Tư vấn online đa khoa âu mỹ việt

Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Sau khi phẫu thuật nứt kẻ hậu môn nên kiêng ăn gì?

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt

      Chào bác sĩ! Tôi năm nay 45 tuổi, mới được điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn và tôi mướn thắc mắc một điều là sau khi phẫu thuật nứt kẻ ...

Bài liên quan

  
  Chào bác sĩ! Tôi năm nay 45 tuổi, mới được điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn và tôi mướn thắc mắc một điều là sau khi phẫu thuật nứt kẻ hậu môn nên kiêng ăn gì? Để vết thương mau chóng được lành hẳn. Mong được bác sĩ tư vấn, giúp đỡ, xin cảm ơn.

  (V. Thành – Đồng Nai )

  Chào anh! Cảm ơn anh đã gửi thông tin này đến cho chúng tôi. Nứt kẽ hậu môn là một trong nhiều bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng, chúng khiến cho cuộc sống của người bệnh gặp nhiều khó khăn nếu không điều trị sớm.

Bệnh viện Biên Hòa

Những thực phẩm cần phải kiêng sau khi thuật nứt kẻ hậu môn

       Nứt kẽ hậu môn là căn bệnh mà ai cũng có thể bị mắc phải nguyên nhân chủ yếu là do những thói quen không tốt của bệnh nhân như đại tiện quá lâu hoặc do di chứng để lại sau giải phẫu, tuổi tác, do bệnh trĩ gây nên.

  Với các biểu hiện là

  - Đau đớn vùng hậu môn nhất là khi đi đại tiện. Cơn đau có thể kéo dài vài tiếng đồng hồ.

  - Khi đi đại tiện, do người bệnh cố gắng đẩy phân ra ngoài sẽ gây ra tổn thương vùng hậu nên người bệnh sẽ thấy máu tươi dính trên phân hoặc nhỏ giọt sau khi đi đại tiện.

  - Ở chỗ nứt kẽ hậu môn có rất nhiều vi khuẩn nên t dễ gây ra viêm nhiễm và ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh.

Biểu hiện của bệnh nứt kẽ hậu môn


  Và sau khi điều trị bệnh xong thì bệnh nhân nên hạn chế các thực phẩm, cũng như các hoạt động không tốt như:

  - Kiêng các đồ ăn cay nóng: như ớt, tỏi,… là những thực phẩm mà người bị bệnh nứt kẻ hậu môn nên kiêng. Vì chúng có thể làm cho hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, gây nóng và làm cho vết thương khó lành, ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

  - Kiêng các chất kích thích: rượu, bia, cà phê, thuốc lá,…vì các chất kích thích sẽ làm cho hệ tiêu hóa hoạt động khó khăn hơn và ảnh hưởng xấu đến tình trạng bệnh.

  - Kiêng quan hệ tình dục: tốt nhất người bệnh nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian bị bệnh bởi khi vận động mạnh có thể làm cho các vết nứt bị há rộng ra, tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.

Nên kiêng những thức ăn cay nóng


  Bên cạnh đó nên bổ sung các thực phẩm tốt, cần thiết như: Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm như khoai tây, bí đỏ khoai lang,… giúp nhuận tràng tốt, bổ sung chất giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa, làm mềm phân lại vừa có tác dụng làm phân hủy các chất cặn bã trong cơ thể để chứng dễ dàng được tống ra ngoài hơn, uống nhiều nước sẽ giúp dễ tiêu hóa, làm mềm phân để người bệnh đi đại tiện được dễ dàng, ít gây đau.

  Ngoài ra người bệnh cũng cần thực hiện các sinh hoạt khoa học như tập thói quen đại tiện hàng ngày vào khung giờ cố định, tránh rặn mạnh hoặc nhịn đại tiện, vệ sinh hậu môn sạch sẽ, nên sử dụng khăn giấy mềm và tránh dùng khăn ướt nhiều mùi thơm, vận động nhẹ nhàng mỗi ngày, không quan hệ tình dục hình thức giao hợp qua đường hậu môn,…

  Hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách thực hiện các thói quen, sinh hoạt đúng đắn sau khi điều trị, giúp cho vết thương mau chóng được chữa lành. Và khi còn điều gì thắc mắc có thể liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt (061) 381 9288 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tiếp bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết.

Bệnh viện Biên Hòa

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Theo các bác sĩ nam khoa cho biết thì bệnh nam khoa là một bệnh nói chung của nam giới và tỉ lệ của tình trạng này ngày càng gia tăng, nhưng trong bệnh nam khoa lại có nhiều bệnh khác nhau như: Liệt dương, yếu sinh lý, tiết niệu, viêm bàng quang, hep hoặc dài bao quy đầu…

Được tạo bởi Blogger.