cho thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống và khi sức khỏe của thai phụ được đảm bảo không mắc các bệnh phụ khoa khác như bệnh phụ khoa, rối loạn đông máu, tắc mạch hoặc có tiền sử tắc mạch,…

  - Rối loạn kinh nguyệt: phương pháp này nếu không được thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa sẽ gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Thuốc phá thai có tác dụng gây ức chế chức năng của buồng trứng , ảnh hưởng tới sự tăng trưởng và phát triển của nang, thậm chí ảnh hưởng đến sự rụng trứng.

  - Xuất hiện nhiễm trùng: đây là tình trạng thường gặp nhất ở thai phụ khi uống thuốc phá thai. Sau khi uống thuốc phá thai, các phôi thai trong cổ tử cung sẽ được đẩy ra ngoài nhưng không thể sạch sẽ hoàn toàn, nội mạc tử cung hồi phục kém, âm đạo chảy máu trong thời gian dài (thời gian chảy máu có thể liên tục khoảng 2-3 tuần đôi khi kéo dài đến 1 -2 tháng). Trong thời gian này nếu không chú ý , vi khuẩn sẽ ngược dòng lên âm đạo, dẫn đến viêm nội mạc tử cung.

  Nhằm giúp thai phụ hiểu rõ về các bước phá thai bằng thuốc, các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho rằng thai phụ nên đi đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám trước để được bác sĩ hướng dẫn cụ thể trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn, không có sai sót. Dưới đây là các bước thực hiện phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc tại nhà:

   - Bước 1: Đi đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tiến hành kiểm tra tổng quát sức khỏe của thai phụ và thai nhi nếu đủ điều kiện thì mới chỉ định sử dụng thuốc phá thai.

  - Bước 2: Thai phụ sẽ được chỉ định uống viên thuốc đầu tiên dưới sự theo dõi và hướng dẫn trực tiếp của bác sĩ. Khi đó thuốc sẽ có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai nhi và làm bong túi thai ra khỏi thành tử cung. Sau khi uống nếu không có vấn đề thì thai phụ có thể về nhà nghỉ ngơi.

  - Bước 3: Sau khoảng 48 tiếng (thông thường là 2 ngày) thai phụ sẽ quay lại cơ sở y tế trước đó để tiếp tục uống viên thuốc thứ 2 để đẩy thai ra ngoài. Lúc này, thai phụ sẽ thấy đau bụng do tử cung đang co bóp để đẩy thai nhi ra ngoài sau đó sẽ ra máu cục (chứng tỏ thai nhi đã được đẩy ra ngoài). Sau đó nếu không có vấn đề gì xảy ra thì thai phụ có thể về nhà nghỉ ngơi.

  Lưu ý: khi uống viên thứ 2, thai phụ sẽ được các bác sĩ theo dõi nghiêm ngặt trong vòng 4 tiếng (khoảng 30 phút) thì bác sĩ sẽ kiểm tra huyết áp và mạch, tình trạng sức khỏe của thai phụ.

  Tuy nhiên, quá trình đẩy thai rất quan trọng khi lựa chọn phương pháp phá thai. Nếu để xảy ra tình trạng sót thai, thai chết lưu thì sẽ ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe thậm chí cả tính mạng thai phụ. Sau khi chấm dứt thai kỳ an toàn thì thai phụ cần được theo dõi sức khỏe gắt gao. Nếu có bất thường gì phải đến ngay cơ sở y tế ngay lập tức để tránh hậu quả về sau.

  Vì vậy, để đảm bảo an toàn thì thai phụ nên đi đến cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt để thực hiện đình chỉ thai khi có nhu cầu. Đa Khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám được đánh giá là uy tín, an toàn và chất lượng trong lĩnh vực phụ sản tại khu vực Biên Hòa – Đồng Nai và ở những tỉnh khác như Đà Lạt, Bình Dương,... 

a-lat-tu-su-dung-thuoc-pha-thai-co-tot
Đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế tại đây sẽ giúp thai phụ xua tan nỗi lo lắng 

  - Tại đây có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tay nghề giỏi, dày dạn kinh nghiệm, từng tu nghiệp ở nước ngoài cùng với trang thiết bị công nghệ hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp, kỹ thuật điều trị tiên tiến nên sẽ mang đến cho thai phụ kết quả tốt và an toàn nhất.

  - Mọi chi phí sẽ luôn được các bác sĩ thông báo đến thai phụ trước khi thực hiện vì thế thai phụ không cần phải lo về tình trạng chặt chém hay phát sinh thêm phí khi khám tại Đa Khoa Âu Mỹ Việt.

  Với những ưu điểm trên thì Đa Khoa Âu Mỹ Việt tin rằng phòng khám sẽ là địa chỉ uy tín và an toàn cho các thai phụ khi cần tìm đến.

  Nếu còn thắc mắc hay muốn được tư vấn thì nhấn vào bảng phía dưới để được các bác sĩ tư vấn một cách nhanh chóng và miễn phí.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.